Stop-Loss là bạn thân

in #saoforex6 years ago

Hồi mới bước chân vào Forex, tôi thường được nghe mọi người nhấn mạnh, mỗi lệnh phải đặt Stop-Loss. Tôi cũng không hiểu lắm, nghĩ đặt cũng được mà không đặt cũng được có sao đâu. Nhưng dần khi dấn thân vào sâu hơn trong Forex, tôi mới thấy việc này là thực sự bắt buộc. Stop-Loss có những cái lợi đó là bảo toàn được tài khoản với mức độ rủi ro đã được tính toán từ đầu cho phép. Tôi nghĩ đó là ý nghĩa lớn nhất của Stop-Loss! Vì nếu không có Stop-Loss, thường thì sẽ có lệnh nào đó khi bạn vào giá đi ngược so với lệnh của bạn và tài khoản của bạn bị âm. Rất nhiều người mới vào Forex có suy nghĩ là giá kiểu gì cũng chả quay lại và sau đó thì gồng lỗ. Qua nhiều ngày lệnh âm, nhìn vào MT4 thấy lúc nào lệnh cũng đỏ, rất chi là ức chế! Lúc này lệnh để lâu ngày sẽ mất thêm tiền phí do Broker thu phí (phí qua đêm, phí hoa hồng…). Vậy là người giao dịch bắt đầu nảy sinh suy nghĩ là vào lệnh thêm để ngỡ, và rồi… cháy tài khoản!

Việc cháy tài khoản gây ra rất nhiều hệ luỵ, thứ nhất là mất tiền, thứ hai và quan trọng hơn cả là đau đớn về tinh thần. Sự đau đớn về tinh thần làm cho những người giao dịch càng ngày càng mất tiền thêm và rồi không thể quay vào thị trường Forex được nữa.

Với tôi, việc đặt Stop-Loss giúp tôi quyết định được lệnh tôi vào có đúng hay không. Nếu chạm SL, như vậy việc dự đoán hướng của thị trường của tôi bị sai và tôi sẽ quên lệnh đó đi và chơi một cuộc chơi mới. Ngoài ra với tỉ lệ các lệnh rủi ro không quá 2% khi đặt Stop-Loss tài khoản giúp tôi có thể giao dịch được lâu nhất, và vì thế tôi sẽ gia tăng xác suất chiến thắng và đi được lâu, được dài hơn trong thị trường Forex này. Tôi đã có một quan niệm rõ ràng là tôi sẽ ở trong thị trường Forex ít nhất là 10 năm.

Nhưng để đặt được Stop-Loss thế nào thì rõ ràng đó là một quá trình luyện tập, đó là một kỹ năng khó. Còn ở đây, tôi chỉ nói đến ý nghĩa của Stop-Loss thôi.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi! Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!
http://saoforex.com/stop-loss-la-ban-than/
stop-loss_orig-1100x550 (1).jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 61769.55
ETH 2910.04
USDT 1.00
SBD 3.64