Paglalakbay Patungo Sa Dako Pa Roon: "Ang Pagsisimba Sa Araw Ng Linggo"

in #steemitdora6 years ago (edited)

Hi Steemians,
Maayung gabie sa tanan,

Ang @steemitdora ay nagsimula na at tayo'y magsaya halina't na kayu samahan nyu ako para maibahagi ko po sa inyu sa linggong ito,at dalhin ko po kayu sa paglalakbay patungo sa dako pa roon kung saan karamihan sa atin ito ang mapupuntahan,ang simbahan at dito tayu magsisimba.



Akoy lumaki na inimulat ng mga magulang ko sa kahalagahan ng pagsisimba lalo na sa araw na linggo...pero hindi ko maikukubli na minsan hindi lahat ng linggo ako ay magsisimba pero kahit paman araw-araw ako ngpasalamat sa may kapal at hindi ko yun kinakalimotan.

Kaya simula noon hanggang ngayon ako ay nagsisimba.Marami at malaki ang tulog ng aking pagsimba dahil ito ay nagbibigay sa akin ng lakas ng loob na magpatuloy sa paglalakbay sa buhay ko.
Dahil din sa pagsisimba ko ay naging matatag ako sa aking pananampalataya sa Diyos.Sa Diyos na makapangyarihan, mapagmahal , matulungin, mapagkumbaba , maunawain at lubos ang awa para sa ating lahat.Ito ang naisip ko dahil lubos po akong naniniwala na ang pagdarasal para sa iba ay isang epektibo, malaki at makapangyarihang paraan sa pagtulog sa iba.

"Ang panalangin ng isang banal na tao ay madaling maririnig ng Diyos".


Lahat tayo ay tinatawag sa buhay na banal. Ang bawat araw ay hamon sa isat isa sa atin kong paano tayo mamumuhay na naaayon sa mga utos ng Diyos.
At isa na dito ang pagsimba sa araw na linggo kung saan ito ay nasa ikatlong utos "Keep holy the Sabbath Day. Kung saan ito ang natatangi kong paraan upang akoy makatulong sa lahat.Ang Eukaristiya ang pinakamataas na uri ng panalangin.Sa panalanging ito hindi lang ako ang nagdarasal kasali na ang buong simbahan , kasali tayong lahat .



Kaya patuloy akong magsisimba at manalangin sa Maykapal para sa lahat, at sa lahat nating pangangailangan araw araw upang sabay-sabay nating marating ang ating patungo sa dako pa roon.

Nagmamahal ng lubos,
@yennarido

MARAMING SALAMAT SA LAHAT👍🙏😊😀💞
MABUHAY!👍😀

KEEP STEEMING EVERYONE💞👍

Click this link:
#STEEMITDORA

https://steemit.com/steemitdora/@steemitdora/paglalakbay-patungo-sa-dako-pa-roon-tayo-na-at-magsimulang-maglakbay-steemitdora-the-explorer-the-journey-begins-c7593f823b146


Til next time,Thank you and God Bless😀👍🙏💞
Please support the person who inspires many, including me, Sir Terry @surpassinggoogle by voting @steemgigs as a witness.
Visit https://steemit.com/~witnesses then type "steemgigs" in the first search box.

Others that we should support are: @henry-gant, @kenny-crane, @beanz, @teamsteem, @good-karma, @busy.org, @esteemapp, @hr1, @arcange @bayanihan, @acidyo, @anomadsoul, @steemitph, @jerrybanfield, @darthnava, @paradise-found, @bobbylee @geetharao, @stephenkendal, and @richq11; they also have supported us. Thank you very much.

Thank you sa gift footer sis @sunnylife ,God Bless😊👍🙏💞

Sort:  

Maligayang araw saiyo @yennarido. 😀
Maraming salamat sa iyong pakikiisa sa paglalakbay patungo sa dako pa roon.
Ating panatilihing matatag ang ating paniniwala sa Kanya. 😀

hilongos? taga asa man dy ka miga, dagahan mo dha nag steemit?

Hehhehe..isa lng ako a nahibaw an na taga hilongos man na nga steemian..ikaw taga hilongos pod ka?

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63071.06
ETH 3121.31
USDT 1.00
SBD 3.84