VIGAN, one of the seven wonders!!

in #steemph6 years ago (edited)

Bata pa lang ako, naririnig ko na yung lugar na vigan, favorite kasi ng papa ko ung Longganisa dun. Hanggang sa nauso na nga ang social media, mga friends ko post dito, post doon ng mga Vigan Trips nila. Dahil 4 na taon ako sa Saudi ng walang uwian, wala talaga ako chance. Hanggang sa lumipat ako sa ibang employer, hayun nagkachance na. May naging best friend ako na taga ilocos na malapit s Vigan, nice diba?t

First time ko din nakasakay sa kalesa, 150 pesos ang isang oras kaya sulit na kasi may tour ka na sa pinakasikat na calle crisologo .

Pero pinaka naenjoy ko sa lahat eh yung Food trip dun eh. Hay! nakakamiss, vigan empanada, the best un partner ng sugar cane juice.

Hopefully this year kasama ko na yung family ko pumunta ulit sa Vigan.

photos are mine taken using canon D450

Sort:  

@mariayves0912 thank u sa pagdala sakin sa Vigan!

one of the wonders city bes.. Sana buong pamilya na kayo sa susunod..Masasarap mga pagkain don sobra.. Lalo na sa may hidden garden.. Kaso putok -batok lang talaga.😁

@immarojas, fave mopo yang sugarcane juice na may maraming kalamansi. Tapos isang ice cube lang.😁 Ikaw nagpatikim sakin kaya nyan.

Nakakamiss ang Vigan..

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 69774.83
ETH 3620.03
USDT 1.00
SBD 3.72