Bánh xèo - một thử thách không đơn giản (Crispy Vietnamese Pancake - a challenge not simple)

in #steempress6 years ago (edited)

Trong tất cả những loại bánh tôi từng làm, bánh xèo là loại bánh gây khó khăn nhất cho tôi. Không phải khó khăn trong việc tìm kiếm nguyên liệu mà là khó khắn nhất là làm sao để vỏ bánh giòn.
Lần đầu tiên tôi làm, tôi đã xem rất kỹ các video về cách làm bánh xèo, nhìn vô cùng đơn giản và tôi nghĩ chắc cũng đơn giản thôi!
Nhưng sự thật thì vô cùng nghiệt ngã!
Tôi tráng 10 cái bánh thì cả 10 cái đều không giòn và vỏ bị rách… Lúc đó, tôi chỉ muốn đổ hết đi… vì bất lực!
Để vỏ bánh giòn là một thử thách cao siêu…

Of all the cakes I have made, Crispy Vietnamese Pancakes are the hardest for me. It is not difficult to find the material but the hardest part is how to the crunchy crust.
The first time I did, I took a close look at the video on how to make pancakes, looking extremely simple and I thought it was simple too!
But the truth is extremely grim!
I made 10 loaves, all 10 are not crispy and the crust is torn ... At that time, I just want to give up ... because helpless!
To crispy crust is a high challenge ...

bánh xèo

Tôi nghiên cứu lại và phát hiện ra rằng để vỏ bánh giòn cần:

  • Chảo tráng bánh cần rộng lòng
  • Lượng bột vừa đủ để tráng một lớp mỏng
  • Cho nhiều dầu ăn một chút khi quét lên bề mặt chảo
  • Lửa cần điều chỉnh lúc đầu to và sau nhỏ dần
  • Cho thêm một ít bia hoặc nước có gas sẽ khiến bánh giòn hơn.

I researched and found that to crispy crusts needed:

  • The pan needs wider
  • The amount of powder just enough to cover a thin layer
  • Add a little oil to the surface of the pan
  • Must be large heat adjustment at first and then heat down
  • Adding some beer or carbonated water will make the cake even more crispy.

bánh xèo

Và cuối cùng, sau nhiều lần thất bại tôi đã thành công… nhưng phải thú thực, tôi không tự tin làm món bánh này!
Tôi cảm thấy mình khá bị động và không thể quyết định được độ giòn của vỏ bánh 100%. Có lẽ, tôi cần phải thực hành nhiều hơn nữa!

And finally, after many failures, I succeeded ... but to be honest, I'm not confident to make this cake!
I feel quite passive and cannot decide the crispness of the cake crust 100%. Perhaps, I need to practice more!

bánh xèo



Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/banh-xeo-mot-thu-thach-khong-don-gian-crispy-vietnamese-pancake-a-challenge-not-simple/

cuối trang.jpg
ành cuối trang.jpg

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by ngocbich from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Hôm trước em cũng mua bột về làm bánh xèo nhưng fail c ah!!! nó cứ vữa ra không thành bánh ý. Ăn ngoài hoangbeo rõ giòn mà mình làm nó cứ bết bết >.<

làm bánh này khó lắm, mà bếp từ thì càng khó hơn. chị thấy hên xui lắm, ko tự tin ý

Nhà em dùng bếp từ luôn. C còn thấy khó bảo sao em k làm đc. Ah em đặt bánh trung thu nữa nhé. Mang về biếu nội ngoại luôn, chứ mua bánh ngoài không yên tâm ^^

để tuần này chị làm mẫu thử, chụp lên, up giá rồi lựa nhá. Vì chị mới mua lò mới nên sẽ làm bánh bán... hahaha gỡ gạc phần nào cái lò.chứ ban đầu anh Thắng ko cho bán đâu bảo làm mệt, làm cho nhà ăn thôi... xong bạn bè chị cứ bảo làm bánh đi để chúng nó mua ko sợ mua bên ngoài bẩn... chị lại mủi lòng.hahaha

Đúng rồi, hôm nọ xem trên tv có vụ bánh Trung thu Tàu mua có 2K 1/c rồi chúng nó cho vào hộp xịn bán 300-400K sợ quá. Chẳng biết đâu mà lần. Còn lâu mới Trung thu nên chị cứ thư thả nha :)

cơ mà tháng sau bọn chị đi đà lạt, về đến HN đúng tuần trước trung thu nên sợ kíp... mà lúc đó về mới làm, từ nhân đến bánh vì bánh handmade ko chất bảo quản mà, chị ko dám làm trước vì sợ hỏng đó nên khá cập rập ý

vậy thì c cứ post mẫu lên em sẽ chốt số lượng sớm cho chị sắp xếp time nhé :)

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61383.17
ETH 2915.78
USDT 1.00
SBD 3.61