เมื่อเรายังเป็นเด็ก#When was a child.

in #story6 years ago (edited)

Hi steemit friends.

ๅ.jpg

เมื่อก่อนตอนเราย็งเป็นเด็ก ที่ยังไม่รู้ว่าเมื่อโตขิ้นต้องมีพาละหน้าที่ยังไง ก่อได้แต่คิดว่าเมื่อไรจะโต จื่งจะได้ทำอะไรตามใจเพราะตอนที่เรายังเด็กเราจทำอะไรจะไปไหนแม่หรือพี่สาวก่อบอกว่าเรายังเด็กไม่ต้องรีบโดยสเพาะกานไปโรงเรียน เราต้องไปช้ากว่าเพราะบางครั้งต้องเฝ้าร้านเวลาที่แม่ไม่อยู่เพราะแม่เราขายของ ครอบครัวเราทำไร่ทำนา คุณพ่อเป็นครูสอนหนังสืเสาและอาทิดก่อจะไปทำนา บางวันไม่มีสอนคุณพ่อก่อจะไปทำนา แต่เราต้องไปเรียนทุกวันมีวัน

U5dtQcJi9d8WjyKSaxQEhhfk9u5RfBs_1680x8400.png

*วันหนิ่งเราต้องรีบไปเรียนวันนั้นคุณแม่ไม่รู้ว่าไปไหน เราก่อแต่งตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าพอกำลังจะออกจากบ้านพี่สาวเราก่อออกมา และบอกกับเราว่าแกเฝ้าร้านรอแม่ก่อนเพราะแก่เพิ่งอยู่ประถมส่วนฉันอยู่มัดทยมแล้วต้องรีบไปเรียนก่อน คือมันจะเป็นแบบนี้ทุกครั้งจนกระทั่งเราจบมอ 6 และเข้าเรียนต่อมหาลัย คำๆนี้ก่อยังเหมือนเดีม จนเราชิน และ ยังไม่เข้าใจว่าทำไมมีใครรู้และให้คำตอบเราได้ไม่

U5dtQcJi9d8WjyKSaxQEhhfk9u5RfBs_1680x8400.png

ขอบคุณทุกคนที่เเวะเข้ามาอ่าน และ ทักทายค่ะ
Thank you for visiting my post
Love it steemit
@phetsamone

Sort:  

You have a minor misspelling in the following sentence:

Hi steemit freinds.
It should be friends instead of freinds.

Thank you for the warning. nice to meet you

สวัสดีค่ะ น้องหยง @phetsamone
พี่โบว์ ขอบคุณ น้องหยง
แบ่งปัน ความรู้ ใหม่ๆ ของ น้องหยง
ให้ พี่โบว์ และ เพื่อน ใน Steemit
ทุกคนค่ะ
😀💞💫👰👸👪😋🍓🍒💰💼🌴💫

ขอบคุณพี่โบว ที่แวะมาทักทาย

Beautiful fowers on a hot day!!
It’s so good to have so many flowering plants.

very pretty flowers 🌼

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63750.99
ETH 3130.22
USDT 1.00
SBD 3.95