TagalogLogo: Patimpalak | Ang aking likha sa Logo at mga Avatar para @tagalogtrail.

in #tagaloglogo6 years ago

Una po sa lahat, gusto ko pong magpasalamat sa @tagalogtrail na nagbigay sila ng Patimpalak na ito kung saan gagawa kami ng logo at Avatar na babagay sa laman ng @tagalogtrail. Ako po ay sumiti ng logo at Avatar batay sa mga gusto ng @tagalogtrail. Ako po Rin ay may maliit na kaalaman sa paggamit NG aplikasyon sa kompyuter katulad ng Adobe illustrator at Photoshop. At mahilig din ako gumawa ng obra ko katulad sa logo at Avatar sa tradisyunal na paraan. Sinubukan ko Lang po Yung sarili ko na gumawa ng obra sa digital na paraan. Batay sa mga nagawa Kung logo at mga Avatar, ako po ay nasiyahan sa nagawa ko. Yung mga ideya at mga skills ko sa pagguhit ay ginawa Kung kombinasyon para makagawa ako ng logo at mga Avatar. Sa mga proseso, pagkuhanan ko ng ideya, mga aplikasyon na gamit ko at mga paraan ko ay mababanggit Rin dito sa post ko. Sana basahin nyo Yung post ko hanggang baba at sanay makakuha kayo ng bagong kaalaman at paraan tungkol sa art ko. "Maaring Ang pinakamahusay na tao ay manalo". Maraming salamat.

Artboard 4.png

"Likha Kong logo para sa @tagalogtrail"

Artboard 9.png

"Likha Kong mga Avatar para sa @tagalogtrail"

|Mga pagkuhanan ko ng mga ideya.|

Artboard 6.png

Ideya para sa logo:

  • tarsier, upvote at pambansang watawat Ang aking napiling kombinasyon para sa logo. Ang tarsier ay isang simbolo ng ating pagkapilipino na Kung saan karaniwang likas na makikita dito sa Bohol, Philippines at sikat din tayo pag tarsier Ang pinag-uusapan dahil sa Pinas Lang daw pinakamarami at karaniwang matatagpuan Kung di ako nagkakamali. Simbolo ng ating watawat at kulay ay isa ring marka say pagkapilipino natin. Likas din tayo sa talented. Upvote logo, pinagsama ko Ang upvote at tarsier para makagawa ng isang ideya na aangkop na binibigyang boto o reward at resteem sa ating kababayang steemians.

Artboard 3.png

Avatar: Toto

Artboard 5.png

Avatar: Junjun

Ideya para sa logo:

  • para Kay Toto, Ang mga Ideya nito say aking nagawang Avatar para sa kanya ay base sa gusto ng @tagalogtrail at mukhang naimagine ko Lang Yung mukha niya at ginuhit ko at nasiyahan din ako sa nagawa ko at pinagpatuloy ko nalang Yung ginagawa ko.
  • para Kay Junjun, parehas Lang din Yung ginagawa ko katulad sa Kay Toto.

|Mga aplikasyon na gamit ko.|

2Q==.jpg

Adobe Sketchbook (Android)

Dito Po ako gumagawa nga pansamantalang likha ko para kulayan ko at bigyan ng line art base sa ginawa Kung sketch sa papel.

1200px-Adobe_Illustrator_CC_icon.svg.png

Adobe Illustrator CC 2017

Dito Po ako gumagawa ng final artwork ko na mas maganda kaysa sa Photoshop. Ang Illustrator Lang Ang kayang gumawa ng high res na imahe or likha. Kahit na izoom mo Yung image Wala kang makikita na pixelated sa gilid ng image kumpara sa gawa ng Photoshop.

|Mga proseso ko sa pag-gawa ng likha.|


1.) Gumuhit ako ng logo at mga Avatar sa papel.

IMG_20180510_125908_HDR.jpg
IMG_20180511_133817_HDR.jpg

2.) Nagline art ako sa Sketchbook app at kinulayan. Gamit ko Lang Yung hintuturo ko.

Screenshot_2018-05-15-23-36-44-440_com.adsk.sketchbook.png
Screenshot_2018-05-15-23-37-24-443_com.adsk.sketchbook.png
Screenshot_2018-05-15-23-38-25-040_com.adsk.sketchbook.png
Screenshot_2018-05-15-23-37-03-061_com.adsk.sketchbook.png
Screenshot_2018-05-15-23-37-46-028_com.adsk.sketchbook.png
Screenshot_2018-05-15-23-38-46-207_com.adsk.sketchbook.png

3.) Pagkatapos maisave ko Mula sa sketchbook. Pumunta Naman ako sa illustrator para ifinalize Yung gawa ko na mas makinis at high res na gawa.

2.png
3.png
4.png
5.png
6.png
7.png
8.png
9.png
10.png
11.png
12.png
13.png
14.png

Salamat sa effort nyo na nakaabot kayo dito at sa palagay ko nabusog ko Yung mga Mata nyo sa gawa ko. Nagbabakasakali Lang ako na akoy mapipili para sa opisyal na logo at Avatar. At mukhang nasabi ko na lahat sa introduksyon ko Ang dapat Kung masabi sa panghuling salita. At hanggang dito nalang po at maraming salamat.

(Kung gusto nyo akong macontact, para sa suggestion at mga problema nyo sa gawa ko,maari nyo akong e.DM( direct message ) sa Discord.)

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution 4.0 International License.

Kung gusto nyong sumali sa discord group namin, maari nyo itong e click na Kung saan makakakita kayo ng interesanting, talentadong at aktibong mga tao.
badzkie123.gif

Kitakits!!!

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted by the communal account, @steemph.cebu by badzkie123 being run at Teenvestors Cebu (Road to Financial Freedom Channel). This service is exclusive to Steemians following the Steemph.cebu trail at Steemauto. Thank you for following Steemph.cebu curation trail!

Don't forget to join Steem PH Discord Server, our Discord Server for Philippines.

Dear Artzonian, thanks for using the #ArtzOne hashtag. Your work is valuable to the @ArtzOne community. Quote of the week: Art, freedom and creativity will change society faster than politics. -Victor Pinchuk

You got a 17.56% upvote from @steemcreators courtesy of @badzkie123!

Steemcreators is a collaborative group of influential Steemians leveraging their expertise and resources to create a better platform for all. 75% of all revenue from this bot goes to those that have delegated their hard-earned Steempower to our cause. The rest of the revenue goes to fund new events, projects and development around the globe involving the Steem blockchain to continue revolutionize the way the world uses social media and cryptocurrency (minus a small management fee to run/update this service).

For more information or to get involved with Steemcreators contact Jacob Billett @entrepreneur916 or IJ Maha @steemcafe.

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by badzkie123 from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Maganda ang gawa mo kabayan! Napakahusay! :)

Huwaw! Ang bangis! Maganda ang iyong likha. Tapos may pa steps pa.

Salamat Po. Valid ba entry ko? For confirmation Lang.

Hahaha shemperd valid ang entry.

Wooow Abad, u r killin it :D

Salamat Symon. Peps

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64605.91
ETH 3159.61
USDT 1.00
SBD 4.11