BÁNH CUỐN NÓNG

in #tasteem5 years ago

title_image


Bánh Cuốn từ lâu đã trở thành món ăn sáng không thể thiếu của những người con đất Việt. Đặc biệt món bánh cuốn đã được xuất hiện từ đời Hùng Vương thứ 18, từ mảnh đất màu mỡ mang tên Thanh Trì. Nói như vậy món bánh cuốn đã có từ rất lâu đời rồi , nó là món ăn đậm nét truyền thống và gắn liền với lịch sử dân tộc hàng nghìn năm..

Bánh cuồn tròn trịa, mềm mại trắng nõn của gạo hoà cùng nhân thịt , mộc nhĩ tạo lên một tổng thể hài hoà và ngon khó cưỡng. Bánh cuốn được làm từ gạo, được xay mịn lên và trộn cùng với nước. Sau đó người ta múc 1 thìa đổ lên dụng cụ chuyên làm bánh cuốn. Chỉ mất đến 3-5 phút là chúng ta đã có 1 đĩa bánh cuốn thơm lừng.

Mình không thích ăn bánh cuốn được chế biến sẵn , một suất bánh cuốn chế biến sẵn chỉ 10.000 VND bao gồm bánh, chả và nước chấm. Bánh cuốn đó thì người ta hay nhập theo chục cân một , bánh lạnh tanh, nhạt và ít mộc nhĩ , không có thịt. Mẹ mình thường hay mua loại bánh cuốn đó về và mình thì chẳng bao giờ ăn món đó.

Món ăn mình muốn review ngày hôm nay là món “ Bánh Cuốn Nóng” ở gần trường đại học mình học. Quán này gần ngay cạnh quán bánh mỳ One One nổi tiếng mà mình đã review trước đó. Ở khu vục mình học là cả một khu ẩm thực nên ngày nào mình cũng ăn rất nhiều , quán ăn nào hay nhà hàng nào mình cũng đã nếm thử. Nhưng chỉ có duy nhất món bánh cuốn nóng ở quán ăn này là mình ưa thích.

AB29EA46-20E4-4A5C-8016-048244B703C0.jpeg

Quán ăn này luôn đông khách từ sáng đến tối. Ngoài ra có nhiều người ngoại quốc cũng hay đến đây ăn. Và họ tấm tắc khen món bánh cuốn nóng của Việt Nam là một điều gì đó rất đặc biệt..

863AF548-DDE2-473C-AC0B-97C03C3CD72B.jpeg

Nghe được những lời nói này mình cảm thấy rất vui vì ẩm thực của Việt Nam thật sự chiếm được nhiều thiện cảm trong con mắt của những người ngoại quốc.

36771959-89A4-466B-B2DF-B98A2076059F.jpeg

Ngày trước mình cứ nghĩ món bánh cuốn làm khó lắm, thực ra chứng kiến thì mới biết món ăn này làm khá dễ..
Mỗi lần cho một lượng gạo đã hoà với nước xoa đều lên bề mặt miếng vải để lá bánh cuốn được mỏng, có thể thoa thêm chút mỡ hoặc dầu ăn để dễ lấy ra. Phải lấy một cái mui và xoa lớp bánh đều tay để cho bánh cuốn được mỏng nhất có thể. Lấy thêm thịt mộc nhĩ đã được xào chín cho vào bánh cuốn. Cuối cùng dùng thanh tre quận lại và gắp ra đĩa. Vậy là món ăn ngon tuyệt này đã xong :p

0F4045E9-6BE1-42E7-B518-4D0C7BBAFD60.jpeg

Sáng nay mình đi học muộn , nếu vào lớp giờ này thì sẽ bị thầy cô không cho vào lớp. Vậy là mình quyết định đi ăn sáng, chờ môn sau để vào học. Mình ngửi thấy mùi bánh cuốn thơm thơm và người mua kẻ bán ra vào tấp nập.

Mình gọi một suất bánh cuốn chả quế.

Miếng chả quế ăn ngon không ngấy. Mọi người đừng lầm tưởng chả quế với chả thường nha. Chả quế khá chắc và thơm , không ngấy không mỡ.

còn bánh cuốn thì sao ?

Bánh cuốn dẻo mịn ngọt ngon , bên trong full mộc nhĩ, full thịt , cắn một miếng mà thịt ngập tràn miệnh luôn. 25.000 VND /1 suất cho một bữa sáng no bụng tràn đầy năng lượng ^^

Nước chấm cũng ngon cơ , mình thích vị chua ngọt hơi cay của loại nước chấm này. Hành khô được rắc lên trên bánh cuốn, là hương vị không thể thiếu cho món ăn này ..

Khi ăn xong , việc làm mình không bao giờ quên đó là lấy thìa gạn ăn những thịt mộc nhĩ còn dư trong bát. Với mình, đây là phần mình cảm thấy ngon nhất.
59FF7AE1-00E7-4091-A5BB-CF1B0ABB8FD4.jpeg

Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn một số món ăn khác như :

  • Bánh cuốn trứng : 10.000 VND
  • Bánh cuốn chả quế trứng : 15.000 VND
  • Bánh cuốn chay : 15.000 VND
  • Bánh cuốn nhân chả quế : 25.000 VND( mình ăn loại này nè)
  • Bánh cuốn chay chả quế : 20.000 VND
  • Bánh cuốn nhân : 20.000 VND
  • Bánh cuốn nhân +chả : 25.000 VND

4922D5B8-29B2-49CD-9997-425BEF5C2B4D.jpeg

Gà tần thuốc bắc : 60.000 VND /1 người. Món này ăn ngon dã man luôn mọi người ạ. Thịt gà thơm , đậm vị từ xương cùng mùi thơm thuốc bắc luôn ạ. Ăn không ngấy chút nào , ăn rồi còn phải mua về nữa cho đỡ thèm cơ.

Không gian quán thì sao ?

Quán nằm ngay trên đường Xuân La , vị trí thuận lợi có chỗ để xe . Quán trang trí đơn giản vì là quán ăn bình dân. Có 2 nhân viên và 2 vợ chồng cô chủ, họ đều là những người nhiệt tình hay cười hay nói. Ăn hàng của những người như vậy luôn cảm thấy muốn ăn tiếp chứ không giống “ Bún Chửi” - mất tiền và vẫn bị chửi😂


Cám ơn mọi người đã đọc bài viết này 😁
Nếu bạn có dịp đi ngang qua cầu Nhật Tân đừng quên ghé vào Xuân la để ăn món bánh cuốn nóng này nha 😋

Toàn bộ hình ảnh và nội dung trong bài viết được thực hiện bởi @a-alice ❤️


Thông tin về nhà hàng


BÁNH CUỐN NÓNG
score
Ngõ 36, Xuân La, Hà Nội, Việt Nam


BÁNH CUỐN NÓNG
Bài viết này đã tham gia vào cuộc thi Lựa chọn hàng tuần của Tasteem!


Tasteem là gì?

tasteem_banner.png

Sort:  

#tasteem-curation.
Tasteem luôn tìm kiếm các bài viết có nội dung và chất lượng cao để nhận phần thưởng của chương trình. Xin chúc mừng bạn đã được chọn nhận phần thưởng với bài viết tuyệt vời này. Sẽ có một upvote với phần thưởng cao hơn sẽ được trao đến bạn trong giây lát.
Xin cảm ơn bạn đã quan tâm và dành thời gian tham gia với cuộc thi của chúng tôi.

Tasteem VN - ngocbich

Ơ e cám ơn chị ạ😋

banner-steemit-comment-light-v3.png

Cảm ơn bạn vì đã tham gia cuộc thi <Lựa chọn hàng tuần> của Tasteem. Nhờ có @a-alice, Tasteem đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Tasteem upvote bài viết của bạn, hy vọng bạn sẽ may mắn giành chiến thắng trong cuộc thi này nhé!

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70884.24
ETH 3570.27
USDT 1.00
SBD 4.76