Mèo lụm (pick-a-cat) - Lắng đọng và yêu thương

in #tasteem5 years ago

title_image


Chào các bằng hữu Steemians,

Hôm nay mình muốn giới thiệu tới các bạn một quán cafe rất đặc biệt, nơi chúng ta có thể cảm nhận một chút yên tĩnh và yêu thương lắng đọng giữa cuộc sống bận rộn và tấp nập thường ngày.

Quán cafe mình muốn giới thiệu là "Mèo lụm", tạm dịch sang tiếng Anh là Pick-a-cat, vì mình muốn giới thiệu thêm quán này tại Tasteem Global.

Mình biết đến quán này thông qua một người bạn đồng nghiệp trên công ty.

chat.png

Địa điểm

Quán nằm trong một khu dân cư riêng biệt trên đường Nguyễn Kiệm, Quận Phú Nhuận. Các bạn có thể dùng Google Map để đi đến đúng nơi, do địa chỉ quán hơi khó tìm.

Sau khi đi suốt con hẻm, các bạn sẽ thấy một bảng hiệu nho nhỏ, rất dễ thương:

IMG_2814(1).jpg

Tới đây, các bạn chỉ cần gửi xe (nhớ khóa xe hén), và bước vào một quán cafe nhỏ, nơi mà cửa luôn đóng (để tránh các em mèo chạy ra ngoài).

IMG_2816(1).jpg

Không gian quán

Không gian quán nhỏ nhưng gần gũi, ấm áp. Khi vừa bước chân vào quán, mình bị choáng ngộp bởi số lượng mèo ở đây. Hôm mình ghé, có khoản 20 em mèo đang tự do vui chơi với khách, và khoản 5 em đang nằm ngủ trong góc nhà.

IMG_2818(1).jpg

Nhằm giúp các em mèo được leo trèo thỏa thích, quán có một bộ setup như hình, nơi các em mèo có thể leo qua những chiếc hộp nhỏ nhỏ xinh xinh.

IMG_2826(1).jpg

Không gian quán rất ấm cúng và gần gũi. Tuy không quá rộng, nhưng các bạn dễ dàng tìm được một góc để ngồi thư giãn và chơi với các em mèo của quán.

IMG_2830.jpg

IMG_2821.jpg

Các nhân vật chính của quán

Và đây, xin giới thiệu với các bạn các nhân vật chính của quán:

IMG_2820.jpg

IMG_2819.jpg

IMG_2823(1).jpg

IMG_2845.jpg

Các em mèo ở đây đều rất hiền và thân thiện với khách. Các bạn có thể thoải mái vuốt ve hoặc dem các em về chơi với mình. Theo như chị chủ quán chia sẻ thì, các bạn hoàn toàn có thể nhận nuôi các em mèo này. Cứ thích em nào thì đăng ký, chị chủ sẽ hỗ trợ cho các bạn đem vè nuôi.

Nước uống

Hôm mình ghé, mình chỉ uống món truyền thống: Cafe sữa đá. Quán pha chế ổn, tuy hơi ngọt một chút so với gu của mình. Menu của quán đồng giá 30.000/ món nước, có phục vụ thêm đồ ăn.

IMG_2837(1).jpg

IMG_2833.jpg

IMG_2834.jpg

Cảm nhận

Tuy nước uống và không gian quán không quá đặc biệt, nhưng cảm xúc để lại cho mình là rất khác so với những quán nước mình từng đi. Mình cũng từng ghé một quán cafe mèo ở Chiangmai, nơi các bạn được chơi đùa với các em mèo đắt tiền.

Sau khoản thời gian đùa giỡn với các em mèo, mình về nhà và chuẩn bị tiếp tục cuộc sống bận rộn. Có một thoáng yên tĩnh và yêu thương lắng đọng ở quán Mèo Lụm, nơi mình cảm nhận được tình yêu thương động vật của các bạn chủ quán và những người đã, đang và sẽ nhận nuôi những chú mèo cơ nhỡ này.

Nếu có dịp, các bạn hãy thử một lần ghé qua, sống chậm và dành thời gian với các em mèo nhỏ nhắn này nhé.


Thông tin về nhà hàng


Mèo lụm
score
780/1c Nguyễn Kiệm, Phường 3, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh 70000, Việt Nam


Mèo lụm (pick-a-cat) - Lắng đọng và yêu thương
Bài viết này đã tham gia vào cuộc thi Lựa chọn hàng tuần của Tasteem!


Tasteem là gì?

tasteem_banner.png

Sort:  

#tasteem-curation.
Tasteem luôn tìm kiếm các bài viết có nội dung và chất lượng cao để nhận phần thưởng của chương trình. Xin chúc mừng bạn đã được chọn nhận phần thưởng với bài viết tuyệt vời này. Sẽ có một upvote với phần thưởng cao hơn sẽ được trao đến bạn trong giây lát.
Quán này thật sự là rất đặc biệt cảm ơn Attoan đã chia sẻ. Khi uống nước có bị các bé mèo vào uống chung không? ngày xưa anh đi quán có bầy mèo con, các chú mèo con nó cứ tự nhiên đến uống ly của mình, bọn mèo con này thật khiếm nhã hahaha
Xin cảm ơn bạn đã quan tâm và dành thời gian tham gia với cuộc thi của chúng tôi.

[Tasteem VN] Carlpei

Mấy em mèo của quán rất ngoan và chỉ chơi dưới đất nên em thấy chưa nghịch gì tới nước uống của khách ạ. Bầy mèo con cũng rất xinh và hiếu động, nhưng cũng rất khoan và không gây phiền hà cho khách. Có mấy bé leo lên đùi của khách và ngủ luôn trên ấy. Các bạn thấy vậy thương quá không nỡ đánh thức các bé.

Chị trước nay thích nuôi mấy em cún thôi mà giờ đang cung phụng em mèo hàng xóm. Càng chăm sóc em ấy càng thấy cưng ghê á. Đây đúng là một quán cafe có ý tưởng hay. Ủng hộ những người có tâm làm những việc ý nghĩa như vậy.
@livvu

Em bị ấn tượng nhất bởi cái hình tiêu đề luôn ah anh. Xong đọc xong bài viết của anh nữa thì một người thuộc team yêu chó đang muốn chuyển sang yêu thêm cả mèo nữa =)). Nhìn mấy em mèo ở đây thương ghê 🐱

Cám ơn bạn đã phản hồi. Mình cũng là team yêu cún, nhưng mều thì mình cũng thích, đặc biệt mều con.

So với những quán cafe mều mình đi, quán này không phải mều đắt tiền, được yêu thương chăm sóc như vật nuôi, mà là những bé mều vô gia cư, được các bạn chủ quán đem về nuôi như một mái ấm nho nhỏ. Đó là điều khiến quán cafe nhỏ nhắn này chứa đựng nhiều tình cảm thân thương của những bạn yêu mều và những chú mèo nhỏ.

banner-steemit-comment-light-v3.png

Cảm ơn bạn vì đã tham gia cuộc thi <Lựa chọn hàng tuần> của Tasteem. Nhờ có @attoan.cmt, Tasteem đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Tasteem upvote bài viết của bạn, hy vọng bạn sẽ may mắn giành chiến thắng trong cuộc thi này nhé!

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66761.99
ETH 3256.83
USDT 1.00
SBD 4.27