Một thoáng Santorini - OIA Castle

in #tasteem6 years ago (edited)

title_image


Chào các bạn,

Như vây là, cuối cùng mình cũng quyết tâm viết bài đầu tiên tại Tasteem, một dự án mình rất thích vì bên cạnh việc phát triển nền tảng Steem, nó còn là nơi để mình thỏa sức sáng tạo với sở thích ăn uống, chụp ảnh và viết lách.

Đây cũng là bài viết đầu tiên của mình, nên mình rất hi vọng nhận được phản hồi từ các bạn để có thể hoàn thiện tốt hơn trong những bài kế tiếp.

Không gian quán

Oia Castle tọa lạc ngay giữa khu chợ trên đường Tôn Thất Đạm, nằm ở vị thế trung tâm, nhưng lại hơi khuất vào trong so với các cửa hàng, nhà hàng xung quanh. Các bạn có thể dễ dàng nhận ra Oia Castle thông qua phong cách trang trí màu xanh đặc trưng của Santorini, Hy Lạp.

IMG_2342(1).jpg

Bên trong, nhà hàng có tất cả hai tầng lầu và một sân thượng, nơi các bạn sẽ được trải nghiệm nhiều không gian trang trí khác nhau.

IMG_2344(1).jpg

Ở tầng một, các bạn sẽ thấy không gian trang trí theo phong cách nhà hàng đơn giản, với tông chủ đạo chính là màu tráng và xanh dương. Từng chi tiết nho nhỏ tạo nên điểm nhất rất khác biệt so với các nhà hàng khác mà mình từng ghé đến. Các bạn có thể thấy chiến khăn ăn có màu xanh nổi bật trong không gian với màu trắng chủ đạo.

IMG_2382(1).jpg

IMG_2346.jpg

Thật không thể tin được! (Nguyễn Tử Quảng, sự kiện ra mắt BPhone, 2015). Với sự thiết kế hài hòa giữa màu trắng và xanh, không gian quán đem lại cho chúng ta cảm giác rất đặc biệt. Mình chợt dừng lại một giây để cảm nhận cảm giác yên bình giữa phố phường tấp nập tại quận 1.

Không để lắng đọng quá lâu, mình nhanh chân lên sân thượng, để một lần nữa, bị choáng ngợp bởi sự trang trí hài hòa, đơn giản nhưng rất ấn tượng của quán

IMG_2348.jpg

Với view triệu đô ra thẳng Bitexco, đây thật sự là chỗ ngồi rất lý tưởng cho các bạn trẻ, gia đình hoặc bạn bè tụ hợp.

Trước khi chúng ta đi tới phần đồ ăn, hãy một lần nữa thưởng lãm vẻ đẹp của sự trau chuốt trong từng nét trang trí của nhà hàng:

IMG_2343(1).jpg

Santorini đã nằm trong bucket list của mình, bên cạnh Maldives.

IMG_2374(1).jpg

IMG_2373.jpg

Giờ ăn tới rồi giờ ăn tới rồi

Để bắt đầu, mình gọi ba món khai vị, đó là Agolemono Soup, Nacho Cheese và Chef's Special Salad.

IMG_2364.jpg

Món soup Agolemono là món ăn đặc trưng của Hy Lạp , được nấu bằng trứng, chanh, gà và các gia vị khác. Món soup có vị thơm nhẹ và thanh tự nhiên, đem lại cảm giác dễ chịu cho món khai vị nhẹ nhàng.

Tiếp theo đó, mình thưởng thứ Nacho Cheese, một món ăn đặc trưng của Mehico, thành phần chính là khoai tây ăn với sauce đặc trưng, làm từ bơ và cà rốt.

IMG_2358.jpg

Hơi khác so với Nacho truyền thống, Nacho Cheese của Oia là sự kết hợp giữa món bánh khoai tây và phô mai, đem lại vị béo ngậy với phô mai tan chảy bên dưới lớp sauce kem, bơ và cà chua nổi bật. Điểm nhấn cho món ăn là những lát oliu cắt nhỏ, nhằm làm tươi mới hương vị trong quá trình thưởng thức.

Nếu các bạn chưa từng thử Nacho, mình khuyên các bạn nển thử ở đây. Tuy nhiên, vì đặc trưng bơ và phô mai, món ăn này có vị béo tương đối, và nếu các bạn chưa quen với vị béo "hơi quá mức quy định", các bạn có thể cân nhắc share với bạn bè.

IMG_2362.jpg

Thật tình là mình cũng hơi lưng lửng sau hai món khai vị, nhưng theo lời giới thiệu nhiệt tình của bạn phục vụ, món Chef's Salad sẽ là món "rau xanh" thích hợp với các món chính mà mình gọi sau đó.

Chef's Salad đem lại hương vị nhẹ nhàng với rau xanh, táo, nước sauce và thịt bò nướng. Cá nhân mình thấy món ăn ngon, tuy nhiên nếu có thêm một ít sauce sẽ còn ngon hơn.

Mình gọi hai món chính, đó là Seafood Souvlaki và Salmon Steak.

Món Seafood Souvlaki là sự tổng hợp của nhiều loại hải sản, dược chế biến bằng cách nướng trực tiếp (hay được gọi là nướng mọi), dùng kèm với bán naan (bánh khoai tây và bột).

IMG_2365.jpg

Nước chấm không quá cay và mặn, bổ sung rất tốt hương vị cho các món hải sản. Mình rất thích bán naan, nhất là sau chuyến đi Myanmar năm trước, nên mình chọn bánh thay cho khoai tây muối chiên (wedge potato).

Bên dưới tôm và bạch tuộc là món cơm được nấu bằng gạo của Hy Lạp, hạt gạo dài và hơi thon so với hạt gạo Việt Nam. Qia Castle chế biến món cơm theo cách nấu truyền thống, giữ mùi thơm và hương vị của hạt gạo Hy Lạp.

IMG_2372.jpg

Và món cuối cùng là Salmon Steak. So với món cá hồi nướng mình từng thưởng thức, Salmon Steak ở Oia Castle chế biến ngon, vừa chín tới và khẩu phần khá nhiều so với mình hình dung. Với nước sốt bơ tỏi, hương vị món cá hồi nướng trở nên thơm hơn, hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mình có sử dụng thêm một chút chanh để đem lại vị thanh cho món ăn này.

Đánh giá chung

Đây là một trải nghiệm tuyệt vời mà đã lâu rồi mình mới có được. Không gian quán và thức ăn đều rất tuyệt vời. Mình cực kỳ khuyên các bạn nên ghé nếu có dịp.

Menu và giá

Theo đánh giá của mình, Oia Castle có giá hơi cao, nhưng xứng đáng với chất lượng mà các bạn nhận được. Nếu các bạn đi theo nhóm, số tiền bình quân sẽ dao động từ 200.000đ đến 400.000đ/ người để có thể thưởng hức trọn vẹn và no tại quán.

IMG_2375.jpg

Về thực đơn, lúc mình ghé, quán đang trong giai đoạn thay đổi toàn diện, nên thực đơn này chỉ là dùng tạm. Chị quản lý có hẹn mình 2 tuần nữa ghé lại để được trải nghiệm thực đơn mới.

Mình ư? Chắc chắn mình sẽ quay lại !

IMG_2376.jpg

IMG_2377.jpg

IMG_2378.jpg

IMG_2379.jpg

IMG_2380.jpg

Tuyên bố về quyền tác giả (Statement of authorship)

Nội dung và hình ảnh trong bài viết này được thực hiện bởi tôi, và không có phần nào được sao chép từ bất kỳ nguồn hay bài viết của cá nhân/ tổ chức khác trừ những trường hợp được liệt kê trong mục tham khảo (nếu có).

This work is my original work and no part of it has been copied from any other work or from any other source except where due acknowledgement is made.


Thông tin về nhà hàng


Oia Castle
score
119 Tôn Thất Đạm, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam


Một thoáng Santorini - OIA Castle
Bài viết này đã tham gia vào cuộc thi Lựa chọn hàng tuần của Tasteem!


Tasteem là gì?

tasteem_banner.png

Sort:  

#tasteem-curation.
Tasteem luôn tìm kiếm các bài viết có nội dung và chất lượng cao để nhận phần thưởng của chương trình. Xin chúc mừng bạn đã được chọn nhận phần thưởng với bài viết tuyệt vời này. Sẽ có một upvote với phần thưởng cao hơn sẽ được trao đến bạn trong giây lát.
Xin cảm ơn bạn đã quan tâm và dành thời gian tham gia với cuộc thi của chúng tôi.

Tasteem VN @hanggggbeeee

Ôi, quán đẹp quá [email protected] ơi 👍👍👍

Sang chảnh quá ạ :) đúng là nếu một mình thì hơi quá đáng luôn ý ạ!
Nếu được curate 2 lần em sẵn sàng dùng 1 câu lệnh tặng anh luôn! Hahaaa
Một bài chuẩn chỉnh từ hình ảnh đến nội dung ạ!

Không khen nội dung bài nữa, vì được đánh giá rồi. hehehe. Nhưng chị bookmark rồi nhé, không gian yên tĩnh lãng đãng này chị Lena thích. Thích nhất câu ở trên tường:

you don't really say "I miss you". You say "μου λείπεις" which is closer to "you are missing from me" <3 <3 <3

Hihi cám ơn chị. Quán có bán cafe và đồ ăn sáng, nên buổi sáng cuối tuần tận hưởng một bữa brunch kèm cafe, nhìn ngắm phố phường cũng tuyệt phải không chị?

Bài đầu tiên quá chất lượng luôn ah anh, Chúc mừng anh nhé!

Cám ơn em nhé. Anh sẽ cố gắng phát huy.

Nhahang nay` dong qua' hen' Anh lol j/k!

Theo anh hỏi chị chủ quán thì hôm đó họ vừa mở cửa lại, nên vắng hoe :D, cả nhà hàng chỉ có tầm 5 bàn thôi

Nicee. Mà a một mình gọi hết từng ấy món ấy ạ? :))

Tất nhiên là nhiều hơn một mình rồi em. Một mình mà xử nhiêu đó thì "quá đáng lắm lun"

Such a super nice review for the first attempt ! Một bài viết mẫu mực về review nhà hàng, đồ ăn. Anh Toàn hay ăn mấy chỗ sang chảnh như này ạ? :))

Ăn sinh nhật anh em ơi, chứ bình thường anh ăn mấy quán Le Duong ko à

Em thì hay ăn mấy quán Via He. haha :))

Bài viết rất chất lượng, anh không phải là big fan của món Hy Lạp, nhưng bài viết tốt và hình ảnh đẹp anh sẽ bookmark lại để làm tư liệu cho các bài viết đạt chất lượng cao. Chúc @attoan.cmt lọt vào top 3 tuần này nhá.

Cám ơn comment của anh ạ. Em sẽ cố gắng phát huy!

Wow a ơi a ko tham gia Tasteem nhiều thì phí đó: bài a trau chuốt quá , hình ảnh và lời dẫn rất đẹp 🎉🎉🎉triệu like 😋

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63799.64
ETH 3130.40
USDT 1.00
SBD 3.97