Đến Đà Lạt nhất định phải ăn Lẩu Gà Lá É Tao Ngộ 2

in #tasteem6 years ago

title_image


Chào mọi người, đây là lần đầu tiên mình tham gia tasteem, đặc biệt cũng là lần đầu tiên trên phiên bản Việt nên mình rất vui. Mình muốn chia sẻ với mọi người nhà hàng Lẩu Gà Lá É Tao Ngộ 2 nơi mình đăt chân đến Đà lạt và phải thưởng thức ngay!

Quán ăn Lẩu gà Lá É Tao Ngộ 2 nằm ngay đầu ngõ nơi mình nghỉ trọ tại Đà Lạt. Nó nằm đối diện với cây xăng trên đường Phù Đổng Thiên Vương.

IMG_2665.jpg

Điểm đặc biệt của quán là chỉ có Lẩu Gà Lá É. Khi mình hỏi menu thì nhân viên quán trả lời: ở đây chỉ có lẩu gà thôi ạ, và lẩu gà có 2 loại là lẩu 200.000đ và loại 250.000đ. Anh chọn loại nào ạ?
Mình cũng khá bất ngờ vì nghĩ rằng quán sẽ có rất nhiều loại lẩu, nhưng ở đây chỉ có một loại Lẩu gà lá é. Vì mình đi 2 người nên chọn loại lẩu 200.000đ. Một nồi lẩu khá to và bọn mình ăn no căng bụng.

IMG_2672.jpg

Đây là nồi lẩu loại 200.000đ của mình. Gồm một nồi nước có khoảng 1/2 con gà được chặt miếng nhỏ hầm với măng và nấm. Ngoài ra còn có một đĩa lá é, loại rau duy nhất để nhúng vào lẩu, một đĩa bún ướt và 1 đĩa bánh đa gồm 2 chiếc, 2 bát muối tiêu chanh và 1 bát ớt xanh dầm.
Mình khá bất ngờ vì thường lẩu ở ngoài miềng bắc sẽ có rất nhiều rau để nhúng và có thêm nhiều loại thịt khác. Tuy nhiên, khi húp miếng nước lẩu, ôi ngon tuyệt!
Nước lẩu ngọt thanh của nấm, thịt gà và hơi chua của măng. Miếng gà mềm nhưng không bở, ngọt, nấm thì tuyệt vời. Điểm trừ duy nhất có lẽ là miếng măng chua khá cứng!
À, một điều khiến mình ấn tượng đó chính là ớt xanh cực kỳ cay. Mình ăn phải một miếng ớt xanh trong lẩu mà cay xà, nước mắt chảy luôn! Bánh đa nhúng nước lẩu cũng ngon tuyệt!

IMG_2674.jpg

Đồ uống ở quán Lẩu Gà Lá É Tao Ngộ 2 không có gì đặc biệt, chỉ gồm các loại nước đóng chai như bia, bò húc, cô ca, 7up... và các loại rượu ngâm. Bọn mình có gọi 1 chai cô ca với 2 cốc đá hết 20.000đ. Mình thấy khá đắt!

IMG_2663.jpg

Không gian quán khá rộng rãi gồm 2 khu: khu ngoài sân với 2 dãy bàn, mỗi bên 4 bàn đơn ngồi được 4 người và khu trong nhà cũng gồm 2 dãy bàn như vậy. Tất cả đều là bàn ghế nhựa, mỗi bàn có một bếp lẩu bằng cồn nên ngồi 2 người thì thoải mái còn ngồi 4 người thì khá chật chội!

IMG_2660.jpg

Quán nằm sát mặt đường nên rất dễ tìm kiếm và có không gian thoải mái để đỗ xe. Một điểm mình không thích là thời gian chờ khá lâu, mất khoảng 15-20 phút nhân viên mới bê nồi lẩu ra.
Quán chỉ có 2 nhân viên nên khi đông khách chờ cũng khá lâu!
Đánh giá của mình: 8/10 điểm


Thông tin về nhà hàng


Quán Lẩu Gà Lá É Tao Ngộ 2
score
99 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam


Đến Đà Lạt nhất định phải ăn Lẩu Gà Lá É Tao Ngộ 2
This post participated in the Tasteem contest Lựa chọn hàng tuần


Tasteem là gì?

tasteem_banner.png

Sort:  

#tasteem-curation.
Tasteem luôn tìm kiếm các bài viết có nội dung và chất lượng cao để nhận phần thưởng của chương trình. Xin chúc mừng bạn đã được chọn nhận phần thưởng với bài viết tuyệt vời này. Sẽ có một upvote với phần thưởng cao hơn sẽ được trao đến bạn trong giây lát.
Xin cảm ơn bạn đã quan tâm và dành thời gian tham gia với cuộc thi của chúng tôi.

[Tasteem VN] - @ngocbich

Congratulations @hello.mrtea! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of posts published

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do not miss the last post from @steemitboard:

SteemitBoard - Witness Update
SteemFest³ - SteemitBoard support the Travel Reimbursement Fund.

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61626.58
ETH 2940.28
USDT 1.00
SBD 3.66