"ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา" ร้านอาม่า กระทุ่มแบน

in #tasteem6 years ago (edited)

title_image


IMG_20180929_114255.jpg

สวัสดีเพื่อนไกด์ Tasteem ทุกท่านครับ

มาเจอกันอีกครั้งกับ โพสต์ใหม่ในหัวข้อ อาหารจานโปรด และผ่านไปด้วยดีกับกิจกรรม ตัวเลือกประจำสัปดาห์ แล้วก็ขอแสดงความยินดีกับเพื่อนๆ ที่ชนะการประกวดตัวเลือกประจำสัปดาห์ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับแต่แค่ติด 1 ใน 10 นะครับ สัปดาห์ที่แล้วรู้สึกว่าเพื่อนๆจะเข้าร่วมกิจกรรมเยอะมากพอสมควรมาสัปดาห์ใหม่นี้ต้องขอขอบคุณทาง tasteem ที่เปิดกิจกรรม 2 กิจกรรมก็จะทำให้พวกเราสามารถที่จะส่งจำนวนโพสต์ได้เยอะกว่าเดิมเราก็มีสิทธิ์ติด 1 ใน 10 มากกว่าเดิมเพราะกิจกรรมสัปดาห์ที่ผ่านมานี้รู้สึกว่ามีส่งมากกว่า 20 โพสต์แล้วก็คะแนนกิจกรรมก็ค่อนข้างที่จะได้กันสูงพอสมควรครับ ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่มีเพื่อนๆมาร่วมกิจกรรมกันเยอะๆเพราะว่าแพลตฟอร์มนี้ เขาโหวตตอบแทนเยอะ สำหรับผู้ที่ส่งโพส ก็จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้เรามีรายได้เยอะขึ้นครับสาธยายมาตั้งเยอะก็มาเข้าเรื่องสำหรับการประกวดในสัปดาห์นี้กันเลยดีกว่ากับหัวข้ออาหารจานโปรด

IMG_20180929_114246.jpg

IMG_20180929_112151.jpg

ลักษณะร้าน

เป็นอาคารชั้นเดียวประมาณ 2 คูหาอยู่ติดถนนเศรษฐกิจ 1 ร้านจะอยู่ติดถนนเลยนะครับฟุตบาทก็มีความกว้างประมาณแค่ 100 cm การจะถ่ายรูปหน้าร้านแบบเต็มๆนี่ ก็ค่อนข้างจะลำบากก็คือถ้าจะให้ถ่ายได้เห็นหน้าร้านก็จะต้องข้ามไปถ่ายฝั่งตรงข้ามถนนรูปที่ผมถ่ายก็เลยจะเป็นรูปด้านข้างกับป้ายชื่อร้านนะครับอาจจะมองไม่เห็นหน้าร้านเต็มๆ ข้างในร้านก็รองรับลูกค้าได้น่าจะประมาณ 30 คนได้ผมตั้งใจจะไปกินประมาณ 2 3 รอบไปแต่ละครั้งก็ไม่มีที่นั่งครับ รอบนี้มีโอกาสได้ไปนั่งกินก็เลยรีบเอามาลงโพสให้เพื่อนๆได้รู้จัก

IMG_20180929_112120.jpg

อาหาร เครื่องดื่ม

เมนูหลักของร้านและเป็นชื่อเสียงของร้านก็คือก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยานั่นเองครับดูจากก๋วยเตี๋ยวแล้วผมคิดว่าน่าจะเป็นสูตรต้นตำรับที่ผมเคยกินเมื่อนานมาแล้ว แล้วก็ทำให้ผมติดใจมากๆผมรู้จักก๋วยเตี๋ยวเรือครั้งแรกก็เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรอยุธยานี่แหละรสชาติทำให้ผมประทับใจติดใจตลอดมา เมื่อก่อนผมทำงานเป็นพนักงานส่งไอศครีมลูกพี่จะพาผมไปกินตลอด จนกระทั้งผมออกก็ไม่ได้กินก๋วยเตี๋ยวร้านนี้อีกเลย ผ่านไปหลายปีมาหาร้านอีกทีไม่รู้ว่าย้ายไปไหนแล้ว ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่ผมเคยได้กิน คิดว่าคงจะไม่มีที่ไหนเหมือนกับที่ผมเคยกิน จนมาเจอร้านนี้ครับ เสน่ห์ของก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาส่วนตัวผมนี่มองว่าเรื่องของผักบุ้งที่หั่นเป็นแว่นๆกับน้ำตกน้ำก๋วยเตี๋ยวผมว่ามันเป็นเสน่ห์ของก๋วยเตี๋ยวเรือ นอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือแล้ว ที่ร้านก็ยังมีเมนูอื่นๆให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นขนมหวาน เฉาก๊วย ขนมขบเคี้ยวประมาณนี้ เครื่องดื่มก็ทั่วๆไปเลยครับ ชาดำเย็น โอเลี้ยง บ๊วย ฯลฯ

IMG_20180929_112446.jpg

IMG_20180929_112459.jpg

IMG_20180929_112331.jpg

ราคาและการบริการ

เรื่องของราคาถือว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวราคาถูก เสน่ห์ของร้านนี้ราคาแค่ชามละ 20 บาท บาทชิ้น คงจะเน้นให้กินง่ายๆ ปรุงง่าย หมายถึงคือเราอาจจะปรุงชามแรกไม่ถูกใจก็สามารถแก้ตัวชามต่อไปได้หรือถ้าหากถูกใจชามแรกว่าจะเทผสมกับชามแรกไปได้เลยอันนี้เป็นสไตล์การปรุงส่วนตัว พนักงานร้านนี้ค่อนข้างจะมีอายุเพราะว่าชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วว่าอาม่า พนักงานคอยบริการอยู่ประมาณ 3 คนก็จะมีอาม่าเป็นคนคิดเงิน แล้วมีลูกหลานที่เป็นคนทำก๋วยเตี๋ยวครับ

1538906539844.jpg

IMG_20180929_114135.jpg

ความเห็นส่วนตัว

ถือว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่น่าประทับใจมากสำหรับเรื่องของรสชาติที่เป็นเหมือนกับสูตรดั้งเดิมที่ผมเคยกินนะไม่รู้ว่าจะเหมือนสูตรดั้งเดิมที่เพื่อนๆเคยกินมาหรือเปล่า แต่สำหรับผมค่อนข้างที่จะประทับใจกับรสชาติแล้วก็หน้าตาของก๋วยเตี๋ยว ถ้าหากเพื่อนๆผ่านไปเช่นเศรษฐกิจ 1 ก็ลองแวะชิมดูได้ครับสำหรับโพสต์นี้ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ สวัสดีครับ

IMG_20180929_112523.jpg


ขอบคุณ tasteem - th ที่ให้พื้นที่สำหรับการแนะนำร้านอาหาร สถานที่ ขอบคุณทางร้านที่อนุญาตให้ถ่ายภาพ และข้อมูลรูปภาพบางส่วน
หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ Tasteem-Th สามารถสอบถามทาง Tasteem-Th supporter @patinya103 ได้นะครับ หรืออยากเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน Tasteem ก็สามารถเข้าร่วมในกลุ่ม Tasteem Discord ซึ่งมีห้องสนทนาภาษาไทยได้ที่นี่ :https://discord.gg/gNFPk2v



ขอบคุณทุกๆคะแนนโหวต อย่าลืมบุคมาร์คให้ด้วยนะครับ
โชคดีมีตังใช้ กล / @ kolkamkwan 07-10-2018


ข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหาร

อาม่า ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา

score

คลอง ศ มา นนท์ ตำบล อ้อมน้อย อำเภอ กระทุ่มแบน สมุทรสาคร 74130 ประเทศไทย


"ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา" ร้านอาม่า กระทุ่มแบน
โพสต์นี้ได้เข้าร่วมกิจกรรมของทาง Tasteem อาหารจานโปรด


อะไรคือ Tasteem?

tasteem_banner.png

Sort:  

banner-steemit-comment-light-v3.png

อาหารจานโปรด ขอบคุณที่เข้าร่วมการประกวดของเรา เพราะว่าคุณ, @kolkamkwan, Tasteem ถึงได้กลายเป็นไกด์ที่มีเสน่ห์มากขึ้น เราได้อัพโหวตโพสต์ของคุณ, ขออวยพรให้คุณโชคดี ในการชนะการประกวดของเรา

ขอบคุณ​มาก​ครับ​Tasteem-th​

Posted using Partiko Android

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาแบบนี้ ผมชอบที่สุดเลยครับคุณกล น่าทานมากๆ โดยเฉพาะเส้นหมี่ผมชอบสุดๆ ^^

มาแนวเดี่ยวกันเลยครับคุณเบียร์ผมก็ชอบเส้นหมี่ ส่วนน้องผมสั่งวุ้นเส้น ผมยังไม่เคยลองเลย ไม่รู้ว่าจะอร่อยเหมื่อนเส้นหมี่หรือเปล่า ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันเสมอ

555 ผมเจอสายหมี่เหมือนผมแล้ว ถ้าเป็นก๊วยเตี๋ยวเรือต้องเส้นหมี่จริงๆนะครับคุณกลถึงจะอร่อย ^_^

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 62934.09
ETH 3118.65
USDT 1.00
SBD 3.85