The happy my holiday.

in #thai6 years ago

สวัสดีกับวันอยุดสุดหันสาครับเพื่อนๆ ทางsteemit and busy ที่น่ารักทุกๆท่านๆครับ. image
วันนี้ผมชิมาเล่าเลื่องวันอยุดนั้นกอคือวันพักผ่อนของข้อยเอง วันนี้ผมกับเพื่อนคนนื่งได้พากันเดีนเข้าป่าไปเก็บหน่อไม้แคมนา เพื่อนรู้มั้ย หน่อไม่เวลานี้มันออกผรเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว ผมกับเพื่อนที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน ถืงเวลาในตอนสวยเราต่างกอคิดอยากกินแกงหน่อไม้ร้อนๆ ดั่งนั้นผมกับเพื่อนได้พากันป่ๅนเคื่องเพื่อเข้าป่า เพาะว่าในป่ามียุงเยอะมาก เพื่อป้องกันไม่ให้ยุงลายมากัดหลือสัดอันตะลายไม่ว่าจะเป็นงูที่มีพิดหลือสัดอื่นๆที่เราไม่อยากเข้าใก้รมัน ดั่งนั้นเราจื่งต้องได้ระมัตระวังตัวครับ เพื่อนๆ.
อาหารจากป่าโดยทำมะชาตได้ส้างขื้น เพื่อทำให้มะนุตเราได้ชมใช้ กิน ดื่ม เพื่อดำลงชีฟต่อไปได้ น่อไม่ที่บ้านของผมไม่ได้ไปหาไกนักเพาะว่ามันเป็นสวนของผมเอง ที่ปู่อย่าตายายได้ส้างหลือเป็นเจ้าของสวนมาแต่ดั่งเดีม.
การเก็บน่อไม่จากสวนไปแกงในวันนี้ ผมรู้สืกถืงคุณค่าจากไม้ไผ่ที่ให้ ทั้งน่อนำไปปรุงเป็นกับข้าวชั้นเลีด ลำไม้ไผ่ยังสามาตนำมาทำเคื่องหัดภะกำจักสาน และ ยังมีอีกหลายๆสาระปะโหยต. image
ดั่งนั้นผมจื่งขอขอบคุณปู่อย่าที่ได้ปกปักรักสา และ ขอบคุณทำมะชาต ที่กำเนีดมาให้พวกได้อุประโพรก และ บอริโพรกได้อย่างเต็มปะสิดทิพาป.
นั้นละครับเพื่อนๆ คุณค่าจากทำมะชาต เราควนปกปักรักสาไว้ให้คงอยู่ และ ชมใช้อย่างมีสติ เพื่อให้ทำมะชาตได้อยู่เคียงคู่กับเราตะหลอดการและตะหลอดไป.
ขอขอบคุณเพื่อนที่คอยติดตาม
ขอบคุณเพื่อนที่คอยช่วยโหวต
ขอบคุณที่ใหกำลังใจกันนะครับ.
สุดท้ายนี้กออย่าลืมกด โหวต ให้ผมด้วยนะครับ.
I love steeemit.
By:andy2.

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 62606.46
ETH 3024.95
USDT 1.00
SBD 3.90