น้ำพักน้ำแรง

in #thai6 years ago

FB_IMG_1529587310715.jpg

สวัสดีครับเพือนๆพี่ๆชาว "steemit"ที่น่ารักทุกๆท่าน ค่ำคืนนี้ผมก็ได้นำภาพบ้านหลังเล็กๆของผมมาฝากกันครับ บ้านหลังนี้ถึงมันจะเล็ก แต่ก็ภูมิใจครับ เพราะได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของผมกับภรรยา กว่าจะได้มาก็เหนื่อยมากๆครับ กว่าจะอด กว่าจะเก็บ กว่าจะพอ แต่ก็คุ่มกับสิ่งที่ได้มาครับ
"บ้าน" เป็นที่พักผ่อน ที่นอน ที่อาศัย เวลาที่ผมกลับจากทำงานเหนื่อยๆ พอมาเห็นบ้านแล้วก็มีแรงขึ้นมาทันที่ครับ เรียกได้ว่าทั้งดีใจ ทั้งภูมิใจ ที่มีบ้านเป็นของตัวเองสักที่ครับ บางครับก็ยังบอกตัวเองว่า "สองมือน้อยๆของเราก็ทำได้เหมือนกันนะ"
ผมเชื้อนะครับ ว่าทุกๆคนก็ต้องทำได้ มันไม่ไกลเกินเอื่อมหลอกครับ หากเรามีความตั้งใจ ความขยัน ความอดทน ความประหยัด รู้จักเก็บ รู้จักออม อยู่อย่า"พอเพียง" แล้วเราก็จะเจอคำว่า"เพียงพอ"ครับ

FB_IMG_1529587355503.jpg

หากใครที่กำลังเก็บ กำลังสร้าง สู้ๆนะครับ ผมเป็นกำลังใจให้ และหากใครที่สร้างแล้วมีแล้วผมก็ขอแสดงความดีใจด้วยนะครับ สู้ต่อไปนะครับทุกๆท่าน อย่าท้อนะครับ สักวันหนึ่งมันตองเป็นวันของเราครับ
หากเพื่อนๆพี่ๆถูกใจในโพสนี้ของกระผม ก็อย่าลืมกดโหวต กดติดตามให้กับผมด้วยนะครับ แล้วเจอกันใหม่ในโพสหน้าครับ ขอคุณมากๆครับสวัสดีครับผม.

Sort:  

อะไรที่สร้างมาจากน้ำพักน้ำแรงมันทำให้ภูมิใจเสมอค่ะ

ขอบคุณครับ

บ้านน่าอยู่มากค่ะ น่าภูมิใจแทนด้วยค่ะ

ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60947.53
ETH 2913.40
USDT 1.00
SBD 3.56