พอชนเสาแล้วเราเจ็บ เราเลยแก้แค้น ตีมันกลับ

in #thai6 years ago

พอชนเสาแล้วเราเจ็บ
เราเลยแก้แค้น ตีมันกลับ
มันเจ็บไหมไม่รู้หรอก
แต่ที่แน่ๆคือเราเจ็บมือ
ด่าเขากลับก็เหมือนกัน
ถ้าเขาเจ็บใจเขาก็ด่าเรากลับมาต่อ
เราก็เจ็บอีกรอบ แล้วก็ด่าเขากลับ วนไป
คำขอโทษจากอีกฝ่าย
มันไม่ได้ก็แลกมา...
ด้วยคำด่าจากฝ่ายเรา

putgkk.jpg

……….
เมื่อเช้า ระหว่างที่เจ้กำลังราวน์วอร์ด
ข้อความดังรัวมาก จนต้องหยิบมือถือมาเปิดดู
เพื่อชะนีแสนรัก นางส่งข้อความมาฟ้อง (นี่ก็งง ไม่ใช่เปาบุ้นจิ้น จะมาฟ้องฉันทำไม) ใจความสำคัญคือ ชีโดนฝรั่งคนหนึ่งเข้าใจผิดในเชิงไม่ดี เพราะชีใช้คำในอีเมล์ผิดนิดเดียว ฝรั่งดูถูกชีกลับมาเสียงั้น
ด้วยความเจ็บใจ เพราะจริงๆนางปรารถนาดี อยากช่วยอีกฝ่าย แต่โดนดูถูกเพียงเพราะใช้คำผิด นางเลยโกรธไง เลยมาปรึกษาเจ้ว่า จะตอกกลับฝรั่งคนนี้ยังไงให้เจ็บแสบ ช่วยคิดประโยคภาษาอังกฤษนิดนึง
คือนี่ก็ยุ่ง นึกออกป่ะ เลยรับปากว่าจะช่วย ขอเวลาไปคิดก่อน สักบ่ายๆนะจะส่งตัวอย่างข้อความไปให้ นางก็ขอบอกขอบใจ ส่วนเจ้ก็กลับไปดูคนไข้ที่นอนอยู่ต่อไป
บ่ายสาม เพิ่งได้กินข้าวเช้า ...
กำลังแปรงฟันหลังกินข้าว เสียงข้อความดัง นึกขึ้นได้เลยว่า ยังไม่ได้คิดตัวอย่างประโยคตอกกลับเจ็บๆให้นางเลย เวรกรรมแล้ว รับปากไว้ว่าจะช่วย นี่ยังไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย
รีบพิมพ์ตอบกลับไปก่อน
เจ้ : แก ขอโทษที งานยุ่งคนไข้เยอะมาก ยังไม่ได้คิดให้เลย
นาง : เฮ้ย แกไม่ต้องขอโทษ ไม่เป็นไร ไม่เอาแล้วแหละ
เจ้ : อ้าว ทำไมอ่ะแก เมื่อเช้ายังเป็นฟืนเป็นไฟอยู่เลย
นาง : พอดีเมื่อสายๆไปเดินที่ OPD เด็กมา
เจ้ : แล้ว?
นาง : เห็นเด็กคนนึงวิ่งเล่นแล้วชนเสาไม้กระดานลื่น
เจ้ : เอ่อ... แล้วไงต่ออะ่?
นาง : ก็ประสาเด็กเนอะ เจ็บ โมโห ร้องไห้ แล้วก็เลยเอามือตีไอ้เสาไม้ลื่นไปทีนึง
เจ้ : 5555 เออเนอะ ก็ประสาเด็กจริงๆด้วยนั่นแหละ เจ็บแล้วพาล
นาง : ทีนี้น้องเด็กเลยยิ่งร้องเข้าไปใหญ่เลยไง
เจ้ : แหงสิ ก็ต้องเจ็บมืออยู่แล้วป่ะ ตีเข้าไปที่เสานี่หว่า
นาง : นั่นไงแก ฉันเลยนึกได้
เจ้ : นึกได้ว่า?
นาง : พอชนเสาไม้ลื่นแล้วน้องเจ็บ เลยแก้แค้นมันโดยการตีมันกลับ มันเจ็บไหมไม่รู้หรอก แต่ที่แน่ๆคือน้องเขาเจ็บมือแน่ๆ
ด่าเขากลับก็เหมือนกัน
ถ้าเขาเจ็บใจเขาก็ด่าเรากลับมาต่อ
เราก็เจ็บอีกรอบ แล้วก็ด่าเขากลับ วนไป
ถ้าเขาไม่เจ็บใจ เงียบไป
เราก็อาจจะเป็นฟืนเป็นไฟต่อไปอีก
ว่าทำไมเขาไม่สำนึกไม่ขอโทษเราวะ
ถ้าเราชนอะไรสักอย่างแล้วเจ็บ
เราคงไม่แก้แค้นโดยการตี เตะมันหรอก
เพราะเราจะเจ็บเพิ่มอีก ถูกไหมแก
เราควรจะต้องเดินไปไกลๆมากกว่า
จะได้ไม่ชนมันอีกรอบให้เจ็บตัวซ้ำ
ตลกดีเนอะ
มันเริ่มจากฉันอยากให้เขาขอโทษ
เลยคิดคำด่า กะจะด่าเขาให้เจ็บๆ
เพื่อแลกกับการให้เขาขอโทษ
มันจะไปแลกกันได้ยังไง จริงไหมแก
เจ้ : (ยิ้มๆ แล้วพิมพ์ต่อ) ตกลงไม่ด่าแล้วเนอะ
นาง : ไม่ล่ะ ไม่ด่าแล้ว เราคงจะเงียบไปดีกว่า
เจ้ : อ้าว ทำไมไม่ชี้แจงไปล่ะว่าเรารู้สึกไม่ดี ชี้แจงแบบไม่ด่าอ่ะ
นาง : ไม่เอาดีกว่า จะคิดประโยคภาษาอังกฤษ มันก็ต้องอาศัยเวลาป่ะวะ แล้วเขาจะขอโทษไหมก็ไม่รู้ เสียเวลาเปล่าๆ สู้เอาเวลามาใช้อย่างอื่นที่มันบันเทิงใจดีกว่า ช๊อปปิ้งออนไลน์อะไรแบบนี้ เสียเงินแน่ ได้ของแน่
เจ้ : เออ แก ไหนๆก็ไหนแล้ว ขอเล่าลงเพจได้ป่ะ?
นาง : เซนเซอร์ชื่อชั้นด้วยก็แล้วกัน :)

ohfnn.jpg

………
ถ้าเราเดินเตะขอบโต๊ะ เจ็บ
เราคงไม่เตะมันคืนอีกรอบ
เพราะมันทำเราเจ็บ ถูกไหมคะ?
นั่นแหละเธอจ๋า ...
เจ็บกาย เจ็บใจ ก็ไม่ต่างกัน
หลักการเดียวกันนั่นแหละค่ะ
คำขอโทษจากอีกฝ่าย
มันไม่ได้แลกมาด้วยคำด่าจากฝ่ายเราค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61383.17
ETH 2915.78
USDT 1.00
SBD 3.61