กับข้าว วันนี้มีไข่มดแดงมาฝาก

in #thai6 years ago

สวัสดีครับพี่น้องชาวไทยทุกคนที่กินไข่มดแดงเป็น วันนี้ มีไข่มดแดงมาฝากนะอร่อยมากไม่ได้เจอกัน 3 วันแล้ว วันนี้จะมีเมนูแกงไข่มดแดง
ไม่เป็นไรเพราะเรากินปีละ 1 ครั้ง
ถ้าใครไม่เคยกินก็คิดว่าของไม่ดีแต่ที่ไหนได้กิโลนึงเป็นพัน ถ้าใครเงินน้อยก็ไม่ได้กินหรอก แต่ถ้าใครอยากกินก็ต้องไปหาเอง แต่ลำบากหน่อยเพราะมันเก็บมากเวลามันกัด
ก็ให้เขาขายแพงอยู่หรอกเพราะมันหายากด้วยตอนนี้ ถ้ามาจากประเทศลาวมันจะไม่สดเหมือนอยู่ของบ้านเรา

วันนี้จะมาบอกวิธีแกงไข่มดแดงใส่ผักหวาน
เราจะใส่แค่ 2 อย่างนะคะไม่เหมือนแกงหน่อไม้

1525308110940.jpg

เป็นยังไงเห็นแล้วอยากกินใช่ไหมล่ะ

ก่อนอื่นแล้วก็ล้างไข่มดแดงใส่กระชอนให้สะอาด ...
ต่อไปก็เตรียม มีพิกรัก 2 เม็ดกระเทียมหัวหอม

3 อย่างนี้ โขลกรวมกัน สวนตะไคร้เราก็ทุกข์ไม่ต้องใส่มากนะคะ 1 หัว แล้วก็มีใบ แมงลัก

ต่อไปเราก็ตั้งหม้อใส่น้ำพอดีพอดี แล้ว แล้วแต่ชอบ ตั้งไฟให้เดือดแล้ว ใส่ผักหวาน
ให้รักหวานเปลือยนิดนึงก่อน เสร็จแล้วเราก็ใส่พริกที่เราโขก แล้วก็ ใส่น้ำปลาร้า

ใส่รสดี ชิมดูว่าอร่อยหรือยัง แล้วค่อยใส่ไข่มดแดง เพราะไข่มดแดงสุก ก็ใส่ใบแมงลัก
พอใส่ใบแมงลักก็รีบปิดไฟนะคะ ให้ใบแมงลักเขียวเขียว ถ้าอย่างนั้นมันจะไม่หอม เปิดฝาหม้อไว้
ให้เย็นถึงจะรับประทาน ถ้าเราทานร้อนๆ
เดี๋ยวมันจะเจ็บปากเจ็บลิ้น พระหลักล้านเขาไม่ให้กินร้อน บางคนถ้ากินร้อนแล้วก็จะเก็บคอเก็บปากได้

1525308101465.jpg

นี่คือหน้าตาที่แก่งเสดแล้ว น่าอร่อยไหมล่ะคะ

Sort:  

😲😲😋😋 น่ากินมากๆ

อยากกินไข่มอแดง

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 70190.79
ETH 3740.89
USDT 1.00
SBD 3.69