4 ปัจจัยทำให้เกิดผมขาวทั้งที่ยังไม่ถึงวัย

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะ พี่น้องชาวไทย และชาว Stupid ทุกท่านดิฉันห่างไปเป็นอาทิตย์เลยนะคะ มัวแต่เรื่องยุ่งๆ

วันนี้ มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังว่าเรื่องผมหงอกหรือผมขาว ที่มันขาวก่อนวัย

ปัจจัยนี้ถือว่าเป็นข้ออ้างต้นเลย ก็ว่าได้เพราะถ้าจะให้มีเมลานินที่ช่วย บำรุงให้ผมดกดำและเงางาม แล้ว ร่างกายเราก็จำเป็นที่จะต้องได้รับโปรตีน และวิตามิน B12 นี้ เราสามารถหาได้จากเนื้อสัตว์เช่นสัตว์ปีก และสัตว์ทะเลต่างๆจำพวกหอยปลากับตับรวมไปถึงผลิตภัณฑ์จากนมด้วยนะคะอ่านและผลิตภัณฑ์จากเนยแข็ง เพราะถั่วเน่า สาหร่าย สไปรูลิน่า ซึ่งหากใครทานแล้ว อาหาร เจ จะมีความเสี่ยงดังกล่าวและความเครียด

สำหรับสาเหตุนี้ก็มีปัจจัยหนึ่งของการเกิดผมขาวได้ ถ้าใครมีผมขาวมาตั้งแต่เด็ก ปัจจัยนี้น่าจะส่งผลที่สุดเพราะเรื่องผลผมขาว ก็สามารถ ถ่ายทอดทางกำมะพันได้ก็หากอยากทราบว่าตัวเองมีผมขาวเร็วหรือช้ากว่าคนปกติเท่าไหร่นั้นให้ลอง  ดูว่า ตัวเราบกพร่องอะไร

การป้องกันของขาวอย่างไร

สำหรับวิธีป้องกันภัยผมขาวนั้น ให้ลอง

ลดความเครียด และงดสูบบุหรี่ ดื่มสุรา
แล้วเราหันมาทานอาหารที่มีโปรตีน และวิตามินมี B12 ให้เพียงพอ ทั้งนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ อีกอย่างก็มาออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ
เราจะมีสภาพผมที่แข็งแรง อาหารก็สำคัญสำหรับผมด้วยนะคะ แค่นี้เราก็จะไม่ผมขาวก่อนวัย

ฉันเองก็นับว่าอยู่ในกลุ่มที่ผมขาวช้า ตอนนี้ฉันเริ่มมีผมขาว ตอนอายุ 56 ปี ก็มองเห็นขึ้นมาบ้างตรงขมับขวาแล้วก็จะเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆแต่ไม่มาก จนกระทั่งเดี๋ยวนี้อายุเริ่มเข้า 63 แล้วก็ยังมีแค่หน้าผาก และขมับนิดหน่อย อีกอย่างถ้าเป็นคนคิดมากก็จะเป็น ผมขาวก่อนวัยนะคะ
สำหรับวันนี้เอาเพียงแค่นี้ก่อนนะคะถ้ามีเรื่องดีๆก็จะมาเล่าสู่ฟัง

JPEG_421351111238007.jpg

IMG20180522143034.jpg

นี่คืออาหารพื้นบ้าน

และนี่ก็คืออาหารญี่ปุ่นเวลาเรารับประทานต้องสลับกันนะคะวันนึงทานอาหารพื้นบ้านอีกวันนึงก็ทานอาหาร อย่างอื่นนั่นสลับกันดีบ้างไม่ดีบ้างแต่อาหารพื้นบ้าน จะปลอดภัยดี

IMG20180526144008.jpg

Sort:  

โชคดีจังค่ะ ที่มีผมหงอกช้า 😁

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 69995.16
ETH 3735.97
USDT 1.00
SBD 3.74