ศรัทธา

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะ เจอกันวันอังคารที่ 10 เมษายนนะคะ อีก 2 วันก็จะเป็นวันสงกรานต์หยุดยาว เที่ยวสงกรานต์ให้ระมัดระวังอุบัติเหตุนะคะ
วันนี้จะพูดเรื่องศรัทธาตัวเองให้เพื่อนๆฟัง
อดทนไว้นะ. เรื่องหลายเรื่องต้องใช้เวลา เท่านั้นจริงๆ. ชีวิตคน ก็เหมือนกับสายน้ำ. ต่อให้เจอทางตันอย่างไรน้ำก็มีที่ไปเสมอ
ล้มหรือลุกอย่าไปทุกข์กับชีวิต ถูกหรือผิด อย่าไปคิดหนีปัญหา ดีหรือแย่อย่าไปแคร์คนนินทา
ชมหรือด่าอย่าไปรับให้กลับคืนไป ชีวิตคนก็เหมือน กับสายน้ำ อดีต นั่นคือสิ่งที่ต้องทิ้ง ปัจจุบัน สิ่งที่ต้องทำ อนาคตคือสิ่งที่ต้องหวัง ชีวิตจะพัง หรือไม่พัง ขึ้นอยู่กับเราเลือก เดิน
รักตัวเองให้มากอย่างน้อยวันใดใครไม่รักเราอย่างน้อย เราก็รักตัวเอง อย่าเสียดายกับสิ่งที่
เสียไป อย่าเสียใจกับสิ่งที่ผ่านมา ชีวิตเราต้องเดินไปข้างหน้า ให้อดีตที่เจอมาเป็นบทเรียนสอนเรา
สิ่งที่มีค่ามากกว่าคำสัญญาคือคำพูดธรรมดาแต่ลงมือทำ ชีวิตนี้ไม่มีคำว่าสายเกินไป สำหรับการเริ่มต้นใหม่ เพื่อสิ่งที่ดีกว่า. อย่ากลัว หากว่าการเริ่มต้นใหม่ เพราะเราอาจจะไปได้ไกลกว่าเดิม
เปลี่ยนตัวเองเพื่อให้ตัวเองมีค่ามากขึ้นอย่าเปลี่ยนตัวเองแล้วทำให้ตัวเองมีค่าน้อยลง ชีวิตที่มีความสุข คือชีวิตที่พอใจในสิ่งที่มี ชีวิตที่ไม่ต้องแข่งกับใคร ทำทุกอย่างด้วยความสบายใจ ใครจะคิดยังไงช่างมัน อย่ากลัวที่จะก้าวไปข้างหน้า ลงเพราะกล้าท้าทายอุปสรรค ดีกว่านี้จำหลัก
อยู่กับที่วันแล้ววันเล่าถ้าคนเราไม่ปล่อยวางอดีต ก็ไม่รู้จักอนาคต ยึดติดกับ เมื่อวานมากไปก็เป็นทุกข์ สู้อยู่กับปัจจุบัน แล้วทำให้เป็นสุขดีกว่า

 มี 3 สิ่งในชีวิตที่เราไม่มีวันได้มันกลับคืนมา

โอกาสที่เราพลาดไปแล้วคำพูดที่เราพูดออกไปแล้วเวลาที่เราเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ เมื่อท้องฟ้าสว่าง ชีวิตก็ต้องเดินความวิถีทาง รวยหรือจน ทุกคนก็ต้องทำงาน
อดีตปล่อยมันปัจจุบันสู้ใหม่ อนาคตจะเป็นยังไง ลิขิตได้ด้วย ปัจจุบัน เราสูงขึ้นได้จากการยืน ขึ้นไม่ใช่กดหัวผู้อื่น ให้ต่ำลง เราดูดีได้จากการสร้างคุณค่าไม่ใช่พูดจาให้คนอื่นดูแย่ลง
อะไรดีๆก็เก็บไว้เป็นกำลังใจอะไรร้ายก็จดจำไว้เป็นบทเรียนชีวิต. ก็แค่รู้จักเรียน รู้ที่จะยอมรับความจริง. จะยากดีมีจนทุกคนก็มีเวลา 24 ชั่วโมง จะแตกต่างกับตรงที่ใครใช้เวลาให้มีคุณค่ามากแค่ไหน. อดีตก็คืออดีต มัน อาจจะมีผลต่อความคิดแต่ไม่มีผลต่อชีวิตเราอีกแล้ว
อย่าจมอยู่กับอดีตอดีตก็คือบทเรียนไม่ใช่บทตัดสินชีวิตยืนให้ถูกที่แล้วจะมีค่าเอง

           ชีวิตที่ผ่านมาคือคือครู สวัสดีค่ะ

IMG20180408160305.jpgIMG20180301145539.jpg

Sort:  

ได้แง่คิดที่ดีมากเลยค่ะพี่ :)

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 69995.16
ETH 3735.97
USDT 1.00
SBD 3.74