🐷แอบถ่าย"นกกระติ๊ดขี้หมู"โดยสมาร์์ทโฟน🐷

in #thai6 years ago

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steemit ทั้ง ไทย-ลาว ที่น่ารักทุกท่านครับ วันนี้ผมได้เก็บภาพ "นกกระติ๊ดขี้หมู"มาให้ได้ดูกันครับ หน้าตาจะเป็นยังไง? เชิญรับชมได้เลยครับ ขอบคุณครับ 😁

image

นกกระติ๊ดขี้หมูทำรังอยู่บนต้นทับทิมหน้าบ้านของฉัน🐧🐧

เป็นภาพที่ผมได้ถ่ายที่หน้าบ้านผมเองครับ เป็น "ต้นทับทิม" ซึ่งมีนกชนิดหนึ่งมันได้มาทำรังไว้ นั้นคือ "นกกระติ๊ดขี้หมู" นั้นเอง แต่ทำไมพี่"นก"ถึงได้มาเลือกทำรังที่ต้นทับทิมน่ะหลอ? ทั้งๆที่ต้นทับทิมออกจะโล่งโจ่ง กิ่งก้านก็เล็กนิดเดียว ออ ก็เพราะว่าต้น"ทับทิม"ต้นนี้มันมีกาฝาก หรือ"เถาวัลย์ชนิดหนึ่งนั้นเอง มันเลยดูมีความรกรุงรัง เป็นอะไรที่เจ้า"นก"มันชอบมาก ก็เลยมาแอบทำรังตรงนี้มันสะเลย

image

image

image

ภาพอาจไม่ค่อยคมชัดเพราะถ่ายในมือถือ

พอคนอย่างเราเห็นก็ต้องแอบถ่ายสิครับรอไร อาจไกลไปหน่อยเลยเห็นไม่ค่อยชัด แน่นอนถ้าไปถ่ายไกล้ๆพวกมันคงบินหนีกันหมดแน่ๆ😂ผมซูมเข้าไปสุดเลยนะเนี่ย คูณ 4.0 แต่เจ้า"กาฝาก"ดันมาเกิดผิดที่ นี่ถ้ามันเกิดบนต้นที่ขึ้นชื่อด้วย"มะ"เช่น "มะยม"มะนาว"มะกรูด" ผมคงตัดเอาไปปลูกเสกทำเครื่องรางของขลัง เมตตามหานิยม ให้สาวๆรักสาวๆหลงไปล่ะ😂 แฮร่ๆพูดเล่นครับผม ผมไม่ได้งมงายกับเรื่องพวกนี้ขนาดนั้นหรอกครับ มีคนบอกผมว่า"คารม"ผมดีอยู่แล้วไม่ต้องใช้ของพวกนี้หรอก พูดคำเดียวนี่สาวๆติดตรึม หราาาาา!!!! 😂😂😂😂

แต่พอมีเจ้านกพวกนี้มาททำรังอยู่ ผมชอบไปนั่งดูพวกมันมากครับ เห็นแล้วรู้สึกแบบว่า...ประทับใจมากครับ กว่าพวกมันจะหา"หญ้า"หาฟางมาทำรังเพื่ออาศัยอยู่และหลบฝน พวกมันต้องบินไปมา เป็นพันเป็นหมื่นรอบมั้งครับ กว่าลูกพวกมันจะโตอีกล่ะครับ รู้สึกถึงความอบอุ่นเลยครับ...มีความน่ารัก สะท้อนให้เห็นว่า "คนเราถ้ามีความอดทนและตั้งใจเหมือนนกพวกนี้ สักวันคงทำความฝันได้สำเร็จ ใช่รึเปล่าว่ะเนี่ย😂😂😂

image

image

image

กลอน

นกน้อยบินลอยฟ้ากว้าง
ปีกเจ้าบางหัดบินสู่แผ่นดินใหญ่
เป็นนกน้อยบินสู่เมืองศิวิไล
โลกกว้างกว้าที่เจ้าเคยเป็นมา

ดีแล้วเจ้าได้บินลอยล่อง
ดีกว่าอยู่กรงทอง..เสียเถิดว่า
มีคนคอยเลี้ยงดูอยู่ทุกครา
แต่อุราขื่นขมตรมกว่าใคร

เป็นนกน้อยที่เริงร่า
อยู่ในป่าหรือท้องฟ้าที่กว้างใหญ่
เต็มไปด้วยแมกไม้ในแนวไพร
ช่างสุขใจ...บินลอยนภา.....ท้าแผ่นดิน

เรามาดูภาพนกกระติ๊ดขี้หมูกันแบบชัดๆ ตั๊ลร๊ากอ่าา😍😍😍

ขอบคุณรูปภาพจาก oknation.nationtv
http://oknation.nationtv.tv/blog/CHarlee/2012/01/13/entry-2/comment

image

💖ถึงนู๋จะเป็นคนหน้าตาไม่ดี แต่ดาวน์โหลดฟรีไม่ได้นะคร๊าาาาาา 5 5 5 +💗

ขอบคุณทุกคะแนนโหวตและการติดตามมากมากครับ
@bankrich007

Sort:  

น่ารักดึครับ..มันต้องใช้ความขยันมากเลยจิงๆครับ...😮

ใช่ครับ😊

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64386.10
ETH 3142.17
USDT 1.00
SBD 3.98