อาหารเย็นแสนอร่อย

in #thai5 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

rt2fq8ayml.jpg

::::::::::สวัสดีวันพฤหัสครับ มาทักทายกันเช่นเคย เวลานี้เพื่อนๆก็คงกำลังรับประทานอาหารกันอยู่ ผมก็เหมือนกันครับ เพิ่งทานข้าวเย็นกับครอบครัวเสร็จเมื่อซะพักนี่เองครับ วันนี้คุณแม่ผมท่านลงมือเข้าครัวทำอาหารเองเลยครับ พร้อมกับทำเมนูโปรดของผมและคุณพ่อในวันนี้ด้วย วันนี้คุณแม่ผมท่านโชว์ฝีมือทำเมนูผัดผักกวางตุ้งและปลากระพงนึ่งบ๊วยให้ผมกับคุณพ่อทานครับ ผมก็มีส่วนช่วยคุณแม่เหมือนกันนะครับ หน้าที่ในครัวของผมที่คุณแม่มอบให้วันนี้ก็คือ ..ปอกสับปะรดครับ เพื่อนๆที่ได้อ่านอาจจะคิดว่างานปอกสับปะรดนี่เป็นอะไรที่ง่ายๆ แต่สำหรับผมแล้วมันเป็นงานที่ยากมากครับ เพราะผมชอบปอกสับปะรดเข้าเนื้อเยอะเกินไป จากลูกใหญ่ๆพอผ่านมือผมไปแล้ว 555 เหลือแค่หน่อยเดียวเองครับหน้าตาไม่ค่อยสวยเลย วันนี้จึงกะว่าจะปอกสับปะรดให้คุณแม่กับคุณพ่อชมซะหน่อยการปอกสับปะรดในวันนี้ของผมจึงต้องใช้เวลานานเป็นพิเศษ เพื่อให้สับปะรดที่ผมปอกออกมาน่าทานมากที่สุด แต่ผลที่ได้ก็ออกมาตามภาพที่เห็นนี่ละครับ ไม่รู้จะดูสวยงามในสายตาของเพื่อนๆหรือป่าว ? แต่ผมพยายามแล้วครับได้หน้าตาดีสุดแค่นี้เอง สำหรับคุณแม่กับคุณพ่อท่านลงความเห็นว่าพอไปวัดไปวาได้ 555 แต่ถ้าเป็นผลไม้อย่างอื่นผมจะถนัดกว่าการปอกสับปะรดครับ แต่เพราะคุณแม่ท่านชอบทานสับปะรด ผมจึงอยากโชว์ฝีมือปอกให้ท่านทานด้วยตัวผมเอง

5s1tfr81bd.jpg

ส่วนอาหารมื้อเย็นที่คุณแม่ทำวันนี้อร่อยมากครับ ทั้งเมนูผัดผักกวางตุ้ง และปลากระพงนึ่งบ๊วย อร่อยถูกปากผมมากครับ วันนี้ผมทานข้าวตั้งสองจานเลยครับ เพราะว่าอาหารมือคุณแม่ผมอร่อยจริงๆครับ ทานกี่ครั้งก็อร่อยไม่มีเบื่อ พอทานอาหารเย็นเสร็จแล้วผมก็เลยรีบมานั่งเขียนบทความนี่ละครับ กลัวจะดึกอีกเดี๋ยวเพื่อนๆหนีไปนอนกันก่อน ^^

s9n3f9l5xx.jpg

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

ผัดผักกวางตุ้ง และปลากระพงนึ่งบ๊วย ฝีมือคุณแม่น่าทานมากๆค่ะคุณเบียร์..... ส่วนฝีมือปอกสับปะรด​ของคุณเบียร์ ออกมาสวยงามอยู่นร้าาาา 😆😆

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากครับ คุณ @piyamas คุณแม่ผมท่านทำอาหารอร่อยครับ
ส่วนการปอกสับปะรดของผมนี่ถือว่าพอไปวัดไปวาได้ครับ อิอิ

ตบท้ายด้วยสับปะรด เปรี้ยวปากเลยครับน้องเบียร์ จิ้มเกลือนิดๆ อืม :)

ขอบคุณมากครับพี่ชาติ ใช่ครับพี่สับปะรดหัวนี้จิ้มเกลืออร่อยมาก ^^

짱짱맨 호출에 응답하였습니다.

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64303.16
ETH 3137.29
USDT 1.00
SBD 3.97