น้องลิงน้อยจอมซน

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

image

::::::สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยครับ ทักทายกันวันจันทร์ยามเที่ยงครับ เพื่อนๆทานข้าวเที่ยงกันรึยังเอ่ย ? ถ้าใครยังไม่ได้ทานอย่าลืมหาอารัยทานด้วยนะครับจะได้ไม่เป็นโรคกระเพราะ ส่วนตัวผมตอนนี้ก็กำลังทานอยู่เหมือนกันครับ จะว่าไปก็ผ่านไปไวจริงๆนะครับกับวันหยุด 2 วันเสาร์-อาทิตย์ช่างผ่านไปเร็วมากๆ เผลอแป๊บเดียว ก็เข้าสู่วันแรกของสัปดาห์การทำงานกันอีกแล้ว ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงจะเบื่อหน่ายเหมือนกับผมที่จะต้องเข้าสู่โหมดการทำงานตามปกติ ผมก็หนึ่งในนั้นด้วยครับ เบื่อสุดๆแต่ก็ทำงัยได้ล่ะครับ หากยังมีลมหายใจ มีพ่อแม่ที่ต้องเลี้ยงดูแล้วล่ะก็เราจะท้อไม่ได้ เกริ่นมานานแล้วผมขอเข้าสู่เนื้อเรื่องการเขียนบทความของวันนี้เลยล่ะกัน ก็กลับมาอีกแล้วนะครับกับกิจกรรมการประกวดครั้งใหม่ของ @thaiteam กิจกรรมการประกวดนั้นก็คือ เป็นการประกวดภาพถ่ายของ สัตว์ต่างๆ Animal Photography contestไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยง หรือ สัตว์ป่า ภาพที่ส่งเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดนั้นจะต้องเป็นรูปภาพของ สัตว์ต่างๆ ที่เราคิดว่าดีที่สุดในสายตาเรา 1 ภาพและเขียนคำบรรยายอธิบาย เรื่องราว เกี่ยวกับภาพถ่ายนั้นอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไปและเพิ่มแท็ก #thaiphotocontest22 เข้าไปด้วยนะครับ วันนี้ผมก็ขอส่งภาพสัตว์เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดด้วยคนครับ

image

:::::::ภาพสัตว์ที่ผมเลือกส่งเข้าเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดในวันนี้ เป็นภาพของน้องลิงน้อยจอมซน ภาพน้องลิงภาพนี้ผมได้ถ่ายไว้ตอนที่ผมกับเพื่อนๆไปทำบุญ
9 วัดกันที่ต่างจังหวัด ครั้งน้้นผมกับเพื่อนๆตะเวนทำบุญกันตั้งแต่เช้า จุดมุ่งหมายคือจะต้องทำให้ครบ 9 วัดก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ในแต่ล่ะวัดพวกเราจึงจะต้องทำเวลากันเป็นอย่างมาก เพราะเคล็ดลับการทำบุญ 9 วัด คือจะต้องให้เสร็จภายในวันนั้นห้ามเกินเด็ดขาด อันนี้พวกผมไม่ได้เดาเอาเองนะครับ แต่ถามหลวงพ่อที่นับถือมา ท่านบอกพวกผมว่า การทำบุญ 9 วัดนั้นถ้าจะะให้กุศลผลบุญแรงที่เต็มที่จริงๆแล้วจะต้องกระทำให้เสร็จภายในวันนั้น พวกผมจึงต้องเร่งสปีดในการทำบุญแต่ละวัดกันอย่างเต็มที่ พวกผมทำบุญผ่านมาหลายวัดจนมาถึงที่แห่งนี้ เป็นทั้งวัดและสถานปฎิบัติธรรม พวกผมถวายสังฆทานกับหลวงพ่อท่านเสร็จแล้ว ตอนแรกกะจะรีบไปต่อ แต่เพื่อนผมหลายๆคนบอกว่านี่ก็เที่ยงแล้วเราพักกินข้าวกันก่อนดีมั๊ย ? ผมก็หิวจึงตกลงกันว่าจะให้เพื่อนอีกคนขับรถออกไปซื้อข้าวมา ส่วนใครจะกินอารัยก็จดบอกากเพื่อนคนนี้ไป ในระหว่างที่ผมและเพื่อนๆนั่งรอเพื่อนอีกคนไปซื้อข้าว จู่ จู่ ผมและเพื่อนๆที่นั่งกันอยู่ก็ได้ยินเสียงเหมือนอารัยขย่มกิ่งไม้ พอมองไปตามเสียงที่ได้ยิน พวกผมก็ต้องหัวเราะพร้อมๆกัน เพราะเจ้าของเสียงนั้นก็คือ น้องลิงกำลังขย่มกิ่งไม้อย่างสนุกสนาน อาการเหมือนเรียกร้องความสนใจประมาณนั้นเลย สงสัยว่าจะดีใจที่นานๆทีจะเห็นคนเยอะๆแบบนี้ ผมกับเพื่อนจึงหยิบมือถือมาถ่ายภาพน้องลิงเก็บไว้เป็นที่ระลึก ไม่คิดเหมือนกันว่าวันนี้จะได้มีโอกาสนำภาพน้องลิงมาออกสื่อ 555 และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวก่อนที่ผมจะได้ภาพน้องลิงน้อยซนจอมมาส่งเข้าร่วมการประกวดในวันนี้ครับ ทานข้าวต่อแล้วนะครับ บ๊ะบาย ^^

image
วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

ไม่เสียเที่ยวเลยนะคุณเบียร์55..คราวนี้ไปไหนมาไหนคงต้องถ่ายรูปเผื่อไว้ตลอด เผื่อเอามาลง steemitวันหน้า😊

ขอบคุณมากๆครับคุณ @yuza ต่อไปจะไหนคงต้องถ่ายภาพบ่อยยกว่าเดิมแล้วครับ..อิอิ

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

วัดขนอนบ้านพี่ก็เพียบเลย ซนมากๆ พี่เองเคยโดนหักเสาอากาศของวิทยุติดรถยนต์เลย

ขอบคุณมากๆครับพี่ชาติ น้องลิงวัดขนอนซนขนาดนั้นเลยหรอครับ
แสดงว่าน่าจะซนกว่าเจ้าตัวนี้ ถึงขนาดหักเสาอากาศรถยนต์
แบบนี้ต้องจับมาตีก้นหั้ยเข็ดครับพี่...อิอิ

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Animal Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64275.05
ETH 3147.49
USDT 1.00
SBD 4.29