เรื่องกล้วย ๆ

in #thai5 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

::::::::::สวัสดีวันพุธครับเพื่อนๆ มาทักทายกันอีกเช่นเคย เพื่อนๆสบายดีมั๊ยครับ ? วันนี้ก็เป็นอีกวันที่ผมมาทำงานตามปกติครับ เช้านี้ตื่นมารู้สึกสดชื่นมากๆครับ คงเป็นเพราะว่าเมื่อเข้าคืนนอนเร็ว ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ พอตื่นเช้ามาร่างกายเลยสดชื่นกระปรี่กระเปร่า ต่างจากเมื่อวานครับ ผมนึกว่าต้องทานยาซะแล้ว ตื่นมาเลยรู้สึกไม่สดชื่นเลยครับ นี่ขนาดผมทานวิตามินเสริมทุกวันนะ ยังรู้สึกเพลียๆเลยครับ แต่พอร่างกายได้นอนเต็มที่ก็ค่อยมีแรงสดชื่นขึ้นมาหน่อย

yvaxrptm2g.jpg

::::::::::เกริ่นทักทายกันพอหอมปากหอมคอแล้ว ผมขอเข้าเรื่องบทความของวันนี้กันต่อเลยล่ะกันครับ บทความของผมในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับอาหารว่างที่ผมชอบทานมาตั้งแต่สมัยเด็กๆครับ นั่นก็คือกล้วยแขกนั่นเองครับ ผมเป็นคนชอบทานกล้วยแขกหรือกล้วยทอด ฟักทองทอดมากๆครับ ถ้าวันไหนผมแวะที่ตลาดก่อนเข้าบ้าน ผมจะซื้อติดมือไปฝากคุณแม่เป็นประจำครับ เพราะแต่ละคนในครอบครัวผมก็ชอบทานกล้ววยมากๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบสดจากต้นแบบเป็นหวี หรือทอดเป็นแบบเป็นกล้วยแขกก็ตาม เพราะกล้วยนั้นมีประโยชน์มากมายต่อร่างกายค่อนข้างสูง คุณแม่ผมท่านก็อายุเยอะผมจึงชอบให้ท่านทานกล้วยบ่อยๆ คนแก่สมัยก่อนที่อายุยืน ก็เพราะว่าเค้าทานข้าวกับกล้วยน้ำว้านี่ละครับ ผมจึงอยากให้คุณแม่ของผมได้ทานกล้วยเยอะๆ และกล้วยไม่ใช่เพียงแต่นำมาทำเป็นของว่าง หรือขนมหวานได้อย่างเดียวนะครับ ส่วนต่างๆของกล้วยก็ใช้ประโยชน์ได้มากมายอีกด้วย

i1bfqbytvi.jpg

กล้วยเป็นที่นิยมทานกันมากครับในบ้านเรา กล้วยมีหลายสายพันธุ์เหมือนกัน เช่น กล้วยน้ำว้า กล้วยหอม กล้วยไข่ แต่สำหรับครอบครัวของผมชอบทานมากที่สุดก็คือ กล้วยหอม ครับ เพราะว่ากล้วยหอมมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ รองลงมาก็คือกล้วยน้ำว้า กล้วยยังอุดมไปด้วยน้ำตาลที่มาจากธรรมชาติ และในกล้วยยังอุดมไปด้วยเส้นใยและกากอาหาร และยังวิตามินบีและแร่ธาตุนาๆชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกด้วยครับ ดังนั้นเพื่อนๆควรทานกล้วยเยอะๆนะครับ เพื่อร่างกายจะได้สมบูรณ์แข็งแรงครับ ^^

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.36
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70446.49
ETH 3571.68
USDT 1.00
SBD 4.73