ประเพณีไทย

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

ntrkkywowu.jpg

::::::::::สวัสดีวันอังคารกับวันทำงานอีกวันครับ มาทักทายกันเช่นเคย วันนี้หน้าที่ของผมก็เหมือนทุกๆวันครับ คือทำงาน เป็นเรื่องปกติครับสำหรับผม วันจันทร์ - วันศุกร์ ส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตส่วนมากอยู่ที่ทำงานมากกว่า นอกจากวันหยุดเสาร์ - วันอาทิตย์ ถึงจะได้มีเวลาส่วนตัว วันนี้ก็เหมือนทุกๆวันครับ คือเลิกงานแล้วก็กลับบ้าน ช่วงนี้อากาศก็ค่อนข้างร้อน เลยไม่อยากจะออกไปที่ไหนต่อ นอกจากว่ามีธุระจำเป็นจริงๆ วันนี้พอเลิกงานผมก็เลยรีบกลับบ้าน แล้วรีบอาบน้ำและมาเขียนบทความโพสต์นี่ล่ะครับ สำหรับการประกวดของทาง @thaiteam ก็สิ้นสุดไปแล้วนะครับ ต่จากนี้เราก็มารอดูต่อไปว่ากิจกรรมการประกวดครั้งใหม่ของทาง @thaiteam จะเป็นอะไร ผมก็รอร่วมกิจกรรมอยู่ครับ ส่วนบทความวันนี้ของผมก็เกี่ยวกับประเพณีไทย ผมเลยขอเก็บภาพเก่ามาเล่าใหม่ เป็นภาพถ่ายเมื่อวันมาฆบูชานี่เองครับ ประเพณีไทยที่ว่านี้คือประเพณีการเวียนเทียนครับ เพื่อนๆก็คงจะรู้กันดีนะครับ ว่าวันมาฆบูชามีความสำคัญอย่างไร ส่วนกิจกรรมวันมาฆบูชาที่ส่วนใหญ่เค้าทำกันก็คือ การทำบุญใส่บาตร ฟังพระธรรมเทศนา ไปเวียนเทียนที่วัด และมีการประดับธงชาติตามบ้านเรือนและสถานที่ราชการด้วยครับ ส่วนใครถนัดทำอะไรก็ตามศรัทธาเลยครับ ในวันมาฆบูชาที่ผ่านมา ผมก็ทำกิจกรรมหลายอย่างครับ ในช่วงเช้าผมก็ไปทำบุญตักบาตรกับครอบครัว ในช่วงเย็นผมก็ไปเวียนเทียนกับเพื่อนๆ ครับ ก็ไม่ได้ไปเวียนเทียนที่ไหนไกลๆหรอกครับ ผมก็ไปเวียนเทียนที่วัดแถวๆกรุงเทพนี่ล่ะครับ การไปเวียนเทียนในวันนั้นมีคนไปเวียนเทียนเยอะมากๆครับ นี่ก็แสดงให้เห็นว่ายังมีคนไทยที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนาอยู่มากมายจริงๆ นี่ก็ใกล้เวลาอาหารเย็นแล้ว ผมขอตัวออกไปดูคุณแม่ก่อนนะครับ เผื่อว่าท่านจะมีอะไรให้ผมช่วยทำในครัวบ้าง ขอให้เพื่อนๆทานอาหารเย็นให้อร่อยนะครับ ^^

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

짱짱맨 호출에 응답하였습니다.

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64678.67
ETH 3086.68
USDT 1.00
SBD 3.87