ทานข้าวไกลบ้าน

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

6jcq9b8irb.jpg

::::::::::สวัสดีวันอาทิตย์ครับเพื่อน ๆ มาทักทายกันอีกเช่นเคย วันนี้มาทักทายเพื่อน ๆเย็นกว่าทุกวันหน่อยนะครับ สาเหตุที่มารายงานตัวช้า เพราะผมเพิ่งกลับมาจากการพาคุณพ่อคุณแม่ไปรับประทานอาหารนอกบ้านในช่วงเย็นมาครับ เมื่อช่วงเที่ยงผมชวนท่านไป แต่ท่านบอกว่าขอเป็นตอนเย็นดีกว่า เพราะท่านง่วงนอน เมื่อถึงช่วงบ่ายของวันนี้ ผมจึงขับรถพาท่านทั้งสองมาแถวสมุทรปราการ วันนี้พาท่านทั้งสองออกมาทานไกลบ้านสักหน่อยครับ เพื่อให้ท่านได้เปิดหูเปิดตาบ้าง ปกติทานแต่ร้านใกล้บ้าน ผมก็กลัวว่าท่านจะเบื่อเหมือนกัน ขับวนอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการอยู่สักพัก ก็เจอร้านอาหารร้านหนึ่ง ที่มองดูจากภายนอกแล้วมีที่จอดรถกว้างขวางและมีรถของลูกค้าจอดอยู่มากพอสมควร ผมจึงลองวัดดวงขับพาคุณพ่อคุณแม่เข้าไปลองลิ้มชิมรสอาหารของร้านนี้ดู พอได้ที่จอดรถแล้ว ผมจึงชวนคุณพ่อคุณแม่ไปหาโต๊ะนั่งรับประทานอาหาร เท่าที่มองดูลูกค้าเยอะมากเกือบไม่เหลือโต๊ะให้ผมกับครอบครัวนั่งแล้ววันนี้ แต่โชคยังดีที่มีลูกค้าบางโต๊ะตอนที่ผมเดินเข้าไปกำลังเช็คบิลพอดี พนักงานเสิร์ฟจึงถามผมว่าต้องการนั่งต่อโต๊ะที่เพิ่งเช็คบิลออกไปหรือไม่ เพราะโต๊ะนั่งสามคนส่วนใหญ่จะเต็มหมด ผมจึงตอบตกลง เมื่อได้ที่นั่งเรียบร้อยแล้ว ผมจึงให้ท่านทั้งสองสั่งอาหารก่อน ส่วนตัวผมสั่งทีหลัง วันนี้ท่านอยากทาน ยำถั่วพูน้ำพริกเผากุ้งสด แต่ที่ร้านนี้เค้าทำแปลกมากครับ คือไม่มีไข่ต้ม ส่วนคุณพ่อท่านชอบห่อหมกทะเลและผมก็ชอบเหมือนกัน อันนี้ใจตรงกันครับ ส่วนจานสุดท้ายนี้คือกุ้งเผาหรือกุ้งย่างนั้นเองครับ โดยรวมแล้วอาหารร้านนี้ หล้งจากที่ผมและครอบครัวได้ทานก็ถือว่าร้านนี้อร่อยดีครับ เสียอยู่อย่างเดียวคือยำถั่วพูที่มีรสชาติหวานไปหน่อย น่าจะเป็นเพราะน้ำพริกเผา เมื่อผมและครอบครัวทานอาหารเสร็จแล้ว พวกเราก็เดินทางกลับบ้านครับ

3z23ksudnq.jpg

3as18rneqs.jpg

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

You seem to be using older version of eSteem!
Please update to newest version to get most out of eSteem, Install Android, iOS mobile app. For desktop Windows, Mac, Linux Surfer app!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64386.10
ETH 3142.17
USDT 1.00
SBD 3.98