ไก่ชนตัวเก่งของเพื่อนคุณลุง

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

image

::::::สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยครับ ทักทายกันตอนเย็นๆหลังเลิกงาน เพื่อนๆทานข้าวเย็นกันรึยังครับ ?ใครที่กำลังทานกันมื้อเย็นอยู่ ก็ขอให้มีความสุขกับการรับประทานอาหารกันทุกท่านๆเลยนะครับ ช่วงนี้เพื่อนๆหลายท่านก็อาจจะเริ่มรู้สึกว่าอากาค่อนข้างเย็นและมืดเร็วกว่าแต่ก่อน สำหรับใครที่สงสัยก็หายสงสัยได้แล้วนะครับ เพราะตอนนี้กำลังเริ่มเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว สิ่งสำคัญในการเปลี่ยนฤดูการที่เราต้องระวังให้มากๆก็คือเรื่องของสุขภาพครับ ช่วงนี้ผมก็อยากจะให้เพื่อนๆทุกคนดูแลสุขภาพร่างกายกันให้ดีด้วยนะครับ ทักทายกันพอหอมปากหอมคอแล้ว มาเข้าเรื่องที่ผมโพสต์ในวันนี้กันเลยล่ะกันนะครับ เพื่อนๆหลายๆคนคงจะรู้จักไก่ชนใช่มั๊ยครับ ? ใช่แล้วครับ วันนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องของเจ้าไก่ชนตัวโปรดที่เพื่อนบ้านของคุณลุงผมท่านเลี้ยงไว้ครับ เพื่อนของคุณลุงผม ท่านจะโปรดปรานการตีไก่เป็นชีวิตจิตใจ เมื่อครั้งที่ผมไปเที่ยวบ้านคุณลุงที่จังหวัดอุบลราชธานี ท่านได้แนะนำให้ผมได้รู้จักกับเพื่อนบ้านที่สนิทของท่าน เพื่อนของท่านคนนี้อัธยาศัยดีมากๆ ผมก็ยกไหว้ตามมารยาทเมื่อคุณลุงได้แนะนำผมให้รู้จักกับท่าน เพื่อนของคุณลุงอยู่บ้านไม่ห่างจากบ้านของคุณลุงผมเท่าไรนัก แกมีที่ทางมากมาย แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่แกโปรดปรานครับ แต่สิ่งที่แกโปรดปรานมากที่สุดในชีวิตของแกคือ ไก่ชน แกเลี้ยงไก่ชนไว้ 2 ตัวชื่อของมัน คือ เจ้าขาว กับ เจ้าดำ

image

เจ้าตัวที่อยู่ในสุ่มมีชื่อว่าเจ้าขาว ส่วนตัวที่เดินอยู่นอกสุ่มมีชื่อว่าเจ้าดำ เจ้าสองตัวนี้เป็นไก่ชนตัวเก่งตัวโปรดของแกเลยครับ แกเล่าให้ผมกับคุณลุงฟังว่า พาไปตีบ่อนไหนชนะทุกครั้ง จนบ่อนต่างๆแถวน้้นเวลาเห็นแกอุ้มเจ้าขาวหรือเจ้าดำไปแล้ว ไม่ค่อยมีใครกล้าจะเดิมพันกับแก แกบอกว่าแกจะได้กินเงินกับคนจากหมู่บ้านอื่นซะมากกว่าหมู่บ้านเดียวกัน แกบอกผมว่าแกรักมันสองตัวเหมือนลูก ถ้ามันตายก็จะฝัง และจะไม่เหมือนหลายๆคนที่ไก่ตัวเองแพ้หรือตายแล้วจะเอาไปแกงกินนั่นแกบอกเลยว่าคนพวกนี้ไม่สมควรได้รับคำเรียกชื่อว่าคน เพราะใจไม่มีเมตตาต่อสัตว์ที่ช่วยหาเงินเลี้ยงชีพของตน ผมได้ฟังเรื่องของเจ้าขาวเจ้าดำ และเรื่องอื่นๆจากปากแกเยอะมากๆ แกเป็นคนคุยเก่งเวลาคุยด้วยแล้วสนุกมากๆครับและแกยังบอกผมอีกว่าไอ้เจ้าขาวกับเจ้าดำมันไม่ค่อยถูกกันหรอกนะถึงต้องให้แยกกันอยู่ เหมือนกับสุภาษิตโบราณที่ว่า เสื้อสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ ออกมาเจอกันทีไรตีกันจนได้เลือดทุกที และตัวที่เริ่มมักจะเป็นเจ้าขาว ก็คือเจ้าตัวที่อยู่ในสุ่มนั่นแหล่ะครับตัวแสบเลย คุณลุงแกเลยต้องเอาสุ่มมาครอบไว้ กันมันตีกับเจ้าดำ ก่อนผมกับคุณลุงจะกลับ ผมจึงขออนุญาติแกถ่ายรูปเจ้าขาวกับเจ้าดำไว้ดูเป็นที่ระลึกครับและทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวของเจ้าไก่ชนสองตัวของเพื่อนคุณลุงผมครับ
64vd5lzgbn.jpg

image
วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

นึกถึงก็น่่าสงสารนะคะ ไก่บางตัวชนแพ้หรือตายแถมยังโดนนำไปแกงอีก เฮ้อ...

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณ @piyamas ใช่ครับไม่รู้ใจคอคนเหล่านี้ทำด้วยอะไร
คุณลุงบอกผมว่าบางคนพอไก่ตัวเองตีแพ้
เค้าจะจับไก่ฟาดตายต่อหน้าคนที่ตีชนะก็มีนะครับ T_T

น่าสงสารจังค่ะ😭😭

Posted using Partiko Android

😭😭😭😭

แค่เขาเอาไก่ไปชนกันนี้ก็น่าสงสารแล้วนะ..นี้เล่นเอาเขาไปต้มหลังจากตีแพ้นี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ😧

ขอบคุณมากครับคุณ @yuza ผมว่าเค้าเห็นแก่ตัวและโหดร้ายมากเลยครับ

ที่ไทยเข้าหน้าหนาว ที่นี่ก็จะเข้าหน้าหนาวแล้วเช่นกัน แต่ดีหน่อยแอลเอไม่หนาวมาก ดูแลสุขภาพเช่นกันค่ะน้องเบียร์
กีฬาชนไก่ ใช่ปล่าวค่ะ บางคนเค้าก็เรียกแบบนี้นะว่าเป็นกีฬา แถมยังมีการพนันเข้าไปด้วย ...แต่พี่เนี่ยะสงสารไก่มากกว่า พี่เคยเห็นไก่ที่แพ้ หน้าตาดูไม่ได้เลย สงสาร แต่ก็แล้วแต่ใครชอบเนอะ ของแบบนี้ไปห้ามเค้าไม่ได้ ต่างคนต่างความคิด ก็ถือซะว่าเป็นกีฬาชนิดนึงละกัน

ขอบคุณมากๆครับพี่แนต พี่แนตก็ดูแลสุขภาพเช่นกันนะครับ
พูดถึงพวกคนที่เอาชีวิตมาเล่นเป็นกีฬาผมว่าเค้าแย่มากเลยนะครับพี่

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 71288.26
ETH 3580.30
USDT 1.00
SBD 4.77