ไปกราบปู่ศรีสุทโธ - แม่ย่าศรีปทุมมา ที่คำชะโนด จ.อุดรธานี

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

QmcXtKfzsXma1QfA6GE2Pt62VYqArZqTDiMs39zdMzWjc8.jpg

:::::::สวัสดีวันหยุดครับเพื่อนๆ ..วันนี้ผมขอส่งภาพถ่ายธรรมชาติเข้าร่วมกิจกรรมต่ออีกครับ เพราะผมก็มีภาพถ่ายธรรมชาติอยู่เยอะเหมือนกัน ผมก็เลยอยากแบ่งปันความสวยงามของธรรมชาติที่ผมได้ถ่ายไว้ผ่านการประกวดในครั้งนี้ด้วย การประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้มีชื่อว่า Nature Scape ....กิจกรรม การประกวด นี้จัดขึ้นโดยทางชุมชน @thaiteam เพื่อให้สมาชิกทุกคนได้สามัคคี กัน ร่วมแรงร่วมใจกันเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ครับ....กิจกรรมการประกวดภาพถ่ายธรรมชาตินี้มีระยะเวลาการส่งผลงานเข้ามาประกวดเป็นเวลา 7วันครับ โพสต์ที่ส่งเข้ามาร่วมกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายธรรมชาติต้องใส่ แท็ก #thaiphotocontest10 ด้วยครับ พร้อมคำบรรยายภาพ ตั้งแต่ 10 บรรทัดขึ้นไปครับ....และต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนของรางวัลทุกท่านด้วยนะครับ และขอบคุณทุกท่านที่ทำให้มีกิจกรรมนี้ขึ้นมาด้วยครับ
:::::::ภาพที่ผมส่งเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายนี้ เป็นภาพเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ที่ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวคำชะโนด เพื่อไปกราบขอพรปู่ศรีสุทโธ - แม่ย่าศรีปทุมมา ที่จังหวัดอุดรธานีครับ การเดินทางก็ไม่ยากครับ เดินทางไปได้หลายแบบจะใช้รถยนต์ส่วนตัวก็ได้ (ถ้าไม่ขี้เกียจขับนะเพราะไกลมาก)หรือเดินทางโดยรถโดยสารก็ได้ แต่ผมเลือกจะเดินทางโดยเครื่องบินเพราะรวดเร็วและปลอดภัย ผมนั่งเครื่องไปลงที่สนามบินนานาชาติอุดรธานี สนามบินที่นี่ใหญ่จริงๆครับมีเนื้อที่ไว้รองรับนักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวางและสวยมาก ผมไม่แปลกใจเลยที่นักท่องเที่ยวหรือคนทั่วไปจะเลือกเดินทางโดยเครื่องบินซะเป็นส่วนใหญ่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดอุดรกันบ่อยๆ โดย....นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่คงจะคิดเหมือนผม คือรวดเร็วและปลอดภัยกว่าการเดินทางประเภทอื่นๆ
::::::พอผมลงเครื่องที่สนามบินอุดรธานีเสร็จ ผมก็นั่งรถตู้ต่อไปยังอำเภอบ้านดุงใช้เวลานานอยู่เหมือนกันเพราะโชเฟอร์ไม่ขับเร็วมาก พอถึงคำชะโนดผมก็ต้องตกใจเมื่อได้เห็นต้นคำชะโนดที่เป็นต้นไม้ที่แปลกมากๆเพราะผมไม่เคยพบเห็นที่ไหนนอกจากที่นี่และบรรยากาศที่น่ากลัวฟ้าครึ้มประกอบกับผู้คนจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่หลั่งไหลกันมาเที่ยวชมธรรมชาติและมากราบไหว้ขอพรปู่ศรีสุทโธ - แม่ย่าศรีปทุมมา ที่คำชะโนดกันอย่างมากมาย พอลงจากรถผมก็เห็นสะพานพญานาคที่เข้าไปยังเกาะกลางน้ำหรือที่ชาวบ้านแถวนี้เรียกกันว่า เกาะคำชะโนด
YYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY.jpg

:::::: พอมองไปผมก็ต้องตกใจเมื่อเห็นผู้คนเบียดเสียดต่อแถวรอคิวเพื่อที่จะเดินข้ามสะพานพญานาคไปยังเกาะคำชะโนดเป็นจำนวนมาก ทั้งสองข้างทางมีพ่อค้าแม่ค้าคอยเดินขายเครื่องไหว้ของบูชากันอยู่มากมาย เช่น หมากพู , พานบายศรีบูชา,และที่เห็นเยอะสุดนั่นก็คือ แม่ค้าขายล็อตเตอรี่ ครับมีมากจริงๆแต่ก็คงจะถูกใจพวกคอหวยแน่นอน ผมเห็นขายดีกันทุกแผงและเมื่อผมเดินมาถึงตรงสะพานก็มีคุณป้าคนนึงท่านได้บอกผมว่าอย่าใส่รองเท้าเดินข้ามสะพานเข้าไปหาปู่นะลูก ผมก็สงสัยถามว่าทำไมหรอครับ ? คุณป้าท่านก็บอกว่า....เวลาขอพรจะไม่ได้เพราะท่านถือว่าเราลบหลู่พอผมได้ยินดังนั้นก็ถึงบางอ้อทันที่ ว่าทำไมพวกคนที่อยู่ด้านหน้าผมส่วนใหญ่จะถอดรองเท้ากันแทบทุกคนโบราณบอกไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ผมจึงทำตามที่คุณป้าท่านนั้นบอก ถอดรองเท้าเดินข้ามสะพานพญานาคทันทีพอเดินเข้าไปถึงด้านในผมก็ต้องตะลึงที่ได้เห็นผู้คนมากมายและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในหลายๆจุดขอบอกเลยว่าสวยงามมากๆ
bandicam 2018-07-07 16-37-24-258.jpg

QQQQQQQQQQQQQQQQQQQQQ.jpg

::::::ผมจึงไปกราบที่ศาลปู่ศรีสุทโธ - แม่ย่าศรีปทุมมา ก่อนเป็นอันดับแรก และค่อยเดินชมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในหลายจุดพร้อมกับอดไม่ได้ที่หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปเพื่อเอามาให้เพื่อนๆได้ชมกัน ถ้าเพื่อนๆมีเวลาว่างลองหาโอกาสไปเที่ยวดูนะครับ ผมอาจจะเขียนบรรยายไม่ค่อยเก่ง ถ้าอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจก็ขอโทษเพื่อนๆด้วยนะครับ

bandicam 2018-07-07 16-37-01-750.jpg

bandicam 2018-07-07 16-37-43-301.jpg

Promo-SteemSmall.png

nynxrmfunQKNM4E1mEw-o.gif

เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณทุกท่านที่ กดโหวต และ คอมเม้น และเพื่อนๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

แรงศรัทธามากมายนะค่ะ ผู้คนล้นหลามเลย
อยากมีโอกาสจะต้องขอไปให้ได้สักครั้งนะค่ะ

ใช่ครับคุณ @ paopaoza คนมากราบไหว้ปู่-ย่า กันเยอะมากๆ
แต่ค่อนข้างจะเบียดเสียดสักหน่อยนะครับเพราะคนเยอะ
แต่ถ้าได้มาแล้วผมว่าคุ้มค่ามากๆครับเพราะสวยงามมีมนต์ขลังจริงๆ

ได้เลขเด็ดอะไรมาบ้างคะคุณเบีย 555

555 ไม่ได้เลขเระครับคุณบัว มัวแต่กราบขอพรท่าน
ผมชอบสถานที่มากกว่าครับ เพราะสวยงามและดูขลังดี ^^

A place full of wonder!
Lots of people everywhere.

What surprised you with so many people in my picture
beacuse here is a miracle of Thailand
Thank you so much ... my friend:)

สาธุค่ะ
สถานที่น่าไปเที่ยวชมและสวยงามมากค่ะ

ขอบคุณมากครับคุณ @irinpps ครับที่คำชะโนดเป็นที่ที่สวยงามมากๆ
ถ้ามีโอกาสรองไปเที่ยวดูนะครับ..ไม่ผิดหวังแน่นอน^^

สวัสดี​ค่ะ​น้องเบียร์ ที่ไหนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ที่นั้นมีแผงล็อตเตอรี่​ค่ะ พูดถึงสนามบินอุดรธานี ก็เป็นอีกทางเลือกให้พี่ ถ้าพี่อยากไปอีสานน่าจะสะดวกดีนะ พี่กลัวการขึ้นรถยนต์​เดินทาไกลๆ อยากไปเที่ยวภาคอีสานแต่ไม่อยากนั่งรถนานๆ ทำให้ได้ไอเดียในการเดินทางเลยค่ะ

555 ใช่ครับพี่วิแผงล็อตเตอรี่เยอะมากๆ แต่ผมเสี่ยงแค่ใบเดียวพอ
พูดถึงสนามบินที่อุดรนีใหญ่จริงๆครับพี่วิตอนแรกผมนกว่าจะเล็กซะอีก
ถูกอย่างที่พี่พูดครับถ้าจะให้นั่งรถนานๆคงไม่ไหวแน่ๆ
อีกอย่างผมว่าการขึ้นเครื่องบินน่าจะปลอดภัยกว่าครับ
ขอบคุณพี่วิมากครับที่ติดตามให้กำลังใจกันเสมอ ^^

ซื้อใบเดียวพอแล้ว ถ้าถูก 30 ล้านเดี๋ยวครูปรีชาขอเป็นเพื่อน 555

555 ถ้าใช่ครับพี่วิ ถ้าพูดถึงครูปรีชาผมยอมแกจริงๆ

คนเยอะมากๆเลยค่ะคุณเบียร์😀

ใช่ครับคุณ @piyamas คนเยอะจนเบียดกันเลย
แต่คุ้มค่ามากๆครับเพราะที่คำชะโนดเป็นที่ที่สวยงามมากๆ
ถ้ามีโอกาสลองไปเที่ยวดูนะครับ ^^

อยากไปค่ะคุณเบีย.. ถ้ามีโอกาสจะไม่พลาดเลยค่ะ😊😊

Congratulations @beer32! You have completed the following achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of comments

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do not miss the last post from @steemitboard:
SteemitBoard World Cup Contest - Quarter Finals - Day 2


Participate in the SteemitBoard World Cup Contest!
Collect World Cup badges and win free SBD
Support the Gold Sponsors of the contest: @good-karma and @lukestokes


Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

ผมก็เคยไปมาสองครั้งครับ
ครั้งแรกยังไม่ค่อยมีคนไปเลยครับร้านค้าก็ไม่ค่อยมี
ครั้งสองไปคนงี้ตรึมเลย

ใช่ครับคุณ @somkiat เดี๋ยวนี้คนเยอะจริงๆ
ถ้ามีเวลาก็แวะไปเที่ยวอีกนะครับ ^^

สาธุ ๆ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากครับคุณ @jiib
มีโอกาสลองแวะไปเที่ยวดูนะครับ

thai_line 350.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Nature Scape Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai_line 350.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.13
JST 0.031
BTC 61372.29
ETH 2888.95
USDT 1.00
SBD 3.62