ทริป ตั้งแคมป์ที่ จ.สระบุรี

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

:::::::สวัสดีวันอังคาร ครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของกิจกรรมการประกวด Nature Scape แล้วนะครับ เพื่อนๆที่ยังไม่ได้ส่งผลงานเข้าประกวดยังเหลือเวลาอีก 1 วันนะครับ ที่ผ่านผมเห็นเพื่อนๆส่งภาพเข้ามาประกวดกันมากมายหลายสถานที่ แต่ล่ะภาพสวยทั้งนั้นเพื่อนๆที่ส่งภาพเข้ามาร่วมกิจกรรมการประกวดอย่าลืมใส่ แท็ก #thaiphotocontest10 ด้วยนะครับ เขียนบรรยาย 10 บรรทัดขึ้นไป เพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่พร้อมส่งรูปเข้าประกวดในครั้งนี้ ก็ไม่ต้องกังวลนะครับ เพราะจะมีกิจกรรมดีๆแบบนี้มาให้เพื่อนๆได้ร่วมสนุกกันบ่อยๆแน่นอน ผมขอขอบคุณชุมชน @thaiteam ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้พวกเราได้ร่วมสนุกกันเป็นประจำ และขอบคุณผู้สนับสนุนของรางวัลทุกท่านด้วยครับ^^
::::::วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ เมื่อครั้งที่ผมไปตั้งแคมป์ปิคนิกที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต -โป่งก้อนเส้า จ.สระบุรี....รูปนี้ผมถ่ายเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี่เองครับ ผมเห็นว่าสถานที่มันสวยดีวิวสวยน้ำใสจึงอยากแชร์ให้เพื่อนๆได้ดูกันครับ เผื่อว่าเพื่อนๆที่ชอบและรักการตั้งแคมป์ปิคนิกเป็นชีวิตจิตใจแต่ยังนึกสถานที่ไม่ออกหรือคนไหนที่เบื่ออากาศในเมืองและต้องการหลีกหนีความวุ่นวายไปหาธรรมชาติที่เงียบสงบแล้วล่ะก็ผมขอแนะนำที่นี่เลยครับ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต -โป่งก้อนเส้า จ.สระบุรี
::::::ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต -โป่งก้อนเส้า จ.สระบุรี ที่นี่มีอากาศที่บริสุทธิ์มากๆครับ วิวทิวทัศน์ก็สวยงามเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัยและรักการถ่ายภาพ ส่วนใหญ่ที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาวต่างชาติให้ความสนใจและมาเที่ยวชมและตั้งแคมป์กันเป็นจำนวนมากในแต่ละปี เพราะข้อดีที่นักท่องเที่ยวชอบไปมากที่สุดคือได้ตั้งแคมป์ปิคนิกริมอ่างเก็บน้ำที่เห็นได้ในรูปที่ผมลง และธรรมชาติโดยรวมของที่นี่นับได้ว่าดีสุดๆ บรรยากาศที่เงียบสงบ เสียงนกนาชนิดร้องสลับกัน ให้ความเป็นธรรมชาติสุดๆครับ
:::::::เมื่อเพื่อนๆเดินทางไปถึงที่นี่แล้วนะครับ อย่างแรกเพื่อนๆจะต้องไปยังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เพื่อติดต่อขอลงทะเบียนเพื่อให้เขาอนุญาติเรื่องสถานที่พักของเราก่อนนะครับ จะไปตั้งแคมป์เลยไม่ได้ ส่วนใครที่ไม่อยากตั้งแคมป์เค้าก็มีห้องพักและอาหารไว้บริการครับ แต่พวกผมกับเพื่อนลงทะเบียนไปว่าตั้งแคมป์ปิคนิกที่ต้องทำต่อจากนี้ก็คือเหลือแค่ จ่ายค่าสถานที่ เรื่องนี้ไม่แพงนะครับ แล้วแต่เราจะให้ แต่ถ้าเลือกบ้านพักส่วนใหญ่จะต้องจองล่วงหน้า 1 เดือน ครับ เพราะว่ามีนักท่องเที่ยวจองล่วงหน้ากันอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าหาเพื่อนๆอยากเลือกจะกลางเต้นท์ริมอ่างเก็บน้ำ ถ้าตรงเสาร์-อาทิตย์ ต้องมาแต่วันหน่อยนะครับ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการมากางเต้นท์ตั้งแคมป์ปิคนิกที่นี่นะครับ คือทางศูนย์เค้าจะมีกฏเหล็กอยู่ว่า งดเสียงดังเกินสามทุ่มเป็นต้นไป....ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต -โป่งก้อนเส้า ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

ถ้าใครมาพักก็ต้องปฏิบัติตามเค้านิดนึง เพื่อจะได้ไม่ไปรบกวนเต้นท์อื่นๆ ที่อยู่ในบริเวณรอบๆอ่างเก็บน้ำด้วยส่วนเรื่องวิวสวยๆถ่ายรูปก็มีให้เลือกหลายที่ครับ รับรองว่าได้ภาพสวยๆกลับบ้านกันทุกคนแน่นอน ^^

ส่วนผมและเพื่อนๆเลือกตั้งแคมป์ปิคนิกกางเต้นท์และอาหารก็เตรียมมาทำทานกันเองครับ เพราะถ้าเลือกตั้งแคมป์ปิคนิกกางเต้นท์ เขาจะไม่มีอาหารให้เราครับ

เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ

ขอบคุณทุกเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

เป็นการพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมเลยค่ะน้องเบียร์โดยเฉพาะ การเตรียมอาหารไปทานเอง โรแมนติกมากๆค่ะ😊

ขอบคุณมากครับพี่อ้อม ..ตอนแรกผมคิดจะพักที่รีสอร์ทอยู่เหมือนกันครับ
แต่เพื่อนๆบอกว่านอนกลางเต้นท์ดีกว่าอุตส่าห์เพราะเตรียมมาแล้ว
ส่วนเรื่องอาหารผมกับเพื่อนๆก็รวมเงินกันซื้อมาทานครับ
ตั้งวงนั่งทานกันริมอ่างเก็บน้ำเลยบรรยากาศดีมากๆ

ยังไม่เคยตั้งแคมป์แบบนี้เลยครับท่าทางน่าสนุกเลยนะครับ

ใช่ครับ..สนุกมากๆ แถมได้สูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าด้วยนะครับ
ถ้าผ่านมาสระบุรี ลองแวะเที่ยวดูนะครับ
ขอบคุณมากครับคุณ @kriang3tee

ขอบคุณครับมาจุประกายความอยากเที่ยวให้ผมอีก 5555 แต่คงต้องรออีกนานครับ กว่าจะได้ไป ^__^

ผมอยากมี Moment แบบนี้บ้างจังเลย

ขอบคุณมากครับคุณ @seksan

บรรยากาศดีมาก

ขอบคุณมากครับคุณ @whitepegasus
ถ้าผ่านมาสระบุรี ลองแวะพักดูนะครับ
ที่นี่อากาศดีจริงๆ โดยเฉพาะช่วงเช้า

ขอบคุณครับ ผ่านไปจะไปพักตรับ

อยากมีโมเม้นนี้บ้าง คงได้แค่ฝัน 555

ขอบคุณมากครับคุณ @baiboua
ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวเมืองไทย
ลองแวะไปเที่ยวดูนะครับ
ผมรับรองว่าคุณบัวต้องได้โมเม้นแบบนี้แน่นอน

อยู่เมืองไทยตลอดค่ะ แต่ไม่ค่อยได้ออกไปไหน

อ้าว ! ขอโทษด้วยครับ ผมนึกว่าคุณบัวอยู่เมืองนอก

ออกทริปกางเตนท์แบบนี้น่าสนุกจังเลยค่ะคุณเบีย😍😍

ขอบคุณมากครับคุณ @piyamas
อยากบอกว่าสนุกจริงๆครับได้บรรยากาศดี
ถ้าไม่ชอบกางเต้นท์ ..จะเลือกพักรีสอร์ทก็ได้ครับ

น่าไปมากเลยค่ะน้องเบียร์ เที่ยวแบบสบายๆ สบายกระเป๋า ไม่ต้องไปที่แพงๆ ก็มีความสุขได้ และบรรยากาศดีกว่าด้วย

ใช่ครับพี่แนต เพราะถ้าเราเลือกกางเต้นท์เองไม่เช่าห้องพักจะถูกมากๆ
จ่ายค่าสถานที่นิดหน่อยเอง ตอนแรกผมไม่รู้จักที่นี่หรอกครับ
พอดีเพื่อนๆที่เรียนที่เรียนจบมหาลัยมาด้วยกันมันชวนมาผ่อนคลาย ^^

wow wonderful place brother its look so beautiful so thanks for sharing and keep posting :)

Thank you so much : my friend : ))