สระมรกต จ. กระบี่

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

:::::::สวัสดีวันพุธครับเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยนะครับ ก็ผ่านพ้นไปแล้วนะครับกับกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายแมลง ตลอดทั้ง 7 วันผมก็ได้เห็นเพื่อนๆส่งภาพแมลงเข้าประกวดกันมากมาย ส่วนใหญ่จะเป็นแมลงที่มีสีสันสวยงามแปลกตาและหายากจริงๆครับ สำหรับวันนี้ผมก็จะมาแชร์ประสบการณ์ เมื่อครั้งผมได้เดินทางไปสัมนาที่จังหวัดกระบี่ให้เพื่อนๆได้อ่านกันครับ เมื่อประมาณปีที่แล้วผมได้เดินทางไปประชุมเรื่องานที่จังหวัดกระบี่เป็นเวลา 3 วัน ผมรู้สึกดีใจมากที่จะได้ไปจังหวัดนี้ การเดินทางไปประชุมในครั้งนี้ผมไม่ได้ไปคนเดียวนะครับเพราะพวกเพื่อนๆผมก็ต้องไปประชุมกับผมด้วยเช่นกัน ในการเดินทางครั้งนี้ผมกับเพื่อนๆเลือกที่จะเดินทางโดยเครื่องบินโดยสารเพราะสะดวกรวดเร็วดี พวกเราขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิปลายทางของพวกเราคือท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆเครื่องก็ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ มีรถจากโรงแรมมารอรับพวกเราที่สนามบิน พวกเรานั่งรถที่ทางโรงแรมส่งมารับมาได้สักพักก็ถึงโรงแรมที่พวกเราต้องเข้าประชุม โรงแรมนี้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวของจังหวัดกระบี่ พอรถมาถึงโรงแรมพวกเราก็รีบเช็คอินเก็บข้าวของสัมภาระเข้าห้องพักทันทีเพราะว่าใกล้เวลาประชุมเข้ามาทุกทีเหลือเวลาแค่ 15 นาทีเท่านั้น เมื่อเก็บกระเป๋าสัมภาระเสร็จนั่งพักนั่งคุยกันได้ไม่นานก็ถึงเวลาประชุม ใช้เวลาประชุมประมาณ 3 ชั่วโมง เมื่อประชุมเสร็จเพื่อนผมที่เป็นคนจังหวัดกระบี่ ก็ชวนผมกับเพื่อนๆที่เหลือไปเที่ยวสระมรกต เค้าบรรยายว่าที่สระมรกตสวยงามมากน้ำมีสีเขียวมรกตใสสะอาดมากเค้าเคยไปมาแล้วครั้งนึง พวกผมกับเพื่อนจึงอยากไปเห็นกับตาว่าสระมรกตจะสวยเหมือนที่เค้าพูดมั๊ย ? จึงยอมให้เค้าเป็นไกด์นำพวกเรา เค้าโทรตามเพื่อนของเค้าทีอยู่จังหวัดกระบี่ให้เอารถตู้มารับ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงสระมรกต แต่การจะเข้าไปเที่ยวด้านในนั้นไม่สามารถเข้าไปแบบฟรีได้นะครับ เพราะเราจะต้องซื้อบัตรผ่านประตูก่อนเข้านะครับถ้าเป็นเด็ก 10 บาท ถ้าผู้ใหญ่ 20 บาทครับ สำหรับผมถือว่าถูกมากๆครับสำหรับสถานที่ที่สวยงามเป็นธรรมชาติขนาดนี้ ถ้าเพื่อนๆมาจังหวัดกระบี่อยากให้ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองดีกว่าครับและต้องขออภัยสำหรับรูปที่ไม่ค่อยชัดเจนด้วยนะครับเพราะถ่ายจากโทรศัพท์เครื่องเก่า วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้ครับ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับพบกันใหม่ช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ครับ แต่ถ้าวันไหนผมติดธุระก็อาจจะพบกันดึกหน่อยนะ ^__^ สวัสดีครับเพื่อนๆ

สระมรกต ตั้งอยู่ที่อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าบางคราม เพื่อนๆคนไหนที่มาเที่ยวจังหวัดกระบี่และอยากจะสัมผัสกับสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ที่อุ่นอยู่ตลอด ก็ลองแวะมาเที่ยวกันดูได้นะครับ ที่นี่บรรยากาศดีมากๆครับ

เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ

ขอบคุณทุกเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

สระมรกตสวยมากๆค่ะคุณเบีย..จุ๋มคนภาคใต้ยังไม่มีโอกาสไปเที่ยวเลยค่ะ อิอิอิ...ต้องไปให้ได้สักครั้งค่ะ 😁😀

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณ @piyamas ที่นี่สวยงามมากครับน้ำเป็นสีเขีวมรกตสมชื่อจริงๆ
ถ้าคุณจุ๋มไปเที่ยวกระบี่ลองแวะไปเที่ยวดูนะครับอยู่ห่างตัวเมืองกระบี่แค่ 45 กิโล เองครับ ^^

น้ำดูสะอาดและใสดีจังค่ะ

ขอบคุณมากๆครับพี่เปิ้ล สระมรกตน้ำใสจริงครับพี่
และน้ำจะอุ่นตลอดนี่คือความแปลกครับ ถ้าพี่เปิ้ลมีโอกาสไปเที่ยวกระบี่
ลองแวะไปเที่ยวดูนะครับ อากาศเป็นธรรมชาติมากๆด้วยครับ

นักเที่ยวตัวยงเลยนะครับนั้น แต่ละสถานที่จัดว่าเด็ด^^

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณโจ้ สระมรกตสวยงามให้ความเป็นธรรมชาติมากๆครับ
นักท่องเที่ยวมากันไม่ขาดสายเลย และสิ่งที่จัดว่าเด็ดของที่นี่ก็คือ
น้ำที่มีสีเขียมรกตสวยงามจริงๆครับคุณโจ้ ^^

อ่านโพสต์คุณเบียเหมือนเที่ยวทั่วไทยจริงๆครับ

Posted using Partiko Android

เคสนี้ไปแบบไม่ตั้งใจครับเพราะไปประชุมแต่กลับประทับใจมากกว่าที่อื่น

สระมรกตสวยมาก น่าเล่นน้ำ อยู่ไม่ไกลจากภูเก็ตแต่ไม่เคยไปเลย

ขอบคุณมากๆครับคุณบัว ผมก็งงไม่คิดว่าจะได้ไปเหมือนกันครับคุณบัว
แต่พอดีต้องไปประชุมเรื่องงาน จึงได้เพื่อนนำทางไปเที่ยว ของจริงสวยงามมากนะครับ
ถ้าคุณบัวไปเที่ยวกระบี่ลองแวะไปเที่ยวดูนะครับอยู่ห่างตัวเมืองกระบี่แค่ 45 โลเอง ^^

ถ้ามีโอกาสไปแน่ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

Posted using Partiko Android

ยืนยันอีกเสียงว่าที่นี่สวยงามมากจริงๆค่ะ พี่เคยไปนานมาแล้ว แต่ธรรมชาติก็ยังคงสวยงามเหมือนเดิมเลย

ขอบคุณมากๆครับพี่แนต ผมก็เพิ่งไปมาเมื่อปีที่แล้วนี้เองครับ ที่นี่สวยงามจริงๆครับ
น้ำใสสีเขียวมรกตได้ความเป็นธรรมชาติดีมากๆครับพี่ ^^

wow amazing place and beautiful photography brother :)

Thank you very much : my friend : ))