Night time Photography contest # แสงเทียนแห่งศัทธา

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

image
:::::::สวัสดีวันศุกร์ครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยนะครับ วันนี้มาดึกหน่อยครับ เพราะกว่าจะเครียร์งานต่างๆของวันเสร็จสิ้นเล่นเอาผมเหงื่อตกเลย แต่ก็ยังดีครับที่วันนี้เป็นวันศุกร์แล้ว นั่นก็หมายถึงพรุ่งนี้ก็เข้าสู่วันเสาร์วันพักผ่อนซะที ตลอดหนึ่งสัปดาห์ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคน คงจะเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานกันอย่างมาก เหมือนกันกับผมอย่างแน่นอน นี่แหล่ะครับชีวิต หากชีวิตนี้ไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป ตามสโลแกนของเพลงพี่เสือ ธนพล ไอดอลของผมสมัยหนุ่มๆ ช่วงนั้นพี่แกดังมากๆ ผมนี่เล่นกีต้าร์เป็นก็เพราะแรงบันดาลใจจากเพลงของแกนี่แหล่ะครับ ....ว่าแต่เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเนาะเพ้อมานานแล้วเดี๋ยวเพื่อนๆจะชิงหลับหนีผมกันไปหมดซะก่อน วันนี้ก็เข้าสู่วันที่ 6 ของการประกวดกันแล้วนะครับ สำหรับกิจกรรมการประกวดภาพถ่าย บรรยากาศ ในยามค่ำคืนที่ทาง @thaiteam ได้จัดขึ้น กิจกรรมการประกวดนี้มีชื่อว่า Night time Photography contest คือ รูปภาพ ของบรรยากาศ ในยามค่ำคืน ภาพถ่ายยามค่ำคืนที่เราคิดว่าสวยที่สุด และเขียนอธิบาย เกี่ยวกับ ภาพถ่ายนั้นอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไปและอย่าลืม เพิ่มแท็ก #thaiphotocontest19 เข้าไปด้วยนะครับ วันนี้ผมก็ส่งภาพนี้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยครับ เพื่อนๆที่สนใจอยากจะส่งภาพบรรยากาศในยามค่ำคืนเข้ามาร่วมกิจกรรมก็รีบหน่อยนะครับใกล้หมดเวลาแล้ว
image

image
:::::::ภาพที่ผมส่งเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ผมให้ชื่อว่า " แสงเทียนแห่งศัทธา "
ภาพชุดนี้ผมเก็บไว้ 1 ปีแล้วครับ เป็นภาพเมื่อครั้งที่ผมและครอบครัวได้มีโอกาศ ไปร่วมงานคล้ายวันเกิดหรือจะเรียกได้ว่าวันสำคัญวันหนึ่งขององค์พระแม่ลักษมีเทวีแห่งความร่ำรวยที่วัดแขกสีลม ครับ วันนั้นต้องบอกเลยครับว่าผมตกใจกับจำนวนผู้คนที่เดินทางมาร่วมงานในพิธีกันอย่างมากมาย มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาร่วมงานในวันนี้กันเป็นจำนวนหลักพันครับมองดูแล้วเบียดเสียดมากๆ แต่ผมกับครอบครัวโชคดีที่เดินทางไปถึงวัดตั้งแต่ 5 โมงเย็น เพราะผมกับครอบครัวอยู่กรุงเทพกันอยู่แล้ว เรื่องเส้นทางการเดินทางจึงไม่ใช่เรื่องอยากที่จะหลบหลีกทางหลักไปใช้เส้นทางลัดบ้างในบางจุด เมื่อผมและครอบครัวไปถึงวัดพวกเราก็ไปซื้อถาดผลไม้ไหว้ องค์เทพด้านในของวัด และ จ่ายเงินค่าร่วมพิธี พอเสร็จแล้วพวกเราก็ไปนั่งฟังพราหมณ์สวดมนต์ สรรเสริญพระแม่ลักษมี เมื่อถึงเวลา 2 ทุ่ม พวกคณะกรรมการ และ พราหมณ์ ก็อัญเชิญองค์พระแม่ลักษมีประจำวัด ออกแห่ที่ถนนปั้นก็คือถนนที่ติดกับรั้ววัดแขกสีลมนั่นเองครับ ตลอด 2 ข้างทางก็จะมีร้านค้าต่างๆที่เคารพและศัทธาในองค์พระแม่ลักษมี ตั้งซุ้มรอรับขบวนเสด็จกันอย่างมากมายเต็ม 2 ข้างทางแต่ละซุ้มจะนำเอาเทวรูปที่ตนเองกราบไหว้บูชาอยู่มาวางบนโต็ะบูชาพร้อมกับทำซุ้มตกแต่งประดับประดาด้วยดอกไม้ชนิดต่างๆกันอย่างสวยงามมากๆครับ และยังมีการจุดเทียนและตะเกียงแขกถวายพระแม่ลักษมีเพิ่มความขลังเข้าไปอีก แสงเทียนและตะเกียงแขกบวกกับดอกไม้สีสันสวยงามนานาชนิด เวลามองไปแล้วชั่งสวยงามอย่างบอกไม่ถูกจริงๆครับ ในคืนนั้นผมจึงถ่ายภาพซุ้มที่สวยๆเก็บไว้เป็นที่ระลึกหลายซุ้มเลยครับ ช่วงนี้พอชุมชนของเรามีกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายยามค่ำคืนที่สวยงาม ผมจึงเลือกภาพนี้มาส่งเข้าประกวดครับเพื่อนๆ

image
วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

Congratulations @beer32! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of comments received

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Do not miss the last post from @steemitboard:

SteemitBoard Ranking update - Steem Power, Followers and Following added
Presentamos el Ranking de SteemitBoard

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Night Time Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

ภาพเเสงเทียนดูมีเสน์ค่ะ

ขอบคุณมากๆครับพี่อ้อม ใช่ครับพี่แสงเทียนที่เค้าจุดถวายเทพดูสวยงามมีเสน่ห์มากๆครับ ^^

great photography my friend its very beautiful so keep posting and thanks for sharing :))

Thank you so much : my friend For comments & friendship ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64513.75
ETH 3146.11
USDT 1.00
SBD 3.95