เสียงหัวเราะ😆😆😆

in #thai6 years ago

00D4FFA1-4312-4FC0-ACCB-50A0F472A151.jpegสวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ดิฉันกลับมาพร้อมกับเสียงหัวเราะค่ะ#วันนี้คุณยิ้มและหัวเราะแล้วรึยังคะ
ความสุขเกิดขึ้นได้ด้วย “เสียงหัวเราะและรอยยิ้ม” เพราะเวลาที่เรายิ้มและหัวเราะร่างกายจะผลิตฮอร์โมนชื่อ “เอ็นโดรฟิน” ออกมาเพื่อช่วย เพิ่มพลังชีวิต และนอกจากจะทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายผ่อนคลายแล้ว ยังทำให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น แถมยังช่วยบรรเทาความกังวลและความเจ็บปวดได้ เพราะเมื่อคนเราหัวเราะให้กันและกันก็จะหายจากอาการประหม่า ทำให้คนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักกันสามารถพูดคุยกันได้อย่างไม่เคอะเขิน ทำให้บรรยากาศความเป็นมิตรเกิดขึ้นมาให้วงสนทนาทันที วันนี้เรามาดูกันค่ะว่า เพียงแค่การยิ้มและหัวเราะให้อะไรกับเราบ้าง

  1. ยิ่งยิ้ม ยิ่งดูดี
    การยิ้มทำให้เรามีบุคลิกที่ดูเอื้อเฟื้อและอบอุ่น มีแต่ดึงดูดคนเข้าหา
    99828A90-9523-4EC4-B4AF-6CCF5EC0E31C.jpeg
  2. หน้าเด็กกว่าที่คิด
    เวลาที่เรายิ้มจะใช้กล้ามเนื้อหลักเพียงส่วนเดียวเท่านั้น นั่นคือกล้ามเนื้อส่วนขากรรไกร แต่ถ้าเราอยู่อารมณ์เศร้าโศกโหมดดราม่าหรือโมโห ลมออกหูนั้น เราต้องใช้กล้ามเนื้อหลายส่วนเลยทีเดียว เพราะงั้นยิ่งมีอารมณ์หม่นหมองขุ่นมัวหน้าเราก็จะยิ่งแก่นะจ๊ะ!!!
  1. ยิ้มแล้วสวยขึ้น 8 เท่า
    อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะการยิ้มช่วยให้คนเราสวยขึ้นแปดเท่า (ว้าว!) ดูดี มีเสน่ห์ เพราะคนเราถูกธรรมชาติกำหนดให้สะดุดตากันด้วยรอยยิ้ม แถมยังกระปรี้ประเปร่า และที่สำคัญดูอ่อนเยาว์หน้าเด็กอยู่เสมอด้วย
    90A08B25-2F92-42C5-9F22-DFE4AFAD28BF.jpeg

  2. เห็นแต่ไกลด้วยรอยยิ้ม
    มีผลการวิจัยว่า (เข้าโหมดวิชาการนิดนึง) การยิ้มเห็นได้ชัดไกลตั้ง 45 เมตร ในขณะที่อารมณ์อื่นๆ ต้องเข้าใกล้ๆ ถึงจะเห็น

  3. คนยุคหินก็ยิ้มกันนะจ๊ะ
    รู้มั้ยเอ่ย ว่ามนุษย์เรานั้นรู้จักการยิ้มมาตั้งแต่สมัยยุคหินแล้วจ้าาา

  4. รอยยิ้มเป็นยาบำรุงใจชั้นดี
    รอยยิ้มถือเป็นยาชูกำลังชั้นดีต่อตัวเองและคนรอบข้าง เมื่อชีวิตต้องพบเจอกับเรื่องหนักหนา หรือความทุกข์ ให้ยิ้มเข้าไว้ จะทำให้มีเรี่ยวแรงฟันฝ่าอุปสรรคไปได้แน่นอน

  5. ความจำดีเพราะหัวเราะ
    รู้หรือไม่ การหัวเราะทำให้เรามีความจำดีขึ้น! เพราะเมื่อเราหัวเราะ ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนโดพามีน ที่ช่วยสร้างเสริมสมรรถภาพทางสมองและกระตุ้นความจำนั่นเอง

  6. แค่หัวเราะหัวใจก็แข็งแรง
    การหัวเราะยังทำให้อัตราการเต้นของหัวใจและความดันเลือดลดลง ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพF0B4E315-D86B-42CB-98D4-53774EC462EB.jpeg

  7. เพราะรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ
    ไม่ว่าใครก็อยากได้รอยยิ้มและอยากได้ยินเสียงหัวเราะทั้งนั้น ยิ้มให้กันบ่อยๆ หัวเราะด้วยกันทุกๆ วัน อะไรๆ มันก็มีแต่จะแฮปปี้ โลกเราจะได้ยังคงสวยงามและน่าอยู่ในทุกๆ วันนะคะ

รู้อย่างนี้แล้ว รีบๆ ปล่อยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะออกมาเยอะๆ เลยนะคะ เพราะนอกจากจะเป็นผลดีต่อตัวเราเองแล้ว สิ่งเหล่านี้ยังเป็นตัวช่วยเติมเต็ม เพิ่มพลังชีวิต พลังใจที่ถูกบั่นทอนให้กับคนรอบข้างได้ เรียกว่า ได้ทั้งเรา ได้ทั้งเขา มีความสุขกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว
เป็นยังไงบ้างละคะเพื่อนๆวันนี้คุณยิ้มและหัวเราะแล้วรึยัง ขอบคุณข้อมูลดีจากข้อมูล # แค่ยิ้มก้ชนะแล้วนะคะ
ช่วยให้เราปรับพฤติกรรมในแง่ดีขึ้นมาเยอะเลย814B312F-A99A-4BF2-A940-B61A4F191458.jpeg

อ่านหนังสือ แค่ยิ้มก็ชนะแล้ว ต่อที่ http://www.mbookstore.com/9895E32F-D114-4FAA-B1CB-14D10B8C0586.jpeg

Sort:  

To smile has been said, greetings friend

ยิ้มวันละนิดจิตแจ่มใสนะคะ

ชอบ ๆ ค่ะ แค่อ่านคำว่ายิ้ม ก็ยิ้มแล้ว ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63815.31
ETH 3124.40
USDT 1.00
SBD 3.99