จริงที่สุด

in #thai6 years ago

"มันก็แค่ เพื่อนร่วมงานเท่านั้น"

ในสังคมทำงาน ย่อมมีการแก่งแย่ง ชิงดี ชิงเด่นกัน

ต่อหน้า อาจจะแสดงท่าที ที่ดีต่อกัน

แต่ในใจ หรือ ลับหลัง อาจจะกลับกลายเป็นอีกอย่างก็ได้

...

ถ้าเรา มุ่งเน้น การทำงาน ด้วยการสร้างผลงาน

โดยผลงานนั้น ต้องเป็นประโยชน์ ต่อเพื่อนร่วมงาน และ องค์กร ที่เราทำงานอยู่

เมื่อเราได้ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์นั้นแล้ว

เราก็ไม่จำเป็น ต้องไปคำนึงถึงเรื่อง ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานมากจนเกินพอดีไป

เช่น ต้องทำทุกอย่างให้พวกเขาชอบ หรือ ต้องพยายามเอาอกเอาใจ เพราะกลัวเขาเกลียด กลัวเขาไม่ให้เข้าพวก

เพราะ สิ่งเหล่านี้ ยิ่งทำไป จะทำให้เราไม่เป็นตัวของตัวเอง

และยังไม่พอ ยิ่งจะทำให้เราพลาดไปทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ มากกว่าสิ่งที่ควรทำซะอีก

...

สุดท้าย คนที่เสียผลประโยชน์ ที่สุดก็คือ เรา

เพราะเราดันไปเลือก ให้ชีวิตของเรา โคจรอยู่บนกติกาของคนอื่น

กติกาที่อาจจะไม่ถูกต้อง

กติกาที่ออกแบบมา ให้เราเป็นผู้พ่ายแพ้

แล้วเรา จะลงไปใช้ชีวิตบนกติกาที่ไม่ยุติธรรมกับเราเพื่ออะไร?

...

เดินออกมาจากเกมส์นี้ซะ

และ ก็บอกกับตัวเองไว้ว่า

"พวกเขา ก็แค่เพื่อนร่วมงานเท่านั้น"

และ เราเองก็มาเพื่อทำงาน และ สร้างผลงาน

( Cr. มนุษย์เงินเดือนพันธุ์ใหม่ )

ขอบคุณภาพประกอบจาก Thinking Art

image

Sort:  

เป็นบทความที่ดีชอบกับผม

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 64161.84
ETH 2950.76
USDT 1.00
SBD 3.60