สะพานกล้อง ท่องอุดรฯ นอนhostels

in #thai6 years ago (edited)

... สวัสดีครับเพื่อนๆsteemit ทั้งชาวไทย และพี่น้องลาวทุกท่าน
ห่างหายจากชุมชนไปเกือบ1เดือน ด้วยติดภาระกิจมากมาย แต่ก็เข้ามากดโหวตบ้างตามแต่เวลาจะอำนวย

...โพสต์นี้จะถือโอกาสเล่าประสบการณ์ การท่องเที่ยวคนเดียว และนอนโฮสเทล ห้องรวมให้อ่านกัน
ผมนั่งเครื่องจากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เพราะสะดวก และใกล้บ้าน ออกจากบ้านเพียง5นาทีก็ถึงสนามบิน
เครื่องลงอุดรฯ ไปกลับมี1เที่ยวต่อวัน คือ 7โมงเช้า ออกจากอู่ตะเภา ถึงอุดรฯ8 โมงนิดๆ 9โมง ตีกลับอู่ตะเภาครับ

..บนนี้สวยมากจริงๆ image
ผมเดินทางคนเดียว เพราะมีนัดมาถ่ายภาพงานให้เพื่อนร่วมรุ่นประถม และถือโอกาสเลี้ยงรุ่นพบป่ะกันด้วย จึงอยากทดลองนอน โฮสเทล เพราะเป็นรูปแบบการบริการห้องพักที่เหมาะกับคนโสด มาคนเดียว ง่ายๆแบบแบ็คแพค หรือมาเป็นกลุ่มก็โอเลย

ลา มะลิลา โฮสเทล อุดรธานี ได้รับคำแนะนำจากพี่หนุ่ม @pranthira ว่า อุดรฯ มีมุมที่น่าสนใจในช่วงเย็น ชื่อ UD ทาว์น มีสาวๆเพียบ ผมจึงค้นหาที่พักใกล้ๆ
ผมจึงเลือก ลา มะลิลาโฮสเทล เพราะใกล้ และสะดวกมากๆ เดินจากที่พักเพียง100เมตรก็ถึงครับ
มีจักรยานให้ปั่น หากใครไม่อยากเดิน

มีครัวให้ทำอาหาร เหมือนเราอยู่บ้านตัวเอง ทำแล้วต้อง เก็บล้างให้เรียบร้อย ชอบมากครับ ความรู้สึกคล้ายๆโฮมสเตย์ แต่ถูกและส่วนตัวกว่า
image image image
ห้องพักสะอาด ห้องน้ำหรูเรียบร้อยมาก
ผมเลือกห้องนอนรวม เพราะราคา270บาท ต่อคน ถูกมาก ห้องแอร์ ผ้าห่ม หมอน ม่าน ไฟส่องอ่านหนังสือ ตู้นิรภัยไว้เก็บของมีค่าส่วนตัว
1ห้องมี2เตียง 2ชั้น พักได้4คน เหมาะมาพักเป็นกลุ่มเพื่อนครับ แต่หากใครอยากพักส่วนตัวก็มีนัครับ ราคาจะเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย แต่คืนนั้นผมอยากลอง นอนกับคนแปลกหน้า 555

พอจัดการเรื่องที่พักเรียบร้อย ผมก็จะท่อง....ราตรี UD ทาว์น555
ก่อนอื่นท้องต้องอิ่ม ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ ของอร่อยเพียบ ราคาอิ่มสบายๆ เยอะมากๆ
image image
UDทาว์นก็อยู่ติดกัน อิ่มแล้ว เดินถ่ายภาพกันเถอะimage image UD อยู่ติดกับสถานีรถไฟอุดรฯด้วย สะดวก สบายสุดๆ image image image imageถ่ายภาพเหนื่อยก็มาหาเครื่องดื่มเย็นๆให้ชื่นใจ image
เนื่องจากพี่หนุ่มติดนัด จึงไม่มีไกด์พาท่องอุดรฯครับ นัดคุณก๊งไว้ก็ คลาดกันเรื่องเวลา ผมต้องเดินทาง ตั้งใจไว้ว่า จะกลับมาอีก เพราะอุดรธานี ยามค้ำคืน คึกคัก เศรษฐกิจการค้าขาย การบริโภค ไปได้ดี ผู้คนเป็นมิตร และยิ้มแย้ม ผมไปนั่งคุยกับน้องเชียร์เบียร์คนสวย เพราะอยากได้ข้อมูล จึงสั่งดื่มน้องไป เล่นเอามึนนิดๆ สำหรับคนอย่างผมที่นานๆดื่ม ได้ข้อมูลและแหล่งท่องเที่ยวมาหลากหลายและเชื่อว่าอุดรธานี มีมุมสวยๆอีกมายให้บันทึก.
ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่ติดตาม และโหวตนะครับ
ภาพอาจจะเยอะสักหน่อย แต่นี่แค่นิดเดียวบางส่วนที่ลง อยากจะเขียนยาวๆ แต่......ผบ.เรียกแล้ว ขอตัวนะครับ สวัสดีครับ image

โอยยย มีแต่ภาพสวยๆ จนตาลายเลยคะพี่เต้

ขอบคุณครับน้องแทม ใช้มือถือ สะดวกดี555

ภาพบรรยากาศที่จังหวัดอุดรธานีสวยมากคะ เป็นอีกสถานที่ ที่น่าท่องเที่ยวมาก

แถวๆUD ทาว์น น่าเที่ยวครับ ที่พักก็ราคาไม่แพง

สวยงามน่าตามรอยมากค่ะพี่ ชอบโฮสเทลจัง ราคาน่ารักด้วยค่ะ

ถ้าไปแบบกลุ่มเพื่อน3-4คน น่าสนุกครับ ห้องพัก ห้องน้ำสะอาดมาก เหมือนอยู่บ้านตัวเราเองเลย ลองค้นชื่อ ลา มะลิลา โฮสเทล อุดร ครับเจอแน่นอน

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ ถ้ามีโอกาสได้ไปอุดรจะลองไปพักดูนะคะ

ภาพสวย ถ่ายทอดบรรยากาศออกมา สวยทุกภาพเลยครับ

ขอบคุณครับ ไปมั๊ย อุดรฯ555

มาครั้งหน้าจะทำตัวให้ว่างครับ เขียนแนะนำได้น่าเที่ยวเลยครับ...อุดรบ้านผม

ขอบคุณครับพี่หนุ่ม ต้องได้เจอกันแน่นอนครับ

ผมผ่านอุดรบ่อย เวลาที่ไปสกลนคร ถึงอุดรมืดผมก็จะแวะค้างที่อุดร เคยค้างที่อุดรสี่ห้าครั้งแล้วไม่เคยได้ไปเดินเที่ยวใหนเลย เข้าที่พักแล้วเช้าก็ออกเดินทางต่อเลย คราวหน้าถ้าไปอีกคงต้องค้างอุดรสัก 2 คืนแล้ว

น่าพักมากครับ ลองค้นกูเกิ้ลดู ราคาห้องถูกมาก และมีที่ท่องเทียวหลายแห่งที่น่าสนใจครับ

ยังไม่เคยมีโอกาสไปทางอีสานบ้างเลยครับ ภาพสวยบรรยายเยี่ยมเลยครับคุณนนท์

ขอบคุณครับคุณปรี ต้องมาสักครั้งครับ

สวยน่าเที่ยวมากค่ะ เคยไปพักครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้เที่ยวไหนเลย😅

ต้องมาอีกรอบครับ อุดรฯน่าเที่ยวทั้งในตัวเมืองและรอบนอกครับ

ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวต้องหาเวลาก่อน อ้อ ที่สำคัญหาตังค์ด้วย 555

5555 ค่าที่พักถูกมากครับ

น่าไปเยือนมากค่ะ

ของกินเยอะมากครับ ต้องไป 😊

ต้องมีการตามรอยกันสักหน่อยแล้ว😁