บันทึกไว้ในความทรงจำ วิ่งมินิมาราธอนครั้งแรกในชีวิต Ep. 3

in #thai5 years ago

หลังจากวิ่งเข้าเส้นชัยแล้ว ชื่นชมกับความสำเร็จจนหนำใจแล้ว ฉันก็กลับบ้านอาบน้ำเพราะเปียกฝนและเริ่มคันเพราะความอับชื้น และในวันนั้นฉันไม่ได้หยุดพักผ่อนยังคงไปทำงานต่อในตอนบ่ายเพราะได้นัดลูกค้าไว้แล้ว ไม่อยากยกเลิก เอาจริงๆก็อยากไปขี้โม้ ให้เพื่อนฟังเรื่องวิ่ง😁😅 อาบน้ำเสร็จง่วงนอนมากแต่ต้องไปทำงาน และฉันก็รู้สึกเจ็บเท้าและเข่าแล้ว แต่ยังทนได้ ไปถึงร้านฉันก็เปิดประเด็นเล่าเรื่องวิ่งเลยค่ะ รู้สึกทำงานมีความสุขมากเลย แต่เข่าก็เจ็บมากขึ้นเรื่อยๆ จนเลิกงานกลับบ้าน ฉันสังเกตเห็นว่าเข่าทั้งสองข้างของฉันบวมและทวีความเจ็บขึ้นเรื่อยๆ ก็พยายามข่มตานอนให้หลับก็หลับง่ายมากเพราะเหนื่อยและเพลียมาทั้งวัน แต่ก็มาตื่นกลางดึกเข้าห้องน้ำ แต่เดินไม่ได้ เจ็บเข่ามากต้องเกาะฝาผนังห้องเข้าห้องน้ำ พอกลับมานอนพลิกตัวนิดเดียวก็เจ็บ ก็ลองหาข้อมูล ก็พบว่าเนื่องมาจากฝึกซ้อมไม่เพียงพอ วิ่งไม่ถูกวิธี รองเท้า สำหรับกรณีของฉัน คิดว่าน่าจะมาจากสาเหตุฝึกซ้อมไม่เพียงพอ และฉันก็ไม่เคยซ้อมจริงบนถนนเลยค่ะ และน้ำหนักตัวก็มากตอนนั้น น้ำหนัก73 kg.
เมื่อรู้อย่างนี้แล้วสิ่งแรกที่ต้องทำคือ ลดน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานให้ได้ ฉันเลยเริ่มบันทึกการลดน้ำหนักคือวันที่ 18/12/2018
อาการเจ็บเข่าของฉันก็ดีขึ้นในวันรุ่งขึ้น และค่อยๆดีขึ้นตามลำดับจนหายดีในที่สุด แต่หลังจากนั้นฉันก็กลัวการวิ่งเพราะกลัวว่าจะเจ็บเข่าอีก แต่ก็เดินชันเป็นบางครั้ง แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาฉันได้คุยกับลูกค้าที่ชอบวิ่งเหมือนกันน้องเค้าบอกว่าให้ค่อยๆเริ่มวิ่งทีละนิดทุกวันแล้วจะตอนนี้ฉันก็เริ่มวิ่งที่ยิม ที่ลู่วิ่งไฟฟ้า เริ่มวันแรกให้ 1 ไมล์ในเวลา 14 นาที เหนื่อยมากเพราะหยุดไปนาน
image
หลังวิ่งเสร็จน่าตาก็จะสดชื่นประมาณนี้เลยค่ะฉันจะค่อยๆเพิ่มระยะทางให้ได้มากขึ้น เวลาที่เหงื่อท่วมแบบนี้ รู้สึกดีมากมายเลยค่ะ
ฉันมีความหวังว่าภายในปีนี้จะได้เขียนเรื่องเกี่ยวกับ การวิ่งของฉันอีกครั้ง นั่นหมายถึงว่าฉันจะเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนอีกครั้งค่ะ 😉💪💪

Sort:  

Take it easy! You are very fit and healthy.

Posted using Partiko iOS

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70351.33
ETH 3563.43
USDT 1.00
SBD 4.72