บันทึกลดน้ำหนักของดาว ep.4 (push up challenge day 1-28)

in #thai5 years ago

วันที่ 7พ.ค.2019 ที่ผ่านมา ระหว่างที่อยู่ในยิม ฉันมีความคิดว่า อยากทำสิ่งท้าทายบางอย่างที่เพิ่มศักยภาพในการออกกำลังกายด้วย มีท่าเล่นและการออกกำลังกายหลายอย่างที่ฉันยังทำไม่ได้ และอยากทำได้ เช่น ดึงข้อ dip ดันพื้น ดึงข้อกับdip ยังยากเกินไปสำหรับฉัน แต่ดันพื้น ฉันทำได้ แต่ท่าที่ใช้เข่าดัน แต่ฉันอยากทำแบบปกติ ที่ไม่ใช้เข่าดัน ฉันลองทำปรากฎว่า ทำได้ทีเดียว และลงไม่ต่ำ ฉันอยากทำให้ได้ดีกว่านี้ และเก่งกว่านี้ ฉันรู้จุดด้อยของตัวเองคือ อกกับหลังแขนยังไม่แข็งแรงพอ สิ่งที่จะทำให้เราเก่งขึ้นได้นั่นคือการฝึกฝนทำซ้ำ และฉันเคยดู วีดีโอ การทำ push up challenge และเค้าก็ทำได้เก่งขึ้น เค้าถ่ายวีดีโอไว้ทุกวัน ของฉันทำทุกวัน แต่ไม่ได้ถ่ายวีดีโอทุกวัน มาดูวันแรกกันเลยดีกว่าว่าฉันทำได้กี่ครั้ง


วันแรกฉันทำได้ สองครั้งเพื่อนของฉันบอกให้ฉัน up up up พยายามขึ้นมาให้ได้ในครั้งที่ สาม แต่ไม่ได้ค่ะ ในใจคิดไว้ว่าวันต่อๆไปฉันต้องทำได้มากกว่านี้แน่นอน การทำ push up เพื่อนที่ยิมเป็นคนสอน เริ่มมาจากวันที่เล่นอก และหลังแขน เราก็จะมา push up ปิดท้าย คือทำให้ได้มากที่สุดที่ไหว ฉันทำได้ มากสุด ก็ 70 ครั้ง แต่ใช้เข่าดัน เค้าเลยบอกว่าทำไมไม่ลองหัดไม่ใช้เข่าดู เค้าก็อธิบาย วิธีการทำ ว่าต้องเกร็งหน้าท้องเกร็งก้น แล้วพยายามลงให้ลึกที่สุดที่จะทำได้ ไม่สำคัญว่าได้กี่ครั้ง ฟังคำอธิบายเสร็จก็ปฎิบัติ ได้ครั้งเดียว แต่ก็ดีใจมากแล้ว
มาดูดีกว่าค่ะวันนี้ ฉันทำได้กี่ครั้งแล้ว ผ่านมาก็ 28 วันแล้ว

ทำได้มากขึ้นค่ะ ตั้งกล้องถ่ายเอง ก็ไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ค่ะ วันแรกวันเดียวที่เพื่อนถ่ายให้ และสอนให้ตั้งกล้องถ่ายเอง ปกติฉันจะถ่ายวีดีโอให้คนอื่นตลอด แต่ไม่เคยตั้งกล้องถ่ายตัวสักที แต่ก็พอได้ค่ะ ถึงแม้บางครั้งไม่ติดหัวก็มีค่ะ เวลาฉันตั้งกล้องถ่ายทำวีดีโอ push up challenge ก็จะมีเพื่อนๆ ในยิมมาคอยให้กำลังใจตลอด หรือว่านับให้ว่าได้กี่ครั้ง หรือบางที ก็มีเสียงปรบมือให้ นี่คือความน่ารัก ในมิตรภาพ ของคนที่ชอบสิ่งเดียวกันก็คือรักสุขภาพและการออกกำลังกาย วันนี้ก็คือ เมล ก็ถามว่าได้กี่ครั้ง ฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ากี่ครั้ง เพื่อนๆที่ดูวีดีโอช่วยนับให้หน่อยได้มั๊ยคะ😅😁

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63648.37
ETH 3125.02
USDT 1.00
SBD 3.87