บันทึกการลดน้ำหนักของดาวEp.48

in #thai5 years ago (edited)

วันนี้คือวันศุกร์ที่ 06/09/2019 เริ่มต้นมาเช็คร่างกันก่อนดีกว่าค่ะ ฉันชอบถ่ายรูปตอนเช้าก่อนจะไปยิม ฉันถ่ายเก็บไว้ดูและเปรียบเทียบว่าเราได้เปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน
image
ก็เริ่มมีร่องเล็กๆ มาแทนที่พุงยื่นๆ ก็รู้สึกดีมากค่ะ ผลของความพยายามทำเรื่อยๆ เป็นกิจวัตร เป็นนิสัย ไม่ว่าจะเรื่องออกกำลังกาย เรื่องกิน เรื่องพักผ่อน ต้องทำให้เต็มที่ ใส่ใจ และต้องมีการวางแผนที่ดี การกินก็ตามใจปากมากไม่ได้ คือสามารถกินของที่ชอบได้ประมาณ 20% ของอาหาที่กินทั้งหมด ที่เหลือ 80% กินอาหารที่ดีมีประโยชน์ ตอนนี้ฉันยืดหยุ่นมากขึ้น เมื่อตอนเริ่มปรับเปลี่ยนเรืองกินใหม่ๆฉันตัดทุกอย่าง มัน หวาน จุ่มทอด เค็มจัด ของดอง อาหารแปรรูป ตอนนี้ฉันก็กินบ้าง เพื่อให้ร่างกายและตัวเราเองเครียดจนเกินไป เพราะสำหรับฉันแล้ว การที่จะมีสุขภาพที่ดี ก็ต้องมาจากการมีสุขภาพจิตที่ดีด้วย ชีวิตต้องสนุก ไม่เครียด แล้วเราจะทำได้นาน ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ฉันมีแรงบันดาลใจที่จะไปยิม และมีความกระตือรือร้นกับการวิ่ง ศึกษาหาความรู้มากขึ้นลงมือปฏิบัติ บางอย่างก็ได้ผลและบางอย่างก็ไม่ แต่ก็ดีค่ะ ทำให้เกิดการเรียนรู้ และเกิดการพัฒนาฉันเชื่ออย่างนั้นค่ะ วันทั้งวันของฉันจำหมดไปอย่างรวดเร็วกับการออกกำลังกาย การทำงาน ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม และการเขียนบทความเพื่อที่จะแชร์ให้กับคนอื่นด้วย ฉันรู้สึกดีทุกครั้ง เมื่อมีเพื่อนๆที่เป็นเพื่อนกันในเฟสบุ๊ค มาบอกฉันว่า เมื่อเค้าเหล่านั้นเห็นฉันโพสต์ เกี่ยวกับการวิ่งการออกกำลังกาย และเห็นถึงผลลัพธ์ที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แล้วทำให้เค้าเหล่านั้นมีแรงบันดาลใจ ที่จะลุกขึ้นมาออกกำลังกาย และใส่ใจกับการกินอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย ในเรื่องการกินถ้ามีใครมาถาม ฉันจะบอกว่าฉันเลือกกินข้าวให้อิ่ม ฉันไม่กลัวที่จะกินข้าว เพราะลำพังข้าวอย่างเดียว ไม่ได้ทำให้อ้วนได้มากมาย แต่ตัวที่ทำให้อ้วนคือกับข้าว หวานไป ไขมันเยอะรึเปล่า ปรุงโดยการทอด หรือผัดน้ำมันเยิ้ม หรือใส่เครื่องปรุง เช่นน้ำมันหอย ผงชูรส เยอะเกินไปมั้ย ให้ระวังสิ่งเหล่านี้จะดีกว่า ฉันกินข้าววันนึงประมาณ 300 กรัม คิดเป็นพลังงานที่ได้รับก็จะอยู่ที่390กิโลแคลลอรี่ ฉันเชื่อว่าหลายคนยังเข้าใจว่าพอเริ่มจะลดน้ำหนักก็ต้องอดข้าวไม่กินมื้อเย็น กินแต่ผักผลไม้ จริงๆมันก็มีส่วนที่ถูกแต่ไม่ทั้งหมด อย่างที่ฉันพูดเป็นประจำก็คือว่า อาหารทุกอย่างต้องกินให้พอดี ถ้ากินมากเกินไปก็ทำให้อ้วนได้หมด แม้กระทั่งอาหารคลีน กินมากแล้วไม่ขยับตัวออกกำลังกายก็ทำให้อ้วนได้ค่ะ ยกตัวอย่าง ช้าง วัว ควาย กินแต่หญ้า ไม่ได้ขยับตัวทำอะไรมากมายก้อ้วนตัวใหญ่ แเสือชีต้า กินเนื้อ แต่เพรียวมาก เพราะกิจกรรมของเสือชีต้า ต้องล่าสัตว์และวิ่งเร็วมาก ใช้พลังงานเยอะมาก กินไปเท่าไหร่ก็ใช้หมด ไม่เหลือเป็นส่วนเกิน นี่เป็นข้อสังเกตุของฉัน ดังนั้นถ้าเรากินเยอะแต่ใช้พลังงานเยอะหรือใช้หมด ก็จะไม่เก็บเป็นไขมันสะสม แต่ก็เอาที่สะดวก ถ้าไม่อยากเหนื่อยก็ไม่ต้องกินเยอะ สำหรับฉันการกินก็ยังเหมือนเดิม คือกิน 2 มื้อ มื้อแรกหลังจากยิม คือ 10 โมงเช้า และมื้อที่สองคือ เวลา ไม่เกิน 4 โมงเย็นถ้าเป็นไปได้ แต่บางทีก็ช้าไปบ้าง ก็ไม่เป็นไร บางวันก็กิน1 มื้อ หรือบางวันก็ 3 มื้อ แต่โดยส่วนมากแล้วฉันกิน 2 มื้อ มื้อเช้าก็ไม่มีอะไรตกถึงท้องมาประมาณ7 เดือนเล้ว แต่ฉันก็ยังคงมีแรงที่จะออกกำลังกาย และแข็งแรงกว่าเดิมด้วยค่ะ

Sort:  

You seem to be using older version of eSteem!
Please update to newest version to get most out of eSteem, Install Android, iOS mobile app. For desktop Windows, Mac, Linux Surfer app!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

You seem to be using older version of eSteem!
Please update to newest version to get most out of eSteem, Install Android, iOS mobile app. For desktop Windows, Mac, Linux Surfer app!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63318.34
ETH 3108.17
USDT 1.00
SBD 3.97