บันทึกการลดน้ำหนักของดาวEp.50

in #thai5 years ago

วันนี้วันอาทิตย์ที่ 08/09/2019 วันนี้ที่ฉันวางแผนไว้เมื่อคืน ว่าจะวิ่งทางยาว ฉันตื่นนอนเวลา 05.30น. เข้าห้องน้ำ เสร็จแล้วเช็คสภาพร่างกายและขา ปรากฏว่าขาฉันปกติดี แต่มีอาการเจ็บคอ และตัวร้อนนิดหน่อย ฉันเลยคิดว่าวันนี้หยุดดีกว่า เพราะถ้าไปวิ่งทางไกลคงไม่ไหวแน่นอน สัปดาห์นี้ ฉันยังไม่จัดวันหยุดพักเลย ผ่านมาหกวันแล้ววิ่ง +เวทเทรนนิ่ง ร่างกายฉันคงจะประท้วงว่าขอสักหนึ่งวันเถอะ หยุดบ้าง วันนี้ฉันฟังเสียงร่างกายตัวเอง เพราะถ้าฝืนไปแล้วบาดเจ็บ อดลงแข่งวิ่งที่ซ้อมมาตลอดระยะเวลา 2 เดือนจะเสียเปล่า ฉันเหลือเวลาอีกแค่ 6 วันสำหรับการฝึกซ้อมและเตรียมตัว เร่มตื่นเต้นขึ้นมาอีกแล้วค่ะ ฉันคิดว่าวันจริงจะพยายามวิ่งให้ได้ตามที่ซ้อม ฉันรู้อยู่แล้วว่าไม่มีทางเอาชนะได้ดันดับ 1 หรอก แต่อยากทำให้ดีที่สุด วันนี้ฉันเพิ่งจะได้จองห้องพักสำหรับการไปวิ่งที่สมุยหนึ่งคืน ใกล้แข่งแล้วห้องก็เหลือน้อย แต่ฉันยังโชคดี ที่จองห้องได้ไม่ไกลจากท่าเรือ และไม่ไกลมากจากจุดstart วิ่ง ตอนแรกมีความคิดว่าจะไปพักกับเพื่อน แต่คิดไปคิดมา ไปพักคนเดียวดีกว่า เพราะจะได้พักผ่อนได้เต็มที่ก่อนวันแข่ง ฉันขอคำแนะนำจากเพื่อนที่เป็นนักวิ่งขาแรง ก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะเลยในการเตรียมตัว การกิน การซ้อม การพัก แต่ฉันต้องเอามาปรับใช้กับตัวเอง เพราะเพื่อนแนะนำว่าก่อนแข่งอาทิตย์นึงให้กินคาร์โบไฮเดรตเพื่มขึ้น ถั่ว และนม แต่ฉันไม่ถนัดนมสักเท่าไหร่ ก็ต้องปรับเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น การได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนในวันนี้ ทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้นมาก และผ่อนคลายมากขึ้น เพื่อนฉันบอกว่า วิ่งเกือบปี กว่าจะได้sub 1 และ 2 ปีกว่าจะขยับไปฮาล์ฟมาราธอน แต่เป้าหมายของฉัน อยากได้ Sub 1 ภายใน 5 เดือน และจะขยับไปฮาล์ฟภายใน 1 ปี เพราะฉันต้องการทำให้ได้ และตัวเองมีเวลาซ้อม ในช่วงเช้าก่อนไปทำงานตั้ง 5 ชม. ต่อจากนี้ไปฉันต้องบริหารเอาให้ได้ดีกว่านี้
image
เช็คร่างของเมื่อวาน ตอนนี้ดูภาพสะท้อนในกระจก และใช้สายวัดในการเช็คร่างกาย กระโปรงที่ใส่ตอนนี้จะเป็นฝ้ายีนส์และยางไม่ยืด ถ้าใส่คับขึ้นแสดงว่าอ้วนขึ้น ถ้าหลวมลงก็แสดงว่าตัวเล็กลง เพราะเวลาขึ้นตาชั่งถ้ายังไม่ถ่ายอุจจาระ น้ำหนักก็เพิ่ม หรือถ้ามีประจำเดือนก็เช่นกันแต่สักหนึ่งเดือนค่อยขึ้นตาชั่งทีนึง

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64678.67
ETH 3086.68
USDT 1.00
SBD 3.87