Gym#13

in #thai6 years ago

ถึงไม่ได้เขียนหลายวัน แต่ก็ยังทำกับข้าวกินเหมือนเดิมค่ะ อาหารของฉันก็พื้นๆง่ายๆ ปรุงสุกง่ายและดีต่อร่างกาย
image
นี่คือหน้าตาอาหารของฉันบางส่วน ก็ยังคงโจทย์เดิม คือ ไม่น้ำมัน น้ำตาลน้อย ลดเค็ม และไม่ผงชูรส คืออิ่ม อร่อย มีประโยชน์ และประหยัด ถ้าบางวันที่ตื่นสายไม่ทันจริงๆ ก็ฝากท้องกับเซเว่นเลยค่ะ ข้าว 1 ถ้วย และไข่ต้ม และอกไก่พริกไทยดำ แต่โดยมากแล้วคือทำกินเองเกือบทุกวัน
ในส่วนของการออกกำลังกายก็ควบคู่กันไป ฉันมีแรงบันดาลใจที่จะไปยิมทุกวัน จะหยุดก็แค่วัน ที่ปวดล้ากล้ามเนื้อมาก ก็จะไม่ฝืน ต้องฟังเสียงของร่างกาย วันนี้วันเสาร์ ฉันก็จะไปยิมแค่ คาร์ดิโอ กับ บริหารกล้ามท้องนิดหน่อย ฉันไม่เล่นกล้ามท้องทุกวัน เหมือนเมื่อก่อน แต่เล่นบริหารทั่วทั้งร่าง คือแยกเล่นแต่ละส่วนในแต่ละวันจนครบ แต่บางครั้งก็จะเล่นแค่บางท่า แต่สร้างความแข็งแรงหลายส่วน เช่น deadlift ท่าโปรดของฉันเลยค่ะ ขา ก้น แขน หลัง ไหล่ ท้อง ได้หมด แต่สูบพลังเยอะมาก แต่ฉันชอบ แต่ตอนนี้ยกไม่หนักมากแล้ว เน้นโฟกัสให้ถูก 50 kg กำลังดี 12ครั้ง 5 เซ็ต ก็ขาชาเหมือนกัน ช่วงนี้ไม่มีวีดีโอมาโชว์เพราะคู่หูไม่อยู่ ช่วงนี้ก็ดูหน้ามันๆเหงื่อโทรม ของฉันไปก่อนแล้วกันค่ะ
image
หน้าตาหลังคาร์ดิโอก็จะประมาณนี้ค่ะ สดชื่นสุดๆค่ะ ฉันเปลี่ยนแผนใหม่ คือตอนนี้จะคาร์ดิโอหลังเวท เพราะถ้าคาร์ดิโอก่อนบางครั้งจะหมดแรงยกเวทซะก่อน แต่ไม่เสมอไป วันนี้ฉันวิ่ง 1ชม. ก่อนเล่นกล้ามท้อง
image
ปกติอุปกรณ์นี้ ฉันเล่นได่แค่65kg แต่วันนี้ฉันลอง ใส่ 70kg ดู ก็เล่นได้ ก็ใส่ 75 หมดแถว ก็ยังทำได้ แสดงว่าฉันมีกล้ามเนื้อมากขึ้นเพราะแข็งแรงขึ้น และมีฝรั่ง ผู้ชายแต่ค่อนข้างมีอายุแล้ว เค้าเล่นอยู่ใกล้ๆ บอกฉันว่า เธอแข็งแรงมาก น้ำหนักขนาดนั้นยังหนักไปสำหรับเค้า ก็รู้สึกดีสิคะ แต่เรื่องน้ำหนักแนะนำว่า ใส่เท่าที่โฟกัสได้ ขึ้นสุดลงสุดและนิ่ง คือสำคัญคุณครูแพทริคบอกตลอด เพราะฉันจะประเภทบ้าพลัง ใส่หนักแต่โฟกัสไม่ได้ ก็ต้องปรับเปลี่ยนกันเรื่อยๆ และเรียนรู้ไม่สิ้นสุด และสำคัญที่สุด คือลงมือทำ

Sort:  

You are really serious about your exercises! I should go to the gym with you!

ดูแลตัวเองได้ดีมากๆเลยค่ะ...ทั้งการออกกำลังกายและทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

สุดยอดไปเลยค่ะเดี๋ยวจะต้องตามกันบ้างแล้ว😍

เก่งจังเลยค่ะ ซาญ่าอยากลองทำอาหารคลีนดูบ้าง เดียวจะดูเมนูบ้างนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64038.60
ETH 3148.89
USDT 1.00
SBD 3.97