Gym#5

in #thai6 years ago

เหตุผลในการออกกำลัง แต่ละคนอาจแตกต่างกันออกไป เช่น อยากลดน้ำหนัก อยากแข็งแรง อยากมีรูปร่างที่ดีสมส่วน รูปร่างที่ดีนี่ค่อนข้างกว้างนะ ก็คล้ายๆกับนิยามของความงาม ฉันคิดว่าแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลมากกว่า สำหรับฉันเหตุผล แรกที่ออกกำลังกาย คือ ลดน้ำหนัก ต่อมาก็อยากแข็งแรงมากขึ้น วิ่งได้เร็วขึ้นและทางไกลขึ้น ยกเวทก็อยากยกได้หนักขึ้นจำนวนครั้งมากขึ้น และอยากมีรูปร่างที่สวยงามคือมีกล้ามเนื้อ ที่ชัดขึ้น สำหรับผู้หญิงทั่วไปอาจจะแค่ต้องการมีซิกแพ็ค และก้นสวยกลมกลึง แต่ฉันไม่ต้องการแค่นั้น ฉันอยากมีกล้ามแขน และขาที่สวยงามด้วย ในเมื่อความอยากมีมาก ก็ต้องเหนื่อยมากขึ้นเป็นธรรมดา และเรียนรู้ให้มากขึ้นด้วย ถ้าสงสัยอะไร ก็หาความรู้และลงมือทำ อย่ามัวแต่สงสัย จากที่อ่านและศึกษาและสอบถาม ส่วนมากก็จะบอกว่า กล้ามเนื้อ 70% สร้างในครัว 30% สร้างที่ยิม นั่นหมายความว่าอาหารสำคัญมาก เพราะถ้าเราจะออกหนักสักแค่ไหน ถ้าไม่คุมอาหารหรือกินไม่พอกล้ามเราก็จะไม่ขึ้น ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วยแล้วไม่ง่ายเลย โดยธรรมชาติแล้วเราไม่ได้ถูกสร้างให้มีกล้ามเนื้อสวยงามชัดเจนเหมือนผู้ชาย แต่ถ้าอยากมีก็ต้องสร้างขึ้น ฉันเลยเปลี่ยนพฤติกรรม ใหม่ คือทำอาหารกินเองให้ได้มากที่สุดที่จะทำได้ทุกมื้อ และไม่ปรุงรสจัด ไม่ใส่ผงชูรส เครื่องปรุง มีแค่ เกลือ น้ำตาล และพริกไทย น้ำตาลใส่แต่นิดเดียวแต่บางเมนูก็หวานธรรมชาติอยู่แล้ว น้ำมันก็ครั้งนึงครึ่งช้อนชา ไว้เจียวกระเทียมไม่ให้ไหม้ ยกตัวอย่างเมนูที่ทำวันนี้คือ อกไก่ผัดหอมใหญ่ กับ ผัดฟักทองใส่ไข่
image
หน้าตาออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ ฉันจะเตรียมของต่างๆ ไว้ตอนกลางคืน หั่นฟักทอง และหมักไก่ ด้วย เกลือ พริกไทย ผงขมิ้น
image
image
ตื่นเช้ามา ฟักฟองก็ผัดใส่ไข่ ไก่ที่หมักไว้ก็ผัดกับหอมใหญ่
และใส่กล่องไปกินที่ทำงาน 2 มื้อ ข้าวไม่ได้หุง ก็แวะซื้อที่เซเว่น อิ่มอร่อย ประหยัด และดีต่อกล้ามเนื้อ และคลีน เพราะปรุงแค่เกลือกับพริกไทย
image
มื้อเที่ยงกินกับข้าวขาว และมื้อเย็นกินกับไรซ์เบอร์รี่
นี่คืออีกหนึ่งความท้าทาย ในครึ่งปีหลังของปีนี้ 6 เดือน ค่อยมาประเมินกันว่า ผลจะเป็นยังไง
แต่อย่างน้อยฉันก็ได้ลองทำในสิ่ง ที่บางคนคิดว่ายุ่งยากกับชีวิต เกิดมาทั้งที ทำไมไม่กินของอร่อย แต่ฉันกลับคิดว่า ของอร่อยฉันกินมาตั้งแต่จำความได้ และของอร่อยส่วนมากก็ไม่มีประโยชน์ เพราะปรุงแต่งมาก ทั้งผงชูรส ซอส ต่างๆ และน้ำตาล จะเกิดโทษกับร่างกายซะมากกว่า และเมื่ออร่อยก็จะเพลินและติดใจในรสชาด จึงกินเยอะ ตอนที่ฉันเริ่มลดความอ้วนแรกๆ ฉันก็ไม่กินรสจัด ทุกคนที่เห็นอาหารของฉันเบือนหน้าหนีกันหมด และถามฉันว่ากินไปได้ยังไง จืดไร้รสชาด ตอนแรกก็ไม่ชอบหรอก แต่นานไปกลายเป็นความเคยชิน แต่ถ้าฉันอยากสร้างกล้ามเนื้อ ก็ต้องกินโปรตีนเพิ่ม คือ จากไข่ อกไก่ ปลา เนื้อ แต่ฉันไม่กินเนื้อ ถั่วต่างๆ และผักบล็อคโคลี่ ที่ยกตัวอย่างมาคือสิ่งที่ฉันกินอยู่ และหาซื้อได้ง่าย

Sort:  

Go here https://steemit.com/@a-a-a to get your post resteemed to over 72,000 followers.

น่าทานมากค่ะ 😘😘

แล้วอร่อยมั๊ยคะ

ขอบคุณมากๆค่ะสำหรับอาหารมื้อเช้า ในวันนี้กลับมาจากซื้อของกับสามี มีอาหารรอไว้ให้ทาน ดีต่อใจมากค่ะ( รู้อย่างนี้เชียร์ให้มีแฟนไปตั้งนานแล้วอิอิ❤)

อร่อยมากครับ👍

Great food! Good good for the heart, muscles and soul!

Cheers.

ขอบคุณค่ะ ก็พยามให้ทำให้ดี และกินให้ดีในทุกๆวันค่ะ

ฮึบๆ มีวินัยสุดๆเลยครับ

ขอบคุณค่ะน้องเอก😊

ขอบคุณ ค่ะ พี่ดาว @daophasuk

Coin Marketplace

STEEM 0.24
TRX 0.11
JST 0.031
BTC 61122.11
ETH 2972.46
USDT 1.00
SBD 3.66