เพื่อนกูรักมึงหว่ะ Selfie Photography Contest Thai Community #4

in #thai6 years ago

image

จั่วหัวแบบนี้อย่าคิดลึกนะครับ เพราะมันคือที่มาของรูป #selfie รูปนี้นั่นเองครับ
เรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนสนิทผมคนนึงอยู่ที่ตรัง ผมจึงถือโอกาสนี้เดินทางนั่งรถไฟไทยจากหัวลำโพงไปหาเพื่อน
พูดได้เลยว่านี่คือการเดินทางไกลคนเดียวครั้งแรกของผมโดยใช้รถไฟ นั่งๆนอนๆหลับไปหลายตื่นเลยครับ

highlight ของทริปนี้คือการดำน้ำครับ แต่!!!! เพื่อนผมคนนี้เป็นคนกลัวน้ำ ทำไงล่ะทีนี้ ผมดันชอบน้ำสะด้วย ก็ตามแพลนครับ มาถึงแล้วนี่เนอะ

รูปนี้ผมใช้กล้องฟูจิแบบกันน้ำถ่ายตัวเองขณะที่ไป #ดำน้ำ #เกาะมุก #ถ้ำมรกต #ตรัง เมื่อ 5 ปีที่แล้วครับ (หน้าก็ยังไม่เปลี่ยนไปจากตอนนี้มาก 55+) ก่อนไปผมได้วาดฝันไว้สวยงามครับว่าจะได้เจอ ได้เห็นอะไรบ้าง (ก็รูปในนิตยสาร ในอินเตอร์เน็ตมันช่างสวยงามเหลือเกิน)
แต่...ฝันสลายดอกฝ้ายบานครับ (ขออนุญาติยืมเพลงพี่จินตหรา พูนลาภ สักหน่อย)... เพราะสิ่งที่ผมเห็นคือ ฝูงมหาชนเต็มหาดเลย หมดกันหาดสีขาวนุ่มชวนฝัน สิ่งที่พอจะเห็นได้คือน้ำทะเลสีเขียวมรกตดังในรูปครับ

จบทริปนี้ทำให้ผมได้รู้ว่า ช่วงเทศกาลสำคัญๆคือช่วงที่ไม่ควรเดินทางท่องเที่ยวหากคุณต้องการความสงบ ความสวยงามของสถานที่ รวมถึงบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง และเมื่อเราไปเที่ยวไม่ว่าในที่ไหนๆ เราควรดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของที่นั้นๆให้คงสภาพเดิมให้มากที่สุด และเคารพกฏเกณฑ์ของสถานที่ด้วยนะครับ

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
Take nothing but pictures
Leave nothing but footprints
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกฝ่าย @thaiteam @tookta @impressable @alexwonderful @michaelcabiles @prapanth @sunisa ที่สร้างกิจกรรมดีๆให้ชาว steemit ไทยลาวได้มารู้จักกันครับ

@Ekky /เอก

Sort:  

ภาพสวยมากค่ะน้ำเขียวชะอม พี่ก็เคยไปมาครั้งนึงค่ะ มีปลาเยอะมากไปช่วงนั้นคนค่อนข้างน้อย บรรยากาศฟินมากค่ะ😚🤳

มีปลาการ์ตูนเยอะเลยครับ 😉😉

น่ารักกกกกกก อิอิ

ขอบคุณครับ 😉😉 คนเม้นก็น่าร๊ากกเสียดายมีแฟนแร้วว

เคยนั่งรถไฟตู้นอนไปปัตตานี
ขากลับขึ้นรถด่วนดีเชลราง มาถึงหัวลำโพงปวดเมื่อยไปทั้งตัวเลย

แอร์หนาวมากกกครับตอนนั้นผมนอนตู้นอนชั้นสอง สั่นไปทั้งคืน

เคยไปดำน้ำตื้นครั้งแรกที่เกาะแสมสารค่ะ เกือบไม่รอด หายใจไม่ออก ดำน้ำไม่เป็น ฮ่าๆๆๆ ตอนนี้เรียนรู้ เริ่มเป็นละ

ครั้งแรกก็จะไม่คุ้นนะคับว่าต้องหายใจยังไง บังคับให้ลมเข้า-ออกผ่านปากเข้าท่ออากาศ ปกติเวลาผมดำน้ำตื้นจะใช้เวลาฝึกความคุ้นเคยกับการหายใจกะท่อนี้ก่อนสักสามสี่นาทีนะครับ :))

น้ำเขียวใส น่าดำน้ำมาก

ช่ายครับผม น่าไปมั่กๆเลยล่ะครับ

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นโพสต์ ที่มีคุณภาพสูง
และได้เข้าร่วม การแข่งขัน Selfie Photography Contest ครั้งที่ #1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ยอดเยี่ยมมาก!

nominate photo Smaller.png

Good Work!


@thaiteam

ขอบคุณมั่กๆครับ @thaiteam :)))

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64420.25
ETH 3150.23
USDT 1.00
SBD 3.99