พิมพ์ด้วยเสียง?

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆชาว Steemit และ Busy ทุกคนครับ

เชื่อว่าทุกคนรู้จัก Google ดีในฐานะที่เป็นเว็บไซต์ค้นหาอันดับหนึ่งของโลก แต่จริงๆแล้วบริการของ google นั้นมีมากมายหลากหลายมาก ซึ่งตัวผมเองก็ใช้งานอยู่เป็นประจำทั้งการใช้งานเกี่ยวกับเอกสาร อย่าง Google Doc (ปัจจุบันรวมอยู่.o Google Drive) ซึ่งสะดวกในแง่ที่ว่าเราไม่ต้องมาค่อยกดบันทึก และสามารถแชร์ไปทำงานร่วมกันกับเพื่อนๆคนอื่นๆได้ด้วย หรือ จะเป็น google analytic ที่ทำคนที่สร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเองนั้นสามารถที่จะติดตามสถิติต่างๆได้แบบง่ายๆ นอกจากนั้นก็ยังมีอีกหลายบริการที่ผมนั้นใช้งานอยู่สม่ำเสมอ

แต่วันนี้ผมจะมานำเสนอ ฟังชั่นการใช้งานหนึ่งของ Google Doc ที่สะดวกมากนั้นก็คือการพิมพ์ด้วยเสียง ซึ่งวิธีการก็ง่ายมากๆเพียงแค่เราต่อ ไมโครโฟนและไปเปิดการทำงานดังรูปที่แนบเราก็สามารถที่จะพูดลงไป ระบบก็จะทำการแปลงเป็นข้อความให้กับเรา เหมือนกับจินตนการตอนเด็กๆเลยครับ

แต่ข้อความที่ได้ออกมาอาจจะไม่ถูกต้อง 100% ประมาณ 85 % เราก็จะต้องมาทำการตรวจทานเพิ่มเติมว่าตรงไหนผิดหรือถูก แต่รวมๆแล้วหากว่าเราพิมพ์ครั้งละมากๆ ก็สามารถประหยัดเวลาได้เยอะพอสมควรเลยทีเดียว

ตั้ม

Sort:  

เคยใช้แต่ร่วมกับแอพตัวอื่น อันนี้ยังไม่ทดลองใช้เลย ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูลดีดี

ยินดีครับ ลองใช้ดูนะครับ ^_^

ไม่เคยใช้เลยแต่น่าลองมากๆคะ ขอบคุณนะคะที่แชร์👍👍

ยินดีครับ ^_^

แจ่มเลยครับน่าลอง เผื่อดีกว่าของแอนดรอยด์

ครับ ^_^

ได้ความรู้เพิ่มผมก็ไม่เคยใช่เลยครับ 😊😊

ครับ ^_^

ขอบคุณมากครับ ในมือถือใช้ได้ไหมครับ?

ผมลองเล่นในมือถือแล้วใช้ได้ครับ ขอบคุณมากครับ แต่ต้องออกเสียงขัดเจนนิดนึง 555

ลองใช้ดูนะครับ ^_^

ดีจัง ไว้ไปลองดูค่ะ

ลองดูนะครับ ^_^

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64058.80
ETH 3150.15
USDT 1.00
SBD 3.99