TikTok คืออะไร?

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆชาว Steemit ทุกคนครับ

ช่วงนี้เวลาเข้ายูทูปจะสังเกตุเห็นคลิปวิดีโอที่เป็นการรวมคลิปสั้นๆเอาไว้ด้วยกัน โดนเนื้อหาส่วนใหญ่ของคลิปเหล่านั้นก็จะเป็นการลิปซิ่งหรือพูดตาม คำพูดจากเพลงดังๆหรือละครดังๆ ซึ่งดูแล้วก็ชวนให้อารมณ์ดี ตอนแรกผมเข้าใจว่าเป็นเทรนด์การถ่าย จากกล้องมือถือธรรมดาๆ แต่ทุกคลิปจะสังเกตุเห็นข้อความ TikTok ก็เลยลองค้นหาข้อมูล พร้อมกับโหลดแอปพิเคชั่นที่มีชื่อเดียวกันนั้นมาลงในโทรศัพท์

TikTok เป็นชื่อของแอปพิเคชั่น ที่มีลักษณะให้ผู้ใช้ถ่ายวิดีโอแบบสั้นๆลงไปได้ นอกจากนั้นเรายังสามารถเชื่อมต่อกับบุคคลอื่นๆได้ด้วยการกดหัวใจ กดติดตาม กดแชร์ หรือแม้กระทั้งแสดงความคิดเห็น ซึ่งจากลักษณะข้างต้นที่กล่าวมาทั้งหมดเราน่าจะเรียกแอป TikTok นี้ว่าเป็นโซเชียลมีเดีย อีกอันหนึ่งได้

อีกหนึ่งความน่าสนใจของแอปนี้นั้นก็คือลูกเล่นต่างๆที่อยู่ภายใน การใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality Technology) อย่างเช่นเราถ่ายวิดีโอแล้วสามารถเลือกให้มีแมวมาเกาะที่หัวของเราภายในภาพที่แสดงในโทรศัพท์ได้ และอื่นๆอีกมากมายที่เป็นการแทรกวัตถุสิ่งของเข้าไปในหน้าจอของเรา

รวมถึงความสามารถในการใส่เพลงเข้าไปในวิดีโอทำให้เกิดอารมณ์คล้อยตามได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนผมคิดว่าคนไทยเป็นคนขี้อายแต่เมื่อเข้าไปในโลกของแอป TikTok แล้วพบว่าคนไทยกล้าที่จะแสดงออกมาขึ้น ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

TikTok เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการสร้างความบันเทิงได้เป็นอย่างดี เพราะตรงกับจริตของคนยุคนี้ที่ไม่ชอบอะไนนานๆ และเชื่อว่าอีกไม่นานน่าจะขึ้นมาสั่นสะเทือนโซเชียลมีเดียหลักๆของไทยได้ หากใครสนใจลองโหลดมาเล่นได้แบบฟรีๆ แต่เข้าไปแล้วคุณอาจจะหาทางออกไม่เจอเหมือนผม ^_^

(รูปจาก imodtoy.com)

ตั้ม
30-7-61

Sort:  

ผมเห็นผ่านๆ พึ่งรู้ว่าเป็นแบบนี้นี้เองครับ

Posted using Partiko Android

เป็นแอปให้เราถ่ายวิดีโอสั้นๆไม่เกิน 15 วินาที ครับ สนุกดี เด็กๆน่าจะชอบ

ครับ ขอบคุณครับ

Posted using Partiko Android

ยังไม่เคยใช้หรือเข้าไปดูเลยค่ะ น่าสนใจดีนะคะ
ปล. ทำไมรูปครูตั้มมันตะแคง ตั้งใจหรือเปล่าคะนี่😁

รูปตะแคง ไม่ได้ตั้งใจครับ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดจากอะไร เดี๋ยวว่างๆ คงต้องหาสาเหตุและก็แก้ไข ครับ ^_^

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61143.11
ETH 2928.78
USDT 1.00
SBD 3.56