อยากลงทุนใน Steemit ทำอย่างไร?💰Day3 #thaipowerup Challenge⚡️

in #thai6 years ago (edited)

D7032255-FC2B-45EF-A27F-F32063211C34.jpeg

สวัสดีเพื่อนๆพี่น้องทุกท่านครับ

กิจกรรมเพิ่มพลังของเรายังดำเนินอยู่นะครับ ใครสนใจเพิ่มพลังให้ตัวเองและชุมชนก็เชิญได้เลยครับ ผมชอบรูปที่คุณ @antfield โพสต์มาก เหมือนพวกเราส่วนใหญ่เหมือนไม้จิ้มฟันเล็กๆ แต่พอรวมกลุ่มกัน เราก็แข็งแรงได้ พลังคนละ 0.01 $-0.10$ เมื่อรวมกันแล้ว ก็เพิ่มจำนวนเป็นพลังที่มากขึ้นได้ครับ เพิ่มพลังของคุณ ไม่ว่าคุณจะโหวตให้ใครก็ช่าง คุณก็สนับสนุนชุมชนนี้ได้มาก เพราะว่าการสตีมอย่างมีน้ำใจ จะทำให้เราทุกคนอยู่ที่นี่ได้นานๆ เราโหวตให้เพื่อน เพื่อนก็โหวตให้เรา อย่างนี้มีแต่ผู้ชนะครับ

25010095-EA85-45A6-AC86-374A3EE38018.jpeg
@antfield

ลงทุนใน Steemit อย่างไรให้ได้กำไร และไม่ผิดจรรยาบรรณ?

วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องการลงทุนของผมใน Steemit ให้ทุกคนได้ทราบครับ ถือเป็นเรื่องราวที่จะแบ่งปันกัน เนื่องจากพอรู้มาว่า เพื่อนๆบางคน สนใจเรื่องนี้อยู่ ก็คือเรื่องการให้ยืมพลังหรือ “delegation“ นั่นเอง

ในโพสต์เมื่อวานนี้ ผมได้คุยเรื่องนี้ไปแล้ว การ delegation นั้น มีทั้งให้เขายืม และไปยืมเขามา ซึ่งบางคนที่มี Steem Power น้อย อาจไปยืมพลังคนอื่น(+) มาเพื่อโหวตให้เพื่อน เพื่อให้เพื่อนมีรายได้มากขึ้น และในทางกลับกัน เพื่อนก็จะมาโหวตให้เขาคืนเป็นการตอบแทน ซึ่งการทำ delegation แบบนี้ก็ถือว่ายอมรับได้ครับ ไม่ขัดกับจรรยาบรรณ อาจเรียกได้ว่า เป็นการสตีมอย่างชาญฉลาดมากกว่า

แต่ทางที่ดีที่สุดคือ เขียนโพสต์บ่อยๆ สร้างรายได้ และเพาเวอร์อัพ โหวตให้เพื่อนๆ อันนี้จะดีที่สุด

แต่หากคุณอยากจะเอาเงินมาลงทุนใน Steemit และอยากได้กำไรจากเงินที่ลงทุนไป คิดอย่างพ่อค้า ผมขอมาเปิดเผยเรื่องราวของตัวเองให้ทุกคนได้รู้เป็นครั้งแรกครับ

ผมเข้ามาใน Steemit ตั้งนานแล้วครับ มานานก่อนที่ผมจะมาเข้าชุมชนไทยแห่งนี้หลายเดือน แต่ผมไม่เคยคิดจะมาเขียน blog อย่างจริงจัง ความตั้งใจของผมในตอนนั้นคือ เก็งกำไรอย่างเดียว ผมมี Steem Power อยู่ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็เป็นในระดับปลาเล็ก ทำให้มีพลังมากพอที่จะทำ Delegation ได้และเคย delegate พลังให้กับปลาใหญ่คนดังหลายคน เช่นคุณ Jerry และคนอื่นๆ โดยได้ส่วนแบ่งเป็นรายปี คือ30% ต่อปี โดยในทุกวัน ผมจะได้ส่วนแบ่งคืนมาในกระเป๋าของตัวเองวันละนิดหน่อย

พักหลังผมได้ไปเจอกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนผมมากกว่า จึงย้ายไป delegate พลังที่อื่นแทน ซึ่งผมจะได้ผลตอบแทนรายปี อยู่ที่ 35% ซึ่งก็เหมือนเป็นการให้เขายืมพลังไปโหวต แล้วได้กำไร โดยไม่ต้องทำอะไรนั่นเองครับ แต่อย่างน้อยที่สุด หากคุณอยากลงทุนแบบนี้ คุณต้องมี Steem Power อยู่ที่เกือบหนึ่งพัน ถึงจะคุ้มครับ

บัญชีนี้เป็นของผมตั้งแต่ยังไม่มาเข้ากลุ่มที่นี่ และไม่มีส่วนเกี่ยวกับบัญชีปัจจุบันของผม ผมไม่เคยใช้บัญชีนี้มาโหวตให้กับตัวเองและคนรู้จักเลยสักครั้ง เพราะพลังทั้งหมดได้ทำ Delegation ไปเป็นการทำมาเพื่อลงทุนโดยเฉพาะ ชื่อว่า @wildvest มาจากคำว่า Wild+Investment ซึ่งก็มีจำนวน Steem Power อยู่หนึ่งพัน Steem ซึ่งก็ถือว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ หากใครสนใจเก็งกำไรจริงๆ ผมแนะนำวิธีนี้ครับ ไม่เอามาเกี่ยวข้องกับบัญชีส่วนตัว จะดีที่สุด

ส่วนบัญชีส่วนตัวของผม @impressable มาจากชื่อร้าน Online Jewellery ของผมเอง มาจากคำว่า “able to impress“ ผมตั้งใจว่า บัญชีนี้ใช้เขียน blog และ Power Up ไปเรื่อยๆ หวังสะสมไว้ และโหวตให้เพื่อนๆ ที่สนับสนุนกัน โดยไม่ได้มีจุดมุ่งหวังที่จะเก็งกำไร แต่จะมุ่งหวังด้านการเพิ่มพลัง สนับสนุนซึ่งกันและกันเป็นหลัก ผมจึงไม่มีจุดประสงค์ที่จะถอนสตีมออกมา ยกเว้นแต่ว่าผมจะเลิกสตีมเท่านั้น

สิ่งที่ผมอยากจะบอกเพื่อนคือ การเก็งกำไร ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ทุนของคุณ คุณก็ต้องอยากได้กำไรเป็นธรรมดา เพราะในชีวิตจริงๆนั้น ไม่เคยมีใครมาให้อะไรเราฟรีๆ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เราไม่ควรเห็นแก่ตัวมากเกินไป เพราะการใช้บัญชีส่วนตัว ที่มีเพื่อนๆและ Curators ของชุมชนโหวตให้ มาเก็งกำไรแล้ว อาจทำให้คนคิดว่าเราเห็นแก่ตัวได้ ฉะนั้นการ power up จึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทุกคนควรทำครับ หากใครอยากจะเก็งกำไรอย่างเดียว ให้แยกบัญชีออกจากกัน จะดีที่สุด ตามสุภาษิตที่ว่า “อย่าเหยียบเรือสองแคม” เพราะสุดท้ายแล้ว มันอาจทำให้เราตกน้ำได้ครับ

ขอบคุณที่ติดตามสนับสนุนกันมาเสมอ

หมู / @impressable
DC8FD2F4-DDB2-4DF3-B1FD-E367BC359591.jpeg

Sort:  

ขอบคุณค่ะคุณหมู

ถ้าสนใจจริงๆ ขอแนะนำว่ามาแนวนี้จะดีกว่าครับ

ค่ะขอบคุณอีกครั้ง

สุดยอดมากครับพี่หมู ผมชอบคำสุภาษิต สุดท้าย

ขอบคุณที่ติดตามครับ

จะติดตามไปตลอดครับ

นับว่าเป็นความรู้ใหม่ที่ผมได้รู้เพิ่มเติม ขอบคุณครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับ

กระจ่างและชัดเจนเหมือนเดิมค่ะ วิก็จะเขียนสะสมไปเรื่อยๆ แล้วจะขยัน power up บ่อยๆ ถ้ามีเหตุเดือดร้อนจริงๆ ก็อาจจะถอนบ้าง แต่อยากสะสมไว้ให้นานๆ ค่ะ เอาไว้ใช้ยามแก่เฒ่าแทน

น้องวิเป็นเพื่อนที่ดีเสมอครับ

พี่หมูพูดแบบนี้น้องลอยไปถึงดาวอังคารแล้ว (ไม่ใช่ลอยอังคารนะอย่าเข้าใจผิดนะค่ะ 555)

ชอบครับ จัดไป! Power up แล้วทำให้พลังในการ up vote ของเราแข็งแกร่งขึ้นเหมือนที่คุณหมู @impressable บอกจริงๆ

กด upvote ปุ๊บ ยอดของเพื่อนขยับขึ้นทันที! สนุกแบบนี้ สะสมได้ที่เดี๋ยวไป powerup เพิ่มดีกว่า!! 😆

ขอบคุณที่สนับสนุนกันครับ

ขอบคุณมากๆครับ อยากขี่เรือจับปลาวาฬครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ 😄😆😆

ง่ายนิดเดียวครับ:

  1. ถูกหวยรางวัลที่หนึ่งสักสองคู่
  2. นำเงินที่ได้มาซื้อสตีมให้หมด แล้ว power up

เห็นมั้ยครับ ง่ายนิดเดียว5555

😂😂😂😂😂

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ

ยินดีครับ

อิ ๆ ขอบคุณที่ถูกใจในคอนเซปไม้จิ้มฟันเหมือนกันครับ ;)

ไอเดียไม้จิ้มฟันน่าจะได้มาจากการไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวมาใช่มั้ยครับ 555

steemit มีลูกเล่นอีกเยอะที่ยังไม่รู้เลย และยังมีใหม่ๆออกมาเรื่อยอีก ต้องรีบอ่านให้เยอะๆ เดียวจะตกยุค แต่ไม่รู้จะไปตรงไหนอย่างไงดีค่ะ

ค่อยเป็นค่อยไปครับ เรื่องส่วนใหญ่ก็รู้ไว้ประดับปัญญาเท่านั้น

คุณหมูไขข้อข้องใจต่อจากเมื่อวานให้อีกแล้ว ขอบคุณมากครับ ^^

ขอบคุณเฮียที่ติดตามเช่นกันครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 62767.81
ETH 2942.54
USDT 1.00
SBD 3.55