อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน My trip #2

สวัสดีเพื่อนๆชาว Steemit & Busy ที่น่ารักทุกๆท่านนะคะ หลังจากเมาโค้งที่ปายมาหนึ่งวัน วันนี้รินเก็บภาพบรรยากาศของที่นี่มาฝากเพื่อนๆให้ได้ชมกันค่ะ

รินจะเล่าถึงการเดินทางมาปายครั้งนี้ก่อนนะคะ หลังจากที่เราพักอยู่ที่ลำปางสามวัน เราขึ้นรถไฟจากสถานีนครลำปาง มาเชียงใหม่ ราคาตั๋วคนละ 23 บาท เป็นรถด่วน ชั้น 3 ค่ะ ใช้เวลาเดินทาง 2ชั่วโมงนิดๆ ระหว่างนั่งรถไปก็ดูวิวข้างทางไปด้วยค่ะ จะเป็นวิวภูเขาส่วนใหญ่

พอถึงเชียงใหม่ก็เที่ยงพอดี หาข้าวขาปลาทานพอได้เวลาประมาณบ่ายโมงครึ่งรถตู้ไปปายก็ออกเดินทาง (คุณพร้อมหรือยังที่จะสัมผัสกับล้านกว่าโค้ง เว่อร์ไป!! ฮ่าๆๆ) เตรียมยาหอม ยาลม ยาอม ยาหม่องไปด้วยก็ดีค่ะ ราคาตั๋วคนละ 150 บาท แลกกับพันกว่าโค้งได้ค่ะ ดีนะคะที่มีพักรถกลางทางไม่งั้นรินแย่แน่ๆ แวะพักประมาณ 20 นาที

มาถึงปายประมาณสี่โมงครึ่งๆ เข้าห้องพัก รอเวลาค่ำๆเรากะว่าแค่จะเดินออกไปหาข้าวกิน แต่พอออกมาจากโรงแรมเจอถนนคนเดินของที่นี่พอดีเลยค่ะ พอได้เก็บภาพบรรยากาศตอนกลางคืนมาฝาก แต่เดินออกมาแค่แป๊บเดียวพี่ฝนกับไม่เป็นใจสะนิ เทลงมาไม่เกรงใจนักท่องเที่ยวเลย

ที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ทั้งเจ้าของร้านอาหาร พับ บาร์ และนักท่องเที่ยว ทานข้าวทานปลาเสร็จก็กลับมาพักผ่อนเพื่อไปต่อกันพรุ่งนี้เช้า ฝนตกถึงเช้าเลยค่ะนอนหลับสบายมาก

เช้ามาเริ่มต้นที่ไปเช่ามอเตอร์ไซด์ขับดูบรรยากาศรอบๆ ทริปนี้ต้องการมาดูชนเผ่ากระเหรี่ยงคอยาวโดยเฉพาะค่ะ เคยเห็นแต่ในสื่อ ยังไม่เคยเห็นของจริง สอบถามคนแถวนี้ดูเขาบอกว่าใกล้ที่นี่จะมีอยู่ที่หนึ่งที่เปิดให้นักเที่ยวเข้ามาแวะชมแต่มีเพียงไม่กี่ท่านที่พักอยู่ที่นั่น ถ้าจะดูชุมชนจริงๆต้องเข้าไปในตัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

แต่คิดว่าคงไปอีกไกลค่ะเลยไปดูกันใกล้ๆแค่นี้พอ ค่าเข้าชม สำหรับชาวต่างชาติ 100 บาท คนไทย 50 บาท ลุง ป้า นา อา ที่นี่น่ารักมากๆเลยค่ะ ในที่สุดก็ได้เห็นสมใจซะที เขาเล่าว่าห่วงที่ใส่คอใส่เพราะเป็นประเพณีของชนเผ่า เรื่องรายละเอียดนั้นรินยอมรับเลยค่ะว่าฟังภาษาของเขาไม่เข้าใจจริงๆ

จากนั้นเราก็ขึ้นไปที่วัดเพื่อชมความงามของพระพุทธรูปโลกุตระมหามุนี องค์ใหญ่สีขาวที่ตั้งตระหง่านอยู่บนภูเขา ถือโอกาสชมความงามของวิวที่นี่ด้วยค่ะ วิวสูงสวยงาม แต่เราไปตอนกลางวันอากาศจะร้อนนิดหนึ่งนะคะ แต่ไหนๆก็มาแล้วฝนจะตก แดดจะออกแค่ไหนก็สู้ๆค่ะ

ชอบมากๆกับบรรยากาศที่ปาย ถึงจะไม่ค่อยแตกต่างกับที่ลำปางมากนักแต่ก็เป็นทริปที่สนุกทริปหนึ่งค่ะ วันนี้ลากันไปด้วยภาพบรรยากาศทริปที่สอง ที่เริ่มต้นที่ปายนะคะ พรุ่งนี้รินจะไปเที่ยวที่ไหนอีกฝากติดตามด้วยนะคะ

ปล.รูปน้อยไปต้องขออภัยนะคะรินอัพโหลดแล้วแต่รูปไม่แสดงหลายรูปเลยค่ะ เป็นเพราะสาเหตุใดรบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยนะคะ

ขอขอบคุณทุกการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่าน ขอบคุณทุกการติดตาม และขอบคุณทุกกำลังใจที่น่ารักเสมอมานะคะ
ไอริน

นั่งรถไปแบบนี้ก็น่าสนุกดีเหมือนกันนะครับ

สนุกดีค่ะ แต่ติดตรงเมารถนี่หละ โค้งเยอะไปหน่อยค่ะ ตอนนี้ทำใจขากลับลงไปเชียงใหม่อยู่ค่ะ

55555แน่นอนครับมาทางไหนหรอครับจากแม่ฮ่องสอนมาเชียงใหม่ผ่านอำเภออะไรั

ถ้าหนูจำไม่ผิดน่าจะเป็นอ.แม่แตงนะคะ

ภาพสุดท้ายน้องรินน่ารักมากค่ะ พี่อ้อมยังไม่เคยไปเลยค่ะ แต่ดูจากโพสของน้องรินแล้วน่าจะสนุกมาก😘

ขอบคุณมากค่ะพี่อ้อม หนูมาที่นี่ครั้งแรกสนุกมากค่ะ ตอนนี้ยังเดินเล่นอย๋เลยค่ะ อากาศกำลังสบายๆ

ชอบถนนคนเดินที่ปาย บรรยากาศดีน่าเดินเที่ยวมากครับ

ใช่ค่ะ ของกินก็เยอะ น่ากินไปหมด ^^

น้องไอรินน่ารักมากๆ
อยู่อีกกี่วันคะ จะทันได้เจอกันมั้ย

ขอบคุณมากๆค่ะพี่เปิ้น
หนูจะกลับพรุ่งนี้แล้วค่ะ วันอาทิตย์
ไปต่อที่เชียงของและลาวค่ะ
หนูจะไปหลายที่เวลาเลยมีจำกัด ที่นี่สนุกมากค่ะ
น่าเสียดายจังนะคะเราน่าจะสวนทางกันพอดีค่ะ

ไม่เป็นไรค่ะ ขอให้เที่ยวให้สนุกและเดินทางปลอดภัยค่ะ เอาภาพสวยๆ มาฝากกันด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ
พี่เปิ้นก็เช่นกันนะคะ ^^

คุณรินใส่หมวกแล้วน่ารักดีค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะคุณแน๊ตตี้ รินว่าจะย้ายชนเผ่ามาอยู่ที่นี่ละค่ะ ตอนนี้ทำใจนั่งรถขากลับลงเชียงใหม่อยู่ค่ะ ฮ่าๆๆ

อำเภอปาย พ่อยังไม่เคยปายเลย555
เคยไปห้วยน้ำดังเมื่อสิบกว่าปีก่อนโน้น อยู่ไม่ไกลจากปายเท่าไรประมาณสามสิบกว่าโล
ตอนนั้น อ.ปาย ยังไม่เป็นสถานที่ยอดฮิต พ่อเลยไม่ได้แวะ แต่ตอนนี้อยากไป ไม่รู้จะมีโอกาสได้ไปเมื่อไรเพราะอยากไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนด้วย

หนูมาที่นี่ได้สามวันยังเที่ยวไม่หมดเลยค่ะ ไว้มีโอกาสบวกกับสตางค์ในกระเป๋าจะมาอีกค่ะ ฮ่าๆ บรรยากาศที่นี่ทั้งดี ทั้งน่าเที่ยว และสนุกมากค่ะคุณพ่อ

น่าเที่ยวมากๆเลยค่ะ

แนะนำให้ลองมาเที่บวดูนะคะ รับรองความสนุกค่ะ ^^