STORY #2 : เรื่องเล่าในวัยเด็ก

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemians ทุกคนนะครับ

AA51FA89-5069-4EBB-B5FF-2167B23C8552.jpeg

  • วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่นำเรื่องราว เรื่องเล่าในอดีตที่เคยได้รับฟังจากญาติผู้ใหญ่ ซึ่งวันนี้เป็นเรื่องเล่าจากคุณป้า ซึ่งเป็นเรื่องราวตอนเด็กๆ ที่ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะโอเคสำหรับวัยเด็กของผมซักเท่าไร ซึ่งหลายๆคนคงเคยโดนผู้ใหญ่ล้อว่า “เก็บมาจากถังขยะ “ ซึ่งถ้าเป็นตอนเด็กๆนี้หลายคนคงถึงกับร้องไห้เลยละครับ เดี๋ยวเรามาอ่านเรื่องราวกันนะครับ

  • ตอนเด็กๆ คงเป็นช่วงชีวิตที่หลายๆคนไม่รู้ แต่ผมได้ฟังเรื่องเล่าจากคุณป้าที่เคยเลี้ยงผมมาเมื่อตอนแรกเกิด ซึ่งคุณป้าเล่าว่า ช่วงที่ผมเกิดมาเป็นช่วงที่พ่อกับแม่ทะเลาะกัน ซึ่งก็รุนแรงระดับนึง คือคุณแม่กลับไปอยู่บ้านคุณตากับคุณยายเลยละครับ ซึ่งตอนนั้นคุณแม่ต้องกรีดยางคนเดียว ทำให้ต้องฝากผมไว้กับคุณป้า ซึ่งก่อนคุณแม่จะออกไปกรีดยาง คุณแม่จะบีบนมใส่ขวดไว้ให้ แต่ป้าบอกว่าผมดื่มไม่เคยพอ จะร้องโวยวายตลอด จนป้าต้องเอาน้ำเปล่าให้ดื่ม จนหลังนี้ติดน้ำเปล่ามากกว่านมอีกละครับ 555 แต่หลังจากผมอายุประมาณ 1 เดือน พ่อกับแม่ก็กลับมาคืนดีกัน แต่ผมมั้งจะร้องไห้ตอนที่เห็นหน้าพ่อหรือตอนที่พ่อมาอุ้ม เพราะตอนแรกเกิดได้เจอพ่อแค่ครั้งเดียว ทำให้ดูเหมือนคนแปลกหน้าไปเลย แล้วช่วงนั้นผมเป็นที่แพ้อะไรง่ายๆ คือแค่โดนหอมแก้มเยอะๆ ก็จะเป็นผื่นแพ้ง่าย และพ่อมีหนวดด้วย ก็บอกเลยละครับว่าแพ้หนักมาก แต่ด้วยความคิดถึงไม่ได้เห็นหน้าลูกมานานละมั้ง ป้าบอกว่าพ่อผม ก็ยังคงหอมแก้มเยอะเหมือนเดิม หลังจากพ่อกับแม่คืนดีกัน ก็เป็นหน้าที่ของพ่อที่ต้องกรีดยาง แม่ถึงได้กลับมาเลี้ยงผมอย่างเต็มที่ ซึ่งก่อนหน้านั้นดื่มน้ำเปล่าแทนนม จนพุงจะแตกละครับ 555 ตอนนั้นยังไม่มีบ้านที่อยู่ ณ ปัจจุบันเลยด้วย ยังคงยกบ้านหลังเล็กๆ อาศัยอยู่ในสวนยางพาราอยู่ ซึ่งบอกเลยว่าผมยังอยู่ทันยุคที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ด้วย แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็เริ่มย้ายมาอยู่ ณ บ้านหลังปัจจุบัน ซึ่งผมเกิดในเดือนมิถุนายน แล้วย้ายมาอยู่บ้านหลังนี้เดือนสิงหาคม และมักจะโดนแม่หยอกล้อเวลาดื้อว่า “เก็บมาจากถังขยะ” บ่อยมากๆ เพราะตอนเด็กๆ ผมไม่เคยได้ถ่ายรูปเลย ในบ้านมั้งจะมีแค่รูปพี่ชายกับพี่สาว บอกเลยว่าตอนเด็กๆนี้เชื่อว่าแม่เก็บมาจริง ร้องไห้หนักมากครับ

  • ใครเคยโดนล้อเล่นเรื่องนี้บ้างครับ ลองนำประสบการณ์หรือเหตุการณ์ต่างๆในอดีตมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ เรื่องราวของผมวัยเด็กก็มีประมาณนี้แหละครับ

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ชาว steemians ทุกคน ที่คอย upvote comment follow & resteem นะครับ

follow me : @jakkris
Sort:  

ขอให้ครอบครัวมีความสุขมากๆนะคะ เคยเป็นเหมือนกันค่ะตอนที่น้องออมสินมาอยู่กับคุณย่าคนแถวบ้สนก็จะล้อว่า "โดนเก็บมาจากถังขยะ ตอนนี้ก็ทิ้งแล้วไง" เป็นคำที่ร้องไห้ได้ทุกครั้งเลยค่ะ5555

ขอบคุณมากๆเลยครับน้องออมสิน 😍☺️👏🏻🙏🏻
เป็นคำพูดที่โดนผู้ใหญ่ล้อ แล้วตอนเด็กๆนี้ เจ็บปวดมากๆเลยละครับสำหรับพี่ แต่โตมาก็เลิกคิดมากแล้วละครับ พี่ขอให้ครอบครัวน้องออมสินมีแต่ความสุข ความเจริญเช่นกันนะครับ 🙏🏻😁

ขอบคุณค่ะ พี่เบสด้วยนะคะ 😊😊

เพราะเหตุการณ์เหล่านี้ทำให้เรามีความอดทนมากขึ้น มีภูมิคุ้มกันมากขึ้นในเรื่องต่างๆ พี่อ้อมก็เช่นกันค่ะน้องเบสท์อยู่กับคุณยาย มาตั้งแต่เด็กๆเหมือนกันมาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ในตอนโตแล้ว❤ พี่อ้อมอ่านบทความให้น้องเบนซ์ขอชื่นชมค่ะ ครอบครัวของน้องเบสท์ค่ะ เราแก้ไขอดีตไม่ได้แต่เราทำปัจจุบันให้ดีได้ค่ะ
ขอให้ครอบครัวมีความสุขความเจริญตลอดไปค่ะ❤

ขอบคุมากๆเลยครับพี่อ้อม เบสก็ต้องสู้ชีวิตต่อไปครับ และเบสก็ขอให้ครอบครัวพี่อ้อมมีความสุข ร้านอาหารขายดิบขายดีนะครับ 🙏🏻👏🏻☺️

โดนเหมือนกันค่ะ
เพราะเกิดมาตัวดำที่สุดในบ้าน คนอื่นก็ล้อว่า แม่เก็บมาจากถังขยะ บ้างละ เป็นลูกขอทาน บ้างละ
ตอนเด็กๆ โดนล้อทีไรก็วิ่งร้องไห้ไปหาแม่ทุกครั้ง แม่ก็จะบอกว่า "ที่คนอื่นพูดนั้นไม่จริง แม่รักลูกมาก"
โตมาได้เพราะความรักที่แม่กับพ่อมีให้จริงๆ

ครับผม ตอนเด็กๆ เราก็เชื่อคนง่าย แต่สุดท้ายพ่อแม่ก็ยังรักเราเหมือนเดิมครับ

ไวเด็กมีความชงจำมากมาย

ใช่เลยครับ 👍🏻

Really cute photo! Your childhood story is very interesting! ;)

Thank you so much. 🙏🏻

You're welcome! ;)

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70884.24
ETH 3570.27
USDT 1.00
SBD 4.76