ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไข ✌✌✌🤞🤞

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนหลังจากที่เมื่อคืนฝนตก วันนี้อากาศดีดีไม่ร้อน วันนี้ใน 1 วันการทํางาน เรารู้สึกร้อนใจอย่างบอกไม่ถูก หลายๆคน มีปัญหาส่วนตัวจึงทำให้การทำงานด้อยลง ส่วนปัญหาของเรานั้น ก็มีมากไม่น้อยไปกว่าแต่ละคน แต่เมื่อหน้าที่และความรับผิดชอบ ที่ได้รับมอบหมายเราต้องจัดการกับปัญหานั้นให้ได้แยกออกไปก่อน

20180508_204141.jpg

วันนี้หลังจากเลิกงานก็ปั่นรถจักรยานชมบรรยากาศรอบๆ ซึ่งเต็มไปด้วยทุ่งนา ไร่ถั่วลิสง ไร่หน่อไม้ฝรั่ง
บรรยากาศแบบนี้อาจทำให้จิตใจผ่อนคลายมีเวลาคิดไตร่ตรองเรื่องที่มันเกิดขึ้นดีๆ

20180508_203959.jpg

ก่อนอื่นเราได้ขออนุญาติกับน้องที่ประสบปัญหานี้มาเล่าให้เพื่อนๆได้อ่านแล้ว

วันนี้มีน้องที่ทำงานด้วยกันร้องไห้แล้วมาปรึกษากับเรา ว่าประจำเดือนไม่มาเลยตัดสินใจซื้อที่ตรวจตั้งครรภ์มาตรวจ และผลที่ปรากฎนั้นคือน้องท้อง

ประโยคที่สนทนาระหว่างกับเรา

👱‍♀️"น้อง" พี่แจมน้องท้องน้องจิทำงัยดี(ร้องไห้)

🤷‍♀️"เรา" ท้องก็ท้องล่ะหว้าไม่เห็นจิต้องทำอัย ท้องก็กลับบ้านเอง แล้วบอกแฟนน้องแล้วนิ

👱‍♀️"น้อง" บอกแล้วมันบอกให้น้องเอาออก

เราตกใจไม่คิดว่าจะได้ยินคำนี้

"เรา" จะบ้านิจะไปเอาออกทำไม ทำไมตอนทำไม่คิดไม่รู้จักป้องกันยามีก็ไม่รู้จักกิน โตแล้วนะไม่ใช่เด็กน้อยที่จะไม่รู้อะไรเลย

"น้อง" พี่แจมมันคบกับคนอื่นอีกมันบอกมันจะกลับไปแต่งงาน

ถ้าอย่างนั่นก็ต้องคุยกับคนเฒ่าหรือยัง จะเอาออกไม่ได้
น้องไม่มีคำตอบใดๆน้องจากร้องไห้

ไม่ต้องเอาออกเก็บไว้นั้นแหละ อย่างน้อยๆพ่อแม่เขาก็จะเลี้ยงให้หรอก ถ้าเขาไม่เลี้ยงพี่จะเอาไปเลี้ยงเองมึงกล้ายกให้พี่ไหมล่ะ
ในใจเราทั้งสงสาร ทั้งโกรธเพราะก่อนหน้นี้คือให้คิดดีๆก่อนที่จะทำอะไรลงไป แล้วก็พูดให้น้องคลายความกังวลลงไปได้บ้างนิดหน่อย ค่อยปลอบไปด่าไป
ถ้าไม่เอาจริงๆถ้าถึงกำหนดคลอดพี่จะไปเอา
(คิดในใจคนเรากล้าที่จะให้ได้จริงๆหรือลูกในไส้ ถึงแม้จะเกิดจากความตั้งใจหรือไม่

พี่แค่ไม่อยากให้ทำผิดครั้งที่2 ครั้งแรกคือผิดที่ไม่ป้องกัน ครั้ง2คือจะพรากเขาไป

พี่ช่วยได้แค่นี้จริงๆ🎀
ปัญหาทุกอย่างมันจะผ่านไปได้ถ้าเรามีสติ
สุดท้ายท้ายสุดก็ต้องขอบคุณเพื่อน
ขอบ steemit ที่ทำให้มีพื้นที่ได้แชร์เรื่องราวดีๆ

Sort:  

เอามาเดี๋ยวช่วยเลี้ยง

อยากได้อยู่ แต่อยากได้ลูกครึ่งมากกว่า 😁😁

Nooooooooo!!!!!

Coin Marketplace

STEEM 0.33
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66438.74
ETH 3268.32
USDT 1.00
SBD 4.39