😅Ulog #4 First Time I Rode Up Doi Kham Mountain In Chiang Mai, Thailand | ปั่นจักรยานครั้งแรกขึ้นภูเขา ณ วัดพระธาตุดอยคำ ช.ม😅

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่น้อง Steemians และ Busy ทุกท่าน 💕

...เราพึ่งจะเริ่มปั่นจักรยานได้สักเดือนกว่าๆแล้วค่ะ เป็นคนที่ชอบทำงานแต่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเท่าไหร่ ช่วงนี้รู้สึกว่าตัวเองเริ่มอ้วนขึ้น เพราะว่ากินเยอะไปล่ะ ก็เลยพูดกับแฟนว่าเราอยากจะปั่นจักรยานออกกำลังกายบ้าง ช่วยสอนให้เราปั่นขึ้นเขาหน่อย แฟนนี้ดีใจใหญ่เลยว่าเราเริ่มหันมาออกกำลังแล้วววว แต่ที่แน่ๆแฟนบอกว่าจะเริ่มปั่นขึ้นเขาเลยเหรอ มันไม่ได้ง่ายๆอย่างที่คิดน่ะ ต้องใช้ความอดทนและแข็งแรงเลย เราก็บอกไม่แคร์ค่ะ อยากจะออกกำลังกายแบบที่มันใช้แรงสุดๆไปเลยค่ะ "ที่บอกว่าไม่แคร์ที่จริงเราก็เป็นคนที่แข็งแรงเหมือนกันนะ ตอนเมื่อ 6 ปีที่แล้วเราชอบออกกำลังกายมาก เล่นทุกอย่าง บาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล และวิ่งในตอนเช้า ต่อมาเราเริ่มไม่ค่อยมีเวลา มัวแต่ทำงาน หาเงิน ก็เลยหยุดออกกำลังไปเลยค่ะ"

...วันจันทร์ วันแรกของการเริ่มปั่นจักรยาน แฟนก็เริ่มให้เราปั่นจากกาดสวนแก้วไปยังห้วยตึงเฒ่า ระยะทางก็ประมาณ 20 ก.ม ตอนแรกก็ปั่นไปแบบชิวๆยังไหวอยู่ค่ะ พอไปถึงห้วยตึงเฒ่ามันจะเป็นเนินเขาเลย แฟนบอกให้ใช้เกียร์แบบ easy แล้วไม่ต้องปั่นเร็ว ปั่นช้าๆ แล้วเราจะไม่เหนื่อย วันแรกผ่านไปด้วยดีค่ะ ปั่นแบบไม่หยุดเลย กลับมาเหงื่อนี้โชกไปทั้งตัวเลยค่ะ ฮ่า...😅 แล้วต่อมาเราเริ่มมีแผนว่าวันพุธ เราจะปั่นจักรยานไปวัดดอยคำกันค่ะ เราไม่สามารถออกกำลังกายได้ทุกวันเพราะเนื่องจากทำงานกลับบ้านดึก จะมีเวลาแค่ปั่น 3 วันต่ออาทิิตย์ค่ะ

33522934_1983438088367895_1532630367721226240_n.jpg

เป็นครั้งแรกที่ปั่นขึ้นวัดพระธาตุดอยคำ และเป็นครั้งแรกที่ได้มาเที่ยววัดแห่งนี้ เป็นอะไรที่ภูมิใจมากๆ เพราะว่าเราอยู่ที่เชียงใหม่แต่ไม่เคยไปเที่ยววัดนี้เลย "วัดพระธาตุดอยคำ" เป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านการขอพร บนบาน และเป็นวัดที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ อายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี ตั้งอยู่ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร

IMG_5049.JPG

ภาพนี้เป็นภาพของอาทิตย์ที่แล้ว ที่เราปั่นไปวัดดอยคำ เรากับแฟนเริ่มปั่นจักรยานประมาณ 8:00 น.อากาศวันนั้นค่อนข้างดี อากาศครึ้ม ไม่มีแสงแดด แต่โชคดีที่ฝนไม่ตกค่ะ และเราก็ชอบอากาศแบบนี้เพราะไม่ต้องกลัวแดดจะเผาเราเอา..ฮ่าๆ นี่ก็เป็นครั้งที่2 ที่เราปั่นจักรยานทางไกลหน่อยค่ะ ระยะทางจากอพาสเม้นท์ไปดอยคำประมาณ 30 ก.ม

IMG_5061.JPG

ถนนทางเรียบ ถนนธรรมดาเราสามารถปั่นได้แบบชิวๆได้สบายเลย แต่เมื่ิอมาถึงทางขึ้นภูเขาสูงชัน ก็ทำเราเอาเหนื่อยแทบตายเหมือนกันค่ะ และทางขึ้นวัดดอยคำจะเป็นเขาที่ค่อนข้างสูงชันมากๆแต่มันแค่ระยะทาง 5 ก.ม ก็จะถึงวัด

IMG_5094.JPG

เราพูดกับแฟนว่าจะลองขึ้นดูโดยที่ปั่นแบบไม่หยุดเลย แฟนเราบอกว่าจะสอนวิธีปั่นก่อนขึ้นไป เทคนิคให้ไม่เหนื่อย คือให้ปั่นช้าๆเหมือนเดิมค่ะแล้วค่อยๆถีบขึ้นไป เราก็เข้าใจทุกอย่าง ก็เริ่มเตรียมตัวปั่นขึ้นเขาได้

IMG_5092.JPG

เราก็ปั่นไปเรื่อยๆทำตัวชิวๆสบาย ยิ่งปั่นก็ยิ่งสูงชันค่ะ เริ่มเหนื่อยมากๆแล้ว พอถึงที่โค้งแบบหักศอกแฟนก็บอกให้มาตรงกลางนี้จะได้ปั่นแบบง่ายๆ อย่าไปชิดซ้ายมากไป มันชันมากๆ แต่เราก็ทำไม่ได้เพราะว่ามีรถยนต์ตามมาข้างหลัง เราไม่สามารถไปตรงกลางถนนได้ ก็เลยต้องได้จอดและเดินผลักรถจักรยานขึ้นไปแทนค่ะ

IMG_5081.JPG

สรุปว่าพวกเราได้จอดและพักข้างทางไปก่อนค่ะ เพราะว่าเราเริ่มเหนื่อยและปวดขา ไม่มีแรงถีบขึ้นไป หยุดพัก 10 นาที เราก็เริ่มที่จะปั่นเขาสูงชันต่อไป เราพยายามอีกครั้งแบบปั่นไม่หยุดเลย สุดท้ายเราก็ทำ ได้ลงจากรถมาขานี้สั่นไปหมด ไม่มีแรงเลยค่ะ...ฮ่า 😅😅🎉🎉

IMG_5093.JPG

พวกเราใช้เวลาอยู่บนวัดดอยคำประมาณ 1 ชั่วโมง ถ่ายรูป ทำวีดีโอต่างๆ ตอนนั้นประมาณเที่ยงกว่าๆแล้ว เริ่มหิวข้าวก็จะเตรียมตัวกลับบ้านกัน พอทางขากลับลงเขานี้เป็นอะไรที่มันสุดๆเลยค่ะ ไม่ต้องปั่น ปล่อยลงเขาเย็นสบายไปเลยค่ะ (: นั่นคือ" ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จก็จะอยู่ที่นั้นค่ะ "👏🏻 🙏🏻🎉

IMG_5069.JPG

แผนการปั่นจักรยานต่อไปคือ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ โปรดติดตามต่อไปนะคะ :D

IMG_5071.JPG

บนวัดพระธาตุดอยคำ มีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบเมืองเชียงใหม่ สนามบินเชียงใหม่ นอกจากนี้ยามค่ำคืนเมื่อมองขึ้นไปบนพระธาตุดอยคำจะเห็นองค์พระธาตุเหลืองอร่ามสว่างไสว ซึ่งมีความงดงาม อยากจะแนะนำถ้าเพื่อนๆพี่น้องมาเที่ยวเชียงใหม่ อยากลืมมาเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยคำเห่งนี้ ซึ่งไม่ไกลจากตัวเมืองเลยค่ะ รับรองว่าสวยงาม และอาจจะโชคดีจากการขอพรด้วยค่ะ

33566829_1983407465037624_6935679520779272192_n.jpg

Thank you to all my supporters for visiting and upvoting and commenting! @thaiteam @Curie @busy @Fabien @steemit 👏👏👏
💕Hope you enjoy it 💕

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอัพโหวตโพสต์และคอมเม้นท์ "ขอให้ทุกท่านมีวันที่ดีๆค่ะ"
💕 ฝากติดตามด้วยคะ💕

Sort:  

บรรยากาศดีมากเลยค่ะน้องเจี๊ยบ คงจะเพลินไม่ใช่ย่อยขับไปเก็บภาพไป ทำวีดีโอไป สนุกน่าดูเลยค่ะ❤😘

ทั้งเหนื่อยและสนุกเลยค่ะพี่อ้อม 😍😘

สุดยอดเลยคะพี่เจี๊ยบ แข็งแรงมากๆถึงได้มีแรงปั่นจักรยานขึ้นเขา 👍👍👍👍

ขอบคุณค่ะคุณครู..พยายามจะปั่นให้จนถึงสุดยอดดอยสุเทพเลยค่ะ :D

แฟนตื่นเช้าดีจัง แฟนเล็กนี่ 5 โมงเย็นถึงจะตื่น จะชวนไปไหนก็ไม่ค่อยไป ทำงานดึก นอนเช้า ตื่นค่ำ เลยอดไปไหนมาไหนเลย 😖😖😖😖😖 สวยมากค่ะ อยากปั่นจักรยานมั่งเลย

ค่ะ..แฟนเจี๊ยบเค้าเป็นคนรักสุขภาพมากๆเลยค่ะ นอนเช้าตื่นเช้า แล้วเจี๊ยบเป็นคนชอบนอนดึก เค้านี่บ่นทุกวันเลย และเค้าจะมีกติกาให้เจี๊ยบต้องเข้านอน 4 ทุ่ม หรือไม่เกิน5 ทุ่มทุกวันเลยค่ะ เพื่อสุขภาพ 555

กาดสวนแก้วนนี้ความหลังเลยครับนัดเจอแหนครั้งแรก วัดนี้คุ้นๆชื่อแต่ไม่เคยไปครับ ดูบรรยากาศโดยรอบนี้น่าจะไปครับ

แน่ แน่ๆ...คงจะเคยนัดเจอสาวแถวนั้นนะคะ 😄😄
วัดดอยคำสวยงาม วิวก็สวยด้วยค่ะ ว่างไปเที่ยวที่วัดนี้เผื่อจะขอพรเป็นจริง หรือได้เลขเด็ดมาแทงหวยค่ะ 😁😁😄😄

นึกว่าว่างไปเที่ยววัดนี้เผื่อจะเจอคุณเจี๊ยบกับแฟนจะได้ขอยืมสัก 1000 สตรีมดอลล่าครับ 😁😁

hahahahahahhahahahahahahhahahahhah...จะเอา 1000 sbd มาจากไหนค่ะ ตอนนี้เจียบมีในกระเป๋าตังค์แค่ 10 sbd 🤣🤣 ถ้าเจอกันจะให้ยืม 10 บาทไปก่อนแล้วค่อยมาใช้คืน 100 บาทได้ค่ะ 😆😆😉😉

ได้เลยครับผมใช้ให้หนึ่งบาทเลยครับแต่จ่ายวันที่ 30 ก.พ.นะครับโอเคไหมครับ55555

ต้องแข็งแรงมากเลยนะคะ ถึงจะปั่นได้ไกลขนาดนั้น สุดยอดมากๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณเปิ้ล..เหนื่อยมากๆ แต่ก็ต้องทำให้ได้ เพื่อฝึกความอดทนไปในตัว เผื่อวันหน้าจะได้ปั่นไปแม่ฮ่องสอนบ้างค่ะ (:

เห็นเค้าจัด tour de Pai อยู่นะคะ

ยอดเยี่ยมมากน้องเจี๊ยบ...พี่นึกออกเลยตอนปั่นขึ้นไปที่ชันๆเนี่ยะ มันต้องใช้พลังขนาดไหน

ใช่ค่ะ... ใช้ความอดทนและพลังมากจริงๆ แฟนบอกว่าถ้าปั่นขึ้นเขาอย่างดอยสุเทพได้ 3ครั้ง ครั้งหน้าก็จะปั่นได้สบาย ไม่ค่อยเหนื่อยแล้วค่ะ 😅😅

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 62276.80
ETH 3005.63
USDT 1.00
SBD 3.62