#2 เวลาที่เหลืออยู่ // thaiphotocontest10

in #thai6 years ago

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steemit พบกันอีกแล้วนะคะ กับกิจกรรมดีๆที่ทาง @thaiteam ได้จัดขึ้นให้สมาชิกได้มีโอกาสนำภาพธรรมชาติที่คิดว่ามีความหมาย มาเข้าร่วมกิจกรรมและวันนี้ จิ๊บก็ไม่พลาดโอกาสนี้ได้นำภาพมา ร่วมกิจกรรมด้วยเช่นกัน วันนี้จะเป็นการส่งภาพเข้าประกวดเป็นวันที่ 2 แล้วภาพนี้มีชื่อว่า เวลาที่เหลืออยู่

image

ฟังดูแล้วเหมือนจะหดหู่นะคะ ว่าเวลาที่เหลืออยู่คืออะไรเพราะถ้าฟังแล้วเหมือนกับว่า อีกไม่นานเราก็คงจะต้องจากโลกนี้ไปแล้ว จากเวลาที่เหลืออยู่คงไม่มาก
ไม่ได้หมายความอย่างนั้นค่ะ จากภาพที่เห็นเบื้องหลังของจิ๊บ นั้นจะเป็นเหมือนป่า และจิ๊บยืนอยู่คนเดียวไม่มีใครอยู่ด้วย นั่นหมายความว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมา พวกเราหลายๆคนอาจจะ มีเพื่อนมีญาติพี่น้องและครอบครัว ที่มีความสุขอยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่น
แต่เราจะรู้ได้อย่างไรคะว่าในช่วงเวลาหนึ่งของ ชีวิตของคนเราอาจจะไม่ได้สวยหรูหรือว่าได้อยู่กับครอบครัวกับเพื่อนกับฝูงเสมอไป อนาคตเราอาจจะอยู่ตัวคนเดียวก็ได้ แล้วเราเตรียมตัวพร้อมที่จะรับสถานการณ์นั้นเอาไว้แล้วหรือยัง ถ้ายังในช่วงเวลานี้ที่เรายังมีอะไรๆ พร้อมทุกอย่าง คนรอบข้างยังอยู่กับเรา ขอให้เพื่อนๆเตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ บ้างก็ดี ว่าบั้นปลายของชีวิตเรา อาจจะต้องอยู่คนเดียวโดยลำพัง คนที่ใช้ชีวิตร่วมกับเราได้ล้มหายตายจากไปหมด แล้วเราจะอยู่อย่างไร
การเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับอนาคตเป็นเรื่องที่ดี นี่ไม่ได้ต้องการให้เรากลัวในสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแต่ให้เราเต็มใจและพร้อมที่จะใช้ชีวิตในบั้นปลายโดยลำพังอย่างมีความสุข คนเราชีวิตไม่แน่ไม่นอนบางคนบ้านปลายชีวิตก็อบอุ่นพร้อมด้วยครอบครัวสามีภรรยาลูกญาติพี่น้องพร้อมหน้าแต่บางคนบ้านปลายชีวิตอาจจะใช้ชีวิตโดยลำพังขาดฉันญาติพี่น้องเพื่อนฝูงตามเมื่อถึงจุดนั้นแล้ว เราต้องเตรียมตัวเตรียมใจไว้เพื่อจะได้ใช้ชีวิตในบั้นปลายอย่างมีความสุข

ก็ขอฝากเพื่อนๆไว้เพียงเท่านี้นะคะแล้วโอกาสหน้าก็จะ มานำเสนอเรื่องราวดีๆให้เพื่อนๆได้รับชมกันอีกสำหรับวันนี้ขอขอบคุณที่ติดตามและโดยตลอดฝากกดโหวต Comment ให้ด้วยนะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...สวัสดีค่ะ.

Sort:  

เป็นโพสที่ให้แง่คิดดีมากครับคุณ @jiib รูปภาพดูธรรมชาติสวยดี
ผมก็คิดอยู่เหมือนกันครับเรื่องนี้และผมพิกัดจุดบั้นปลายไว้เรียบร้อยแล้ว
นั่นก็คือบ้านพักคนชราหรือไม่ก็อาจจะบวชไม่สึกตลอดชีวิตเลยครับ T__T

เอาจริงหรอคะ 555

จริงครับ..ผมคิดไว้นานแล้ว ^^

ผมก็เตรียมตัวเตรียมใจใว้กับความไม่แน่นอนในวันข้างหน้าแล้วครับ เมื่อก่อนก็กลัวมากกลัวว่าเมื่อตอนชราจะถูกทอดทิ้ง แต่พอเริ่มเข้าสู่วัยชราจริงก็เริ่มปลงแล้วครับ ขอแค่ก่อนจะไปขออย่าทำให้ใครต้องเดือดร้อนเพราะเราแค่นั้นพอ อยากไปเเบบเงียบๆสงบๆครับ😊😊😊

จริงค่ะ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก่อนที่เราจะจากไป ก็ถือว่าโอเคแล้วนะ ขอบคุณมากค่ะ

thai_line 350.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Nature Scape Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai_line 350.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64058.80
ETH 3150.15
USDT 1.00
SBD 3.99