กำเนิด ดัมเบอร์ทัวร์

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว Steemit

ฉันมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง เราเป็นเพื่อนกันมาสิบกว่าปีแล้ว แค่มองหน้าก็รู้แล้วว่าจะพูด(กัด)อะไร เพราะเรามีอะไรเหมือนกันหลายอย่าง เช่น ชอบออกกำลังกายเหมือนกัน ชอบกินกาแฟกับขนมหวานเหมือนกัน ชอบไปในที่แปลกๆ ชอบหนังประเภทเดียวกัน ชอบทำอะไรเปิ่นๆ เหมือนกัน และก็ยังมีอีกหลายอย่างที่เหมือนกัน แต่เพื่อนได้ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดมาหลายปีแล้ว เวลาเข้ามากรุงเทพเราก็จะนัดเจอกันเพื่อคุยเรื่องที่ไม่ค่อยจะมีสาระ 55555

S__8036379.jpg

ช่วงหลังที่ผ่านมานี้ เพื่อนมีไอเดียว่า อยากจะไปแกลลอรี่ในกรุงเทพ ซึ่งมีอยู่มากมายที่น่าสนใจ และแกลลอรี่เหล่านั้น ฉันเองก็ยังไม่เคยไปด้วยเช่นกัน โดยเราจะไปในแนวของเรา ที่ผ่านมาเพื่อนๆ คงเห็นฉันได้ทำวีดีโอเกี่ยวกับแกลลอรี่ผ่านตามาบ้างแล้ว โดยเพื่อนคนนี้จะบอกว่าอยากไปไหนและฉันจะเป็นคนวาง Route การเดินทางอย่างคร่าวๆ เราเลือกที่จะไม่เช็คอะไรมาก เพราะชอบจังหวะของอารมณ์ความตื่นเต้นในครั้งแรกที่ได้ไปถึงที่นั้นๆ เราชอบอารมณ์ความเปิ่นของเราทั้งสองคนที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดการเดินทาง เราเรียกกันเองว่า “Dumb and Dumber Tour”

BCC16C9E-E473-4F42-B49F-58D69F72899E.jpeg

ล่าสุดเราค้นพบสิ่งที่เหมือนกันอีกอย่างคือ เราชอบเดินเหมือนกัน เดินกันได้เป็นกิโลกิโล ครั้งที่แล้ว เดินไป 10.8 กิโลเมตร 17,374 steps ตอนนี้ฉันเองก็เริ่มสนุกกับการทัวร์ของเรา มันเป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่งของสมองจากการทำงานในทุกๆ วัน

IMG_2815.jpg

รูปนี้เป็นรูปที่ฉันวาดเมื่อปีที่แล้ว จากความทรงจำ เป็นภาพตอนเราไปทำธุระที่ญี่ปุ่นด้วยกันเมื่อหลายปีก่อน ฉันจำได้ว่า เราไปซื้อเบียร์ที่ Family Mart แล้วดื่มด้วยกันพร้อมกับคุยเรื่องสัพเพเหระ ในตอนนั้นเพื่อนยังสูบบุหรี่อยู่ แต่ตอนนี้เลิกสูบมาหลายปีแล้วหละค่ะ ฉันจำได้ว่า มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน นี้ เรากำลังจะมีทริปใหม่ค่ะ เมื่อรู้ว่า “สวนสัตว์ดุสิต” หรือ “เขาดิน” กำลังจะปิดตัวลงในสิ้นเดือนกันยายน เราก็รีบจัด “เขาดิน” ลงใน Route ของเราด้วย สิ่งหนึ่งที่อยากทำคือ “อยากไปถีบ เรือเป็ด” ค่ะ และยังไปอีกหลายๆ สถานที่ ซึ่งจะมาในวีดีโอล๊อตใหม่ช่วงอาทิตย์หน้า ฝากติดตามด้วยนะคะ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม และเป็นกำลังใจให้นะคะ

私のブログを読んでくれてありがとうございました。

@katto

Sort:  

ดีจังค่ะที่มีเพื่อนรู้ใจ มีเพื่อนเป็นร้อยก็สู้มีเพื่อนที่รู้ใจแค่คนเดียวไม่ได้

Posted using Partiko Android

มีอยู่หลายคนอยู่ค่ะ ที่มองหน้าแล้วรู้ใจ (คือรู้ว่าจะกัดอะไรอ่ะค่ะ 5555)

คุณแคทนี่ศิลปินตัวจริงเลยค่ะ ไปเที่ยวแบบไม่วางแผนก็ดีเหมือนที่ว่าค่ะ ไปเจอเอาข้างหน้าตื่นเต้นดี นี่แหละอารมณ์แบบศิลปินจริงๆ แถมวาดภาพก็น่ารักมากด้วยและยินดีด้วยที่เลิกบุหรี่ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณแนต
จริงๆ มันเป็นการวางแผนแบบไม่วางน่ะค่ะ เพราะถ้าตามแผนเป๊ะ เราจะเหนื่อยมากที่ต้องทำให้ทัน แต่เราเที่ยวเพื่อพักผ่อน มันอาจมีปัจจัยบางอย่างทำให้เราไม่สามารถทำตามแผนได้
อีกส่วนคือ สถานที่ indy พวกนี้ ถ้าเรารู้รายละเอียดทั้งหมด ความตื่นเต้นก็จะหมดไป
แต่ถ้าไปในที่ที่เป็นประวัติศาสตร์ อันนั้นอาจต้องศึกษามาก่อน
เพื่อนคนที่เลิกบุหรี่ได้ ตอนนี้กลายเป็นครูสอนโยคะไปแล้วค่ะ

เพื่อนเล่น Steemit ด้วยไหมค่ะ

เห็นคุณ kotto ก็วาดการ์ตูนอยู่ด้วย เอาลง Artistseem บ่อยๆน้าาาา อิอิ

เพื่อนสมัครแล้วค่ะ แต่เค้าบอกว่าไม่ได้รหัส ระยะเวลารอรหัส ทำให้เค้าถอดใจไปแล้วค่ะ 😭
Artisteem พึ่งลงรูปเดียวเอง... การ์ตูนวาดไว้หลายรูปอยู่ เลยลงเล่นๆค่ะ😅

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 62401.16
ETH 3012.10
USDT 1.00
SBD 3.55