ทำยังไงดี ถึงจะมีรายได้เพิ่ม /psychology

in #thai6 years ago

A9836E17-D844-4294-98FD-2E68C28B277D.jpeg

สวัสดีครับเพื่อนๆชาวsteemit
ในวันนี้ผมจะมาพูดถึงหัวข้อที่ใคร
หลายๆคน ต้องการโดยความรู้ของผม
ในครั้งนี้ได้รับการกลั่นกรองมาจาก
หนังสือเล่มนึงครับ แต่ไม่สามารถให้
เครดิตได้เพราะจำไม่ได้ว่าเล่มใหน
และอยู่ใหนก็ไม่รู้ 😅 โดยในครั้งนี้
ผมจะไม่ได้พูดเกี่ยวกับพวกแชร์ลูกโซ่
หรือธุระกิจขายตรงครับ เพราะพวกนี้
จะไม่ค่อยยั่งยืนเท่าไร แต่ผมจะพูด
เกี่ยวกับเชิงจิตวิทยา ที่จะช่วยเพิ่มเงิน
ในกระเป๋าของเพื่อนๆได้ครับ โดยผม
ต้องขอยกตัวอย่างก่อนนะครับ สมมุติ
ว่ามีครูกับดาราไปออกงานนะครับ
ผมมีคำถามให้เพื่อนๆว่า ตัวของครู
หรือดาราจะเป็นตัวทำให้เจ้าของงาน
ได้รายได้เยอะกว่ากันครับ แน่นอนว่า
คำตอบคือ ดาราแน่นอนจากตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นว่า ยิ่งเราทำตัวเราให้เป็น
ที่ต้องการมาก รายได้เราก็จะเยอะขึ้น
ด้วย ถ้าเราอยู่ในองค์กรเราก็ควร
พัฒนาศักยภาพของเราให้แตกต่าง
จากคนอื่นครับ แตกต่างในที่นี้ ผมมี
ตัวอย่างอีกเล็กน้อย คือ เคยสังเกต
กันใหมครับ ว่างานที่ทำง่ายๆใครก็
ทำได้ ทำไมทำเงินได้น้อยนั้นเป็นเพราะ
ว่าเมื่อเราไม่ได้ทำ ก็มีคนอื่นมาทำแทน
อยู่ดี😭 แต่ในทางกลับกันถ้าเป็นงาน
ที่ไม่สามารถหาคนมาแทนได้ เช่น ceo
แพทย์ และอีกหลายอย่าง ซึ่งงานพวก
นี้หาคนมาแทนได้แต่หายากครับ โดย
งานที่ถูกแทนที่ได้ยากนั้นส่วนใหญ่เป็น
งานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น ceo
ที่ผมได้ยกตัวอย่างไป อีกตัวอย่างที่
เห็นได้ง่ายที่สุด คือเจ้าของกิจการครับ
เจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จ
ย่อมต้องมีความคิดสร้างสรรค์ที่แตก
ต่างกับที่อื่นถูกใหมครับ สิ่งที่สำคัญ
ที่สุดคือการสร้างครับ😁 ไม่มีใคร
ที่สร้างรายได้จากการเสพหรอกครับ
ตัวอย่างเช่นเราเสพบลอคของเพื่อนๆ
เรา5ชม./วัน มันก็ไม่สร้างรายได้เท่า
กับการสร้างบลอคของเราเองครับ
อีกตัวอย่างนึงก็คือเราดูหนังเราไม่
สร้างรายได้แต่คนสร้างหนังกับสร้าง
รายได้ ดูคนอื่นให้ชัดเจนว่าเขา
ต้องการอะไร มีปัญหาอะไรบ้าง
เพราะเงินเป็นสื่อกลางของความโลภ
ของคนครับ ถ้าเรากระตุ้นความโลภ
ของคนได้เงินก็ไม่หนีไปใหนหรอกครับ
อีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากไว้คือการ
พัฒนาตนเองครับ การพัฒนางานก็
สำคัญ แต่ถ้าเราเปลี่ยนงานหละ งาน
ตรงนั้นมันก็ไม่อยู่กับเราแล้วครับ
แต่ตัวเราก็ยังอยู่กับเราอยู่ ☺️
และอีกสิ่งที่อยากจะฝากคือ คำว่า
รายได้เพิ่มไม่จำเป็นต้องทำหลายๆ
งานแต่โฟกัสไปงานเดียวให้สำเร็จเลย
ดีกว่าครับ ในวันนี้ผมต้องขอตัวลาไป
ก่อนถ้าชอบอย่าลืมกดโหวตและกด
Follow ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
ที่ตามอ่าน ถ้าผิดพลาดประการใด
ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะครับ 😘

Sort:  

Congratulations @kenwijak! You have completed the following achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do not miss the last post from @steemitboard:
SteemitBoard World Cup Contest - Semi Finals - Day 1


Participate in the SteemitBoard World Cup Contest!
Collect World Cup badges and win free SBD
Support the Gold Sponsors of the contest: @good-karma and @lukestokes


Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 63997.36
ETH 3133.23
USDT 1.00
SBD 4.15