เหตุผลของปัญหาหลาย ๆ ด้าน เกิดจากความคิด และการกระทำ

in #thai6 years ago

❤️ สวัสดีคะ เพื่อน ๆ ชาว Steemian ที่น่ารักทุกท่าน
Hello everyone, Steemian friends.❤️

〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰

เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านอาจเป็นเหมือนกันกับปัญหารอบ ๆ ด้าน
ที่เกิดขึ้นในทุก ๆ วัน และต้องคอยแก้ไขปัญหาเหล่านั้นอยู่ตลอดเวลา
ปัญหาที่เกิดขึ้น เราเคยคิดมั้ยว่าเกิดได้อย่างไร พอย้อนกลับไปนึกคิดอะไร
ในอดีตหลาย ๆ อย่าง ทุก ๆ อย่างที่อยู่รอบตัวเราเกิดจากการกระทำของเราล้วน ๆ
ไม่มีใครหรอกคะที่ชีวิตจะมีความสุขตลอดเวลา
บางวันเราอาจจะเครียดจนแทบหาทางออกไม่ได้ บางวันอาจจะมีความสุข
ยิ้มแทบตาจะปิด (ไม่ใช่หลับนะคะ) ยิ่งอายุเยอะภาระความรับผิดชอบเยอะเท่าไหร่
มันยิ่งทำให้เราเหนื่อย กับความรับผิดชอบหลาย ๆ ด้าน
บางครั้งเคยคิดว่าเราตัวคนเดียวเหรอ ทำไมต้องคอยคิด คอยแก้ไข อยุ่ตลอดเวลา
รับผิดชอบอะไรมากมายขนาดนี้ มีอะไรก็เรา ๆ สุดท้ายก็เรา
แต่พูดไปมันก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี สุดท้ายเราก็ต้องคอยแก้ไขสิ่งเหล่านั้น
ให้ออกมาให้ดีที่สุดเหมือนเดิม เพราะสิ่งที่เราทำมันคือผลประโยชน์ของเราอยู่ดี
ถ้าหากเราไม่ทำแสดงว่าสิ่งเหล่านั้นจะไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับชีวิตของเราเลย
ถูกต้องมั้ยคะ ? หรือแค่เราคิดไปเอง

〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰

1.jpg

ในเมื่อสิ่งที่เราต้องทำ ทุก ๆ อย่างก็เพื่อตัวเราเอง และคนรอบข้าง
สาเหตุเกิดจากความต้องการที่จะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
หรืออาจจะเกิดจากความกลัว ในหลาย ๆ ด้ายที่เกิดจากความคิดของตัวเรา
เมื่อเราแก่ เฒ่า มา กลัวลำบากไม่มีลูกหลานเลี้ยง แต่ในสมอง
ไม่เคยคิดเลยคะว่าจะให่เขาเลี้ยงเรา ขอแค่เขาเป็นคนดีของสังคม
และสามารถพึ่งพาตัวเองได้ โดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น
แค่นี้ก็สุขใจแล้วคะ ดังนั้นเราจึงทำทุกอย่างเพื่อที่จะไม่พึ่งพาอาศัย
คนอื่นให้ได้มากที่สุด พยายามเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ อาจจะมีล้มบ้าง
เดินแบบสบายบ้าง เชื่อว่าประสบการณ์ทุก ๆ อย่างในวันนั้น
จะสอนให้เราเป็นคนเข้มแข็งในวันนี้คะ เครียดมากก็เป็นทุกข์
ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย ทำทุกวันให้มีความสุขถึงภายในใจ
จะเครียดแค่ไหนก็ตาม เพราะเราต้องเจอกับอะไรอีกหลาย ๆ อย่าง
จนถึงบั้นปลายของชีวิตคะ เราเป็นคนกำหนดชีวิตของเราเองคะ
ไม่มีใครสามารถกำหนดชีววิตของเราได้

🌳 สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณ Steemit
ที่ทำให้เรามีพื้นที่แชร์ประสบการณ์ดี ๆ
ขอบคุณสำหรับผู้ติดตามเข้ามาให้กำลังใจ
และขอบคุณสำหรับการโหวตด้วยคะ 🌳

🌺 Thank you for the followers and all the encouragement
and most of all thank you for the votes. 🌺
สำหรับเพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านกำลังสนใจหรือสนใจแล้วแต่ยังสมัครไม่เป็นให้ดูลิงค์ของคุณ @tookta ตามนี้ได้เลยคะ https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1 หรือใครสนใจโหลดแอพลิเตชั่นก็สามารถทำตามได้ตามลิงค์ของคุณ @kanokwan ตามลิงค์นี้คะ https://steemit.com/thai/@kanokwan/how-to-sign-up-steemit-videothai-20171014t211514540z และต่อด้วยลิงค์ https://steemit.com/thai/@kanokwan/how-to-sign-up-steemit-version-2-thai-20171015t204327998z และถ้าอยากเปลี่ยนเป็นเงินไทย สามารถทำตามโพสต์ของ @laddawan และ @tawasiriwach ตามลิงค์นี้เลยนะคะ https://steemit.com/cryptocurrency/@laddawan/steemit-bitcoin-0-016889-btc-bitcoin-5-000-2017116t135718794z https://steemit.com/thai/@tawasiriwach/computer-tips-15-sbd

Sort:  

ขอบคุณสำหรับแง่คิดดีๆครับ

ยินดีคะ อิอิ

อ่านไปอ่านมา..จริงที่สุดค่ะน้องแอร์
คิดถึงไปตอนแก่ๆ กลัวขึ้นมาทันใด 5555

ความคิดจากประสบการณืจริงคะพี่แนท 555+

ข้อคิดดีมัประโยชน์ ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากคะ

สา.........ธุ.

ขอบคุณสำหรับแนวคิดดีๆที่นำมาแบ่งปันนะคะ

ยินดีที่ได้แบ่งปันคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60725.43
ETH 2900.91
USDT 1.00
SBD 3.59