สัตว์เลี้ยงแปลกๆของบ้านผม

in #thai6 years ago

7ji1r2jwu4.jpg

สวัสดีเพื่อนๆชาว steem ทุกท่าน

หาโอกาสที่จะมาเล่าถึงสัตว์เลี้ยงแปลกๆของบ้านผม ให้เพื่อนรู้มาหลายครั้งไม่มีจังหวะสักที ลืมบ้าง มีเรื่องอื่นมาแทรกบ้าง ก็เลยไม่ได้เขียนสักที วันนี้วันดีครับเป็นวันจันทร์ ขอสักหน่อยแล้วกันนะ อยากเล่า อยากบอกมานานแล้ว แต่ว่าไม่รู้จัะแปลกสำหรับเพื่อนๆหือเปล่านะ เอาเป็นว่ามันแปลกสำหรับผมแล้วกัน

  • ใช่แล้วครับสัตว์ที่ว่ามันคือ จิ้งจก ก่อนอื่นก็ต้องบอกที่มาที่ไปให้มีสาระนิดหน่อยแล้วกัน จิ้งจก เป็นสัตว์เลื้อยคลาน พบมากแถบบ้านเรานี้หละ ส่วนให้ก็อยู่ตามบ้าน ที่พักอาศัยนี้หละ แต่มันก็สามารถแพร่พันธุ์ไปได้ทั่วโลกนะ เช่น แอฟริกาตะวันออก, นิวกินี, เม็กซิโก, มาดากัสการ์, ออสเตรเลียเป็นต้น

rcw2u0du4v.jpg

  • ในบ้านเราเขาบอกว่ามีด้วยกันอยู่ 2 สายพันธุ์ คือ จิ้งจกบ้านหางแบน (H. platyurus) และจิ้งจกบ้านหางหนาม (H. frenatus) โดยเฉลี่ยแล้วลำตัวจะมีความยาว 3 นิ้ว ไปจนถึง 5 นิ้ว มีอายุประมาณ 5 - 10 ปี พวกเรารู้ๆกันอยู่ว่า เจ้าจิ้งจกเวลาห่างมันขาด มันก็สามารถที่จะงอกหางของมันได้ใหม่โดยมันจะใช้เวลาประมาณ 2 - 6 สัปดาห์คับ ขึ้นอยู่กับขนาดของหางที่ขาดคับ เอาเท่านี้แล้วกัน

2lm4dlwrol.jpg

  • ไอ้เจ้าสัตว์เลี้ยงผมไม่มีชื่อนะครับเพราะผมจำมันไม่ได้ ทำไหมถึงว่าสัตว์เลี้ยง เพราะเวลาที่บ้านผมกินข้าวกัน เจ้าพวกนี้มักจะโพล่มาขอร่วมวงด้วยตลอด มาขอข้าวกินเรื่อยเลย แต่ถ้านั่งเล่นกันปกติไม่มานะคับ แต่ถ้ามีวางถาดกับข้าว พวกมันจะออกมาตลอด เขาก็ไม่ได้มาตัวเดี่ยวนะจะมากัน 2 - 3 ตัวครับ กับผมพวกมันค่อนข้างกลัว แต่กับยายนี้เข้ากล้าที่จะเข้าใกล้ เพราะว่ายายแกเลี้ยงมานานแล้ว จะเห็นว่าตัวมันอ้วนท้วนสมบูรณ์ ผิวพรรณนี้ขาวนวลเลยครับ ปกติจะออกสี้เข้มๆ

h9cin8hvnp.jpg

เป็นไงบ้างครับ สัตว์เลี้ยงของผม มันน่ารักไหมคับ ทำขนมหก ข้าวหกลงพื้น พวกมันจะรีบมาช่วยเก็บกวาดให้ทันที ผมพยายามถ่ายมันหลายครั้ง เจอหน้าผมมันวิ่งอย่างเดี่ยวเลย ทั้งที่ผมพยายามสร้างความคุ้นเคยกับมันให้อาหารมันก็บ่อยอยู่นะ แต่พักหลังจะห่างๆกันบ้างแล้วหละ แค่หละครับอยากเล่า เจอกันใหม่กับโพสหน้าครับ สวัสดีครับ


ถ้าชอบก็ให้โหวต อยากอ่านโพสให้กดติดตามครับ
ขอบคุณทุกๆคะแนนโหวต และกดติดตาม

โชคดีมีตังใช้ กล / @ kolkamkwan 17-09-2018

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60793.36
ETH 2909.65
USDT 1.00
SBD 3.64